Máy tính bảng Galaxy Note 8.0 có gì hơn iPad mini?

10:21, 25/02/2013

Samsung vừa ra mắt mẫu máy tính bảng mới nhất - Galaxy Note 8.0 nhằm cạnh tranh trực tiếp với dòng iPad mini của Apple? Vậy sản phẩm này có gì vượt trội hơn iPad mini.

Kích cỡ


Số đo “ba vòng” của Note 8.0 đều nhỉnh hơn chút xíu so với iPad mini nhưng khác biệt lớn nhất là chúng cao hơn hẳn, do đó người dùng hoàn toàn có thể cầm trên 1 tay, song lại mang tới trải nghiệm thú vị hơn dòng tablet 7-inch, vì màn hình lớn hơn. Sản phẩm này mỏng hơn 25% so với “tiền bối” Galaxy Note 10.1.

Trọng lượng


Cả hai thiết bị đều tương đối nhẹ nhưng Note 8.0 nặng hơn 30g so với iPad Mini.

Màn hình hiển thị



Cả hai máy tính bảng đều tương đương nhau về kích cỡ màn hình. Note 8.0 có màn hình cỡ 8-inch và iPad Mini là 7,9-inch nhưng màn hình của Note 8.0 có phần nét hơn với độ phân giải 1280x800 điểm ảnh, mật độ điểm ảnh 189 điểm ảnh/inch.

Bộ xử lý


Note 8.0 có bộ xử lý mạnh mẽ hơn, với chip Exynos 4 Quad lõi tứ tốc độ 1,6GHz tương tự như của smartphone cỡ bự - Galaxy Note II. Trong khi đó, Apple trang bị cho iPad Mini bộ chip A5 mới nhất, được giới thiệu đầu tiên trên iPad 2 vào năm 2011. Do đó, tốc độ xử lý của Note 8.0 có phần vượt trội hơn hẳn iPad Mini của Apple.

RAM


Note 8.0 trang bị bộ nhớ RAM 2GB tương đương với máy tính bảng cao cấp trên thị trường, trong khi đó iPad mini nhỏ hơn hẳn, chỉ có 512MB.

Dung lượng bộ nhớ


Samsung bỏ qua mẫu 16GB đối với Note 8.0 mà trang bị bộ nhớ flash giống như của iPad Mini, gồm mẫu 32GB/64GB. Điểm hơn so với iPad Mini là tích hợp khe cắm thẻ nhớ để người dùng có thể mở rộng thêm dung lượng lưu trữ khi cần thiết.

Kết nối không dây


Cả hai máy tính bảng này đều có hai phiên bản, chỉ kết nối WiFi và WiFi kèm theo mạng di động (LTE). Tuy nhiên, Note 8 có thể gọi điện thoại giống như một smartphone.

Nguồn pin


Nguồn pin của Note 8.0 trang bị nguồn pin 4.600mAh, nhỉnh hơn so với pin 4.400mAh của iPad mini.

Camera


Camera là một trong những bộ phận quan trọng đối với máy tính bảng. Cả Samsung và Apple đều tập trung vào chức năng này. Cả hai đều tích hợp camera 5MP ở mặt sau và camera ở mặt trước.

Bút từ


Giống như các dòng smartphone cỡ bự của dòng Note, mẫu máy tính bảng Note 8.0 cũng trang bị bút chuyên dụng S Pen và bộ ứng dụng được cập nhất mới để dùng với loại bút này.

Bút từ này được tích hợp với giao diện người dùng Touchwiz trên nền tảng Android 4.1.2 Jellybean. Nhờ đó, khi bạn kéo bút từ ra khỏi màn hình, Note tự động chuyển sang chế độ tự rò tìm bút từ. Phiên bản mới thậm chí còn cho phép bạn thực hiện nhiều tác vụ ngay cả khi cầm bút lơ lửng trên màn hình.

Mặt khác tuy việc lựa chọn ứng dụng máy tính bảng Android đang được cải thiện nhưng hiện giờ iOS vẫn là thống lĩnh phạm vi này. Apple có khoảng 275 nghìn ứng dụng dành riêng cho iPad trong kho App Store. Trong khi đó, Google Play thường mặc định sử dụng ứng dụng của điện thoại cho máy tính bảng. Do đó, các ứng dụng này trên màn hình 8-inch trông tốt hơn màn hình 10-inch.

Hiện Samsung chưa công bố giá của Galaxy Note 8.0 nhưng hy vọng sản phẩm có cùng mức giá với mức 330USD của iPad Mini.

Galaxy Note 8.0 được cho là sản phẩm hoàn hảo ở giữa Note II và Note 10.1, giúp Samsung lấp đầy tất cả các phân khúc máy tính bảng hiện có trên thị trường. Sản phẩm được thiết kế nhắm tới đối tượng người dùng cá nhân cũng như khách hàng doanh nghiệp. Theo kế hoạch, nhà sản xuất thiết bị Hàn Quốc sẽ phát hành mẫu máy tính bảng trên tại một số thị trường trên thế giới từ quý 2 tới.

Nhìn chung, với thiết kế bóng bẩy, phần cứng vượt trội hơn iPad Mini nhưng “vũ khí” để Note 8.0 có thể đánh bại iPad Mini chính là giá cả, nhưng Samsung vẫn chưa tiết lộ thông số quan trọng này. 

Anh Minh 

TIN LIÊN QUAN