“Mặt sông, cận phố, cửa biển” kiến tạo giá trị độc bản cho Sun Symphony Residence

15:16, 03/06/2024

Tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại sát mép nước sông Hàn, ngay cửa biển Đà Nẵng và gối lưng vào dãy Sơn Trà, Sun Symphony Residence sở hữu những giá trị đắc địa về phong thủy, cũng như mang đến tiện ích sống đẳng cấp mà giới tinh hoa luôn khao khát.

Địa thế sinh địa lợi

Tác giả Võ Văn Dật viết trong sách “Lịch sử Đà Nẵng (1306 - 1975)”: “Đà Nẵng sẽ không là gì cả nếu không có con sông Hàn và vịnh Đà Nẵng.” Sự phát triển của Đà Nẵng suốt chiều dài lịch sử đã gắn bó mật thiết với Hàn giang.

Trong lịch sử, vịnh Đà Nẵng là nơi tàu thuyền nước ngoài có trọng tải lớn tụ hội trên hải trình đến Hội An. Các công trình quân sự bảo vệ vùng biển cũng đều được nhà Nguyễn xây dựng bên bờ sông Hàn, gần cửa vịnh nhằm giữ gìn điểm xung yếu quốc gia.

Sông Hàn - dòng sông huyết mạch của Đà Nẵng. Ảnh Ánh Dương.

Sau khi chia tách khỏi Quảng Nam, sông Hàn lại được chọn làm trung tâm kiến thiết, không ngừng được đầu tư, nâng tầm để tạo ra diện mạo đô thị khang trang và sức bật cho kinh tế Đà Nẵng. Tương lai, theo quy hoạch đã phê duyệt, phân khu ven sông Hàn và bờ Đông sẽ là trung tâm đô thị, trung tâm hành chính - chính trị; cửa ngõ du lịch ven sông, ven biển; trung tâm hội nghị quốc gia và quốc tế; trung tâm tài chính, giáo dục và đào tạo chất lượng cao miền Trung và trung tâm văn hóa - thể thao, y tế… Đặc biệt, khi sông Hàn được phủ áo mới với dự án chiếu sáng nghệ thuật 400 tỷ đồng Dòng sông Ánh sáng, chắc chắn đôi bờ sẽ thành tâm điểm phồn hoa của Đà thành.

Xét trong xu thế phát triển, mô hình đô thị hai bên sông hay tại khu vực hạ lưu của các dòng sông lớn đã thành “bách khoa thư” về quy hoạch của nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. 

Thực tế, không ít những nền văn minh “huyền thoại” được bắt nguồn nơi hạ lưu của các dòng sông như sông Hằng (Ấn Độ), sông Nile (Ai Cập), sông Hoàng Hà (Trung Quốc)… Hay thời hiện đại, những hình mẫu Phố Đông (Thượng Hải, Trung Quốc), Gangnam (Seoul, Hàn Quốc) hay New York (Mỹ)… luôn là những bài học kinh điển về thành công của việc nâng tầm những dòng sông. 

Sông Hàn sắp được “thắp sáng” bởi những quần thể biểu tượng. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property.

Theo nhiều chuyên gia, địa thế ven sông không chỉ thuận lợi cho kết nối, giao thương trong kinh tế, tạo không gian xanh, thoáng mát thu hút cộng đồng dân cư văn minh đến sinh sống, mà đặc biệt còn mang lại nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy theo quan niệm phương Đông vì trong ngũ hành, nước là yếu tố quan trọng giúp cho khí dừng, khí tụ, tụ tài lộc. 

Đó cũng là lý do, các BĐS hướng thủy thường cao hơn khoảng 30 – 40% giá các sản phẩm phân khúc khác, đặc biệt là trên các khu vực đất bồi bởi theo quan niệm xưa “bồi ở, lở đi” – dải đất bồi của những dòng sông sẽ là nơi sản sinh ra sinh khí có lợi cho vạn vật. 

Bởi vậy, không ngạc nhiên khi Sun Symphony Residence – quần thể hiện đại, năng động tọa lạc trên dải đất bồi hiếm hoi sát mép nước bên bờ Đông sông Hàn – “trái tim” của những quy hoạch tương lai đã được các nhà đầu tư và cộng đồng tinh hoa “săn đón” ngay từ khi được giới thiệu ra thị trường.

Sống tinh hoa nơi mặt sông, cận phố, cửa biển

Tọa lạc trên quỹ đất gần như cuối cùng còn lại ven sông Hàn, giữa “trung tâm của trung tâm” Đà Nẵng đáng đến, đáng sống và đáng đầu tư, Sun Symphony Residence được nhà phát triển BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam – Sun Property ví như “nốt SOL” trong “bản giao hưởng” của những quần thể thăng hoa chất sống bên Dòng sông Ánh sáng. 

Sun Symphony Residence cách mép nước sông Hàn chỉ 15m. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property.

Quần thể bao gồm 2 phân khu: thấp tầng The Sonata và cao tầng The Symphony, được bao trọn bởi mặt nước từ sông Hàn - vịnh Đà Nẵng tới đường bờ biển phía Đông. 

Với địa thế nằm trên dải đất bồi nơi mặt sông - cận phố - cửa biển, Sun Symphony Residence không chỉ được tận hưởng địa thế tụ lộc, cảnh quan thoáng đãng, trong lành mà còn sở hữu đặc quyền lớn về tầm nhìn “không góc chết” - mọi vị trí đều hướng ra thiên nhiên. 

Đó là góc “sống ảo” độc bản nơi sông – biển – trời gặp gỡ. Hay góc thư thái ngắm trọn bán đảo Sơn Trà yên bình, nắng nhuộm vàng biển Mỹ Khê. Và tất nhiên không thể không kể đến “tấm vé triệu đô” khi được thưởng thức những màn trình diễn đẳng cấp của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng từ vị trí đỉnh cao nhất.

Dự án sở hữu tầm nhìn 360 độ hướng ra những mỹ cảnh của Đà Nẵng. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property.

Tận dụng vị trí cách mặt nước sông Hàn chỉ khoảng 15m, các kiến trúc sư của Aedas – đơn vị thiết kế lừng danh thế giới và Sun Group đã khéo léo bố trí cảnh quan hài hòa và nối tiếp địa thế “núi trong lòng thành phố, thành phố trong lòng biển khơi” để kiến tạo thành một quần thể hiện đại ôm trọn rừng cây nhiệt đới. Bộ sưu tập tiện ích all-in-one sẽ làm bật lên chất "Sống sang - Sống tiện nghi - Sống đẳng cấp" như công viên Central Park rộng tới 5.000m2, 3 bến thủy, quảng trường dạo bộ, đài ngắm cảnh, vườn nướng BBQ, sân tập thể thao, các khu tượng nghệ thuật hay bể bơi vô cực, pool bar, gym, spa, kid club... 

Sun Symphony Residence cũng có vô vàn lựa chọn để thỏa mãn nhu cầu sống tinh hoa của cư dân tương lai. Muốn an nhiên tĩnh tại, cư dân có thể lựa chọn các căn hộ từ studio, căn 2-3 phòng ngủ đến các dòng “độc bản” như dual front hay duplex, garden house phiên bản giới hạn… Còn muốn giải trí sôi động thì phân khu thấp tầng với các townhouse, villa đơn lập, song lập kề bên sông Hàn là lựa chọn không thể bỏ qua.

 “Sun Symphony Residence được phát triển để mang đến chuẩn sống – giải trí – nghỉ dưỡng mới cho Đà Nẵng. Là nốt SOL với cảm hứng thiết kế từ hình tượng rồng cuộn mình vươn cao cùng núi Ngũ Hành Sơn kỳ vĩ, chúng tôi kỳ vọng dự án không chỉ góp phần kiến tạo cộng đồng dân cư văn minh, thành đạt mà còn trở thành biểu tượng mới cho giai đoạn thăng hoa và thịnh vượng của đô thị biển quốc tế Đà Nẵng.”, đại diện Sun Property nhận định.

PV (Theo Tạp chí Tin học và Đời sống)