Máy tính siêu rẻ Raspberry Pi đã chính thức ra thị trường

08:47, 17/04/2012

Raspberry Pi, hệ thống máy tính có kích thước chỉ như một thẻ tín dụng, chạy hệ điều hành Linux với giá 35 USD sẽ được đưa đến 10.000 khách hàng đầu tiên trên toàn thế giới trong tuần này.

 
 
 
Hệ thống được thiết kế bởi một tổ chức phi lợi nhuận của Anh với ý tưởng khuyến khích mọi người khắp mọi nơi, đặc biệt là những người trẻ tuổi ở các nước đang phát triển có thể quan tâm hơn đến lập trình. Sản phẩm được cho đặt hàng trước vào cuối tháng 2 và lô hàng đầu tiên nhanh chóng được bán hết trong vài phút. Loạt 10.000 sản phẩm đầu tiên được phát triển dựa trên vi xử lí ARM được tạo bởi nhà phân phối RS Components và Allied Electronics với phí vận chuyển đến khách hàng trên toàn thế giới bắt đầu từ tuần này.
 
 
 
Raspberry Pi có thiết kế nhỏ hơn so với hầu hết các smartphone và đi kèm với kết nối Ethernet, HDMI, 2 cổng USB, khe cắm thẻ SD và chạy dựa trên chip ARM có tốc độ 700 MHz cùng 256 MB bộ nhớ RAM.
 
 
 
Theo trưởng phòng tiếp thị tại RS Components cho biết, hãng đang tiếp tục phối hợp một cách chặt chẽ với các nhà sản xuất để mang lại lô hàng tiếp theo của Raspberry Pi nhằm đáp ứng đầy đủ các đơn đặt hàng.
 
 
 
Ngọc Anh
TIN LIÊN QUAN