Máy tính bảng Kindle Fire

08:00, 01/10/2011

Sau nhiều tháng suy đoán, Amazon Kindle Fire đã chính thức được công bố tại một sự kiện diễn ra ở New York, đánh dấu lần đầu tiên ông trùm trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến nhảy vào thị trường máy tính bảng.

Kindle Fire là thiết bị kế thừa thiết bị đọc sách ebook Kindle trước đó của Amazon. Thiết bị đi kèm với màn hình rộng 7 inch mặc dù phiên bản này có nhiều sự thay đổi bởi Amazon để giúp việc sử dụng tốt hơn cho việc mua sắm trực tuyến gian hàng của công ty.
 

Kindle Fire sở hữu màn hình IPS với kính cường lực Gorilla Glass, bộ vi xử lý dual-core và nặng 413 gram. Thiết bị trang bị ứng dụng dành cho máy tính bảng được tối ưu hóa cho hoạt động mua sắm, thiết kế đơn giản hóa và sắp xếp hợp lý, vì vậy người dùng dễ dàng hơn trong việc mau sắm so với trang web Amazon.
 
 
Có một thanh tìm kiếm ở phái trên cùng của giao diện người dùng cho phép bạn tìm kiếm dữ liệu trên Kindle Fire, web hoặc cửa hàng Amazon.
 

Thiết bị hỗ trợ đa nhiệm, cho phép người dùng vừa nghe nhạc vừa đọc sách cùng một lúc. Người dùng cũng có thể chuyển đổi qua lại giữa các hành động bằng cách đưa một màn hình vào từ giao diện người dùng.

Khi nói đến các thông số kỹ thuật của Kindle Fire, Amazon đã quyết định loại bỏ một số thứ không cần thiết trên máy tính bảng được tìm thấy trên nhiều tablet Android khác. Cụ thể là thiết bị thiếu camera, microphone hoặc kết nối 3G, nhưng có hỗ trợ Wi-Fi. Người mua Amazon Kindle Fire sẽ được sử dụng thử 30 ngày dịch vụ Amazon Prime.
 
 
Người dùng cũng được cung cấp các ứng dụng Pandora, Twitter, Facebook và Netflix cho phép truy cập trực tiếp từ thiết bị.
 
 
Thông tin mới nhất được Amazon đưa ra cho thấy, Kindle Fire sẽ có giá bán là 199 USD, thấp hơn giá của bất kỳ đối thủ chính nào trên thị trường.
 

Trước khi phát hành máy tính bảng của mình, Amazon đã tạo một nền móng cho máy tính bảng Android trong một thời gian dài. Hồi tháng Ba, hãng đã phát hành ra một đối thủ cạnh tranh với Android Market với tên gọi là  Amazon Appstore. 

Amazon Appstore là nơi có chứa cửa hàng sách điện tử Kindle và hệ thống e-shop được xem như là một cửa hàng di động cho phép máy tính bảng của hãng có thể truy cập.
 

Amazon cho biết, người dùng Kindle Fire có quyền truy cập vào 100.000 bộ phim và chương trình truyền hình, 17 triệu bài hát, truy cập vào Amazon Appstore và Kindle Book. Bên cạnh đó, với thiết bị người dùng có thể kiểm tra nội dung các tạp chí với đầy đủ màu sắc mà không phải lo lắng về không gian lưu trữ bởi người dùng có thể lưu trữ các nội dung miễn phí thông qua kho lưu trữ đám mây của Amazon.
 

Amazon cũng tạo ra trình duyệt mới cho Kindle Fire được gọi là trình duyệt Silk cho phép khai thác dịch vụ điện toán đám mây của Amazon giúp kinh nghiệm duyệt web của người dùng được nhanh hơn, giảm tải lượng CPU sử dụng trong đám mây và tạo ra một hiệu suất làm việc tốt nhất. Trình duyệt Silk cũng mang đến cho người dùng một bộ nhớ đệm để người dùng có thể lưu các trang web ưa thích giúp việc tải trang sau này được nhanh hơn nhiều.

Đây là một cái gì đó mà CEO của Amazon là Jeff Bezos tin rằng đó là chìa khóa để Amazon phát hành Kindle Fire. Ông thậm chí còn nói rằng Amazon xem đó như là một dịch vụ thay vì là một tablet.
 

Tại sự kiện ở New York, Bezos lưu ý rằng Kindle của hãng đã thành công khi hầu hết mọi người nghĩ rằng thiết bị của hãng là một sự thất bại. Doanh thu sách điện tử của Amazon được tăng theo cấp số nhân nhưng doanh thu của những đầu sách bán trên trang web này cũng tăng lên. Bezos gọi sự ra mắt của Kindle là tái phát minh cho cuốn sách thời hiện đại.
 

Amazon cũng công bố sự xuất hiện của Kindle Touch, một phiên bản Amazon Kindle với màn hình cảm ứng. Sản phẩm sử dụng công nghệ hồng ngoại giống như Sony Reader và Kindle rẻ nhất với giá bán lẻ là 79 USD.

Thông số kỹ thuật của Amazon Kindle Fire

Màn hình

IPS cảm ứng điện dụng, 1024 x 600 (169 ppi)

Kích thước

7,5 x "4,7 x 0,45 inch (190 x 120 x 11,4 mm)

Trọng lượng

14,6 ounce (413 gram)

Bộ nhớ lưu trữ

8GB, không hỗ trợ thẻ SD

Pin

8 giờ đọc sách, 7,5 giờ phát video (Wi-Fi tắt)

Kết nối

USB 2.0 (micro-B), 3.5mm audio, Wi-Fi 802.11n)

Các định dạng tập tin hỗ trợ

AZW, TXT, PDF, DOC, DOCX, JPEG, GIF, PNG, BMP, AAC, MP3, MIDI, OGG, WAV, MP4, VP8.

 
 
Tuyết Hạ
TIN LIÊN QUAN