Máy tính bảng Windows 8 của Nokia ra mắt cuối năm nay

07:11, 14/03/2012

Theo một số nguồn tin của tờ DigiTimes, Nokia sẽ tung ra máy tính bảng chạy Windows 8, được trang bị màn hình 10-inch và chip lõi kép sớm nhất vào quý 4 cuối năm nay. Microsoft vẫn chưa ấn định ngày phát hành Windows 8, tuy nhiên hệ điều hành mới này được trông đợi sẽ xuất hiện vào cuối năm, hoặc cuối quý 3 hoặc đầu quý 4.

 

 

Cũng theo nguồn tin trên, Nokia sẽ dành đơn hàng sản xuất máy tính bảng chạy Windows 8 này cho công ty Đài Loan Compal Electronics với số lượng ban đầu ít nhất 200.000 sản phẩm.  

 

Đây không phải là lần đầu tiên Nokia bày tỏ ý định đưa các máy tính bảng chạy Windows 8 vào danh mục sản phẩm của mình. Vào tháng 11 năm ngoái, một nhà điều hành của Nokia cho biết họ có ý định đưa ra thị trường một máy tính bảng chạy Windows 8 vào tháng 6 tới đây.

 

Nokia không lên tiếng trước tin đồn này, tuy nhiên với mối quan hệ mật thiết giữa Nokia và Microsoft, cũng như sự phát triển của dòng điện thoại Lumia chạy Windows Phone, việc sử dụng Windows Phone 8 cho máy tính bảng của hãng cũng không phải điều quá khó hiểu.

 

Windows Phone 8 không phải chỉ là lựa chọn của Nokia. Mới đây, có tin đồn HP đang xây dựng máy tính bảng chạy Windows 8, trong khi đó giám đốc điều hành của Dell, ông Michael Dell, tuyên bố với Bloomberg rằng hãng dự định công bố một máy tính bảng dành cho dân văn phòng vào cùng ngày Windows 8 ra mắt.


 
Tâm Thủy
TIN LIÊN QUAN