Máy tính 3D cho phép chạm vào "bên trong" màn hình

14:00, 05/03/2013

Nếu như chuột máy tính và màn hình cảm ứng hiện nay chỉ cung cấp khả năng tương tác hai chiều, thì chiếc máy tính do Jinha Lee, sinh viên trường đại học MIT (Mỹ), hợp tác với hãng Microsoft nghiên cứu, hứa hẹn sẽ mang lại một trải nghiệm máy tính mới với ta khả năng tương tác 3D. Mẫu máy tính để bàn với màn hình trong suốt có tên SpaceTop 3D và vừa được trình làng tại Hội thảo TED (Mỹ).

Với SpaceTop 3D, người dùng có thể chạm tay vào bên trong màn hình để thực hiện các thao tác như di chuyển tập tin, video như cách họ làm với các đồ vật thực. Các tác vụ phức tạp hơn có thể được điều khiển bằng động tác tay (gesture).


SpaceTop 3D bao gồm một màn hình LED trong suốt, card đồ họa 3D, một hệ thống với 2 camera, trong đó 1 camera sẽ theo dõi các động tác của người dùng, camera còn lại sẽ theo dõi chuyển động của mắt người để đưa ra các điều chỉnh góc nhìn cho phù hợp với môi trường sử dụng, giúp hình ảnh xuất hiện như thể đây là một chiếc hộp 3D thực sự. Nhờ đó, người dùng có thể thao tác với các biểu tượng, ứng dụng bằng cách "nắm bắt" chúng từ phía sau màn hình.

Jinha Lee cho biết sản phẩm của anh hiện vẫn đang trong giai đoạn phát triển sơ khai. Bởi thế, có lẽ sẽ rất lâu nữa sản phẩm thương mại mới có thể xuất hiện. Tuy nhiên, cách tương tác máy tính như SpaceTop là rất hứa hẹn, đặc biệt là với các đối tượng kiến trúc sư, nhà thiết kế, những người phải thực hiện các dự án về vẽ 3D.

Theo genk.vn
TIN LIÊN QUAN