Máy tính thương hiệu Việt lên ngôi

17:14, 19/12/2008

Gần một tuần sau khi được tung ra thị trường, sản phẩm MTXT Nx52 của FPT Elead đã nhanh chóng gây được tiếng vang lớn và thu hút sự chú ý của giới CNTT trong nước bởi đây là sản phẩm MTXT giá rẻ đầu tiên của Việt Nam có kích thước nhỏ gọn 12.1” dựa trên nền tảng Santa Rosa của Intel.

Ưu thế về giá thành cũng như hiệu năng  cao, thiết kế bên ngoài khá thời trang đã giúp Nx52 chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Được nhắm vào giới nhân viên văn phòng và học sinh sinh viên,  Nx52 của FPT Elead đã rất thành công ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt.

 Đa số những người  mua máy đều thuộc nhóm khách hàng này và những lý do khiến họ bị cuốn hút cũng rất “hợp lý”. Ông Haresh Shivlani (quốc tịch Ấn Độ) – Công ty TNHH Gold Success Industry cho biết mục đích mua máy của ông là để nhân viên sử dụng trong công việc. Trước khi đến với sản phẩm FPT Elead, ông đã phân vân lựa chọn cả với HP và IBM nhưng cuối cùng ông đã chọn FPT Elead vì theo ông, “N852 rất đáng đồng tiền bát gạo”.

 

Đối với giới học sinh sinh viên, giá cả có vẻ như là yếu tố quan trọng nhất. Bạn Thanh Thể - sinh viên khoa báo chí  (Đại Học KHXH&NV- Hà Nội) cho biết đã mất khá nhiều thời gian tìm kiếm một chiếc máy theo tiêu chí “ngon, bổ, rẻ” để phục vụ mục đích học tập, kết nối Internet qua Wifi trong trường. Sau một thời gian tìm kiếm, bạn đã định chọn một mẫu MTXT của HP nhưng khi đọc poster của Nx52 dán tại bảng tin trường, Thể đã thay đổi ý kiến do cấu hình của máy FPT Elead cao hơn trong khi giá thành hợp lý. “Giá như “em” N852 của mình tích hợp thêm Bluetooth nữa thì quá tuyệt vời”, Thể cho biết thêm.

         

Trong khi đó, với khối người dùng doanh nghiệp trong nước, FPT Elead Nx52 cũng có sức tiêu thụ mạnh, đặc biệt là phục vụ cho dự án và nhu cầu văn phòng. Anh Cao Phương – nhân viên công ty Xây Lắp và Dịch vụ Kĩ Thuật (Hai Bà Trưng – Hà Nội) cho biết, khi tìm mua MTXT phục vụ cho dự án của công ty, anh đã đắn đo giữa HP và Acer nhưng cuối cùng lại chọn mua 2 chiếc máy N652 mới của FPT Elead sau khi xem thông tin trên website vì giá cả tốt hơn trong khi cấu hình lại rất phù hợp với nhu cầu. Hơn thế nữa, anh Phương cho biết : “Chất lượng dịch vụ bán hàng rất tốt, đặc biệt là thái độ của nhân viên rất lịch sự”. 

 

Bên cạnh những ý kiến này, theo nhận xét của cộng đồng sử dụng, FPT Elead Nx52 là máy tính xách tay thương hiệu Việt đầu tiên được đánh giá cao về mặt thẩm mĩ song song với thế mạnh về giá cả và hiệu năng.

 

Lớp vỏ ngoài bóng bẩy, kích thước gọn nhẹ và nhất là khả năng lựa chọn màu trắng thanh thoát hoặc màu đen mạnh mẽ phù hợp với mọi lứa tuổi và giới tính của người sử dụng. Với mức giá khoảng 10 triệu đồng trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi ( kéo dài từ 12/12/2008 đến hết 21/12/2008, xem chi tiết tại www.elead.com.vn ), thật khó tìm được một sản phẩm nào có sức cạnh tranh đủ mạnh trên thị trường hiện nay.

 

Xem ảnh lớn
Nhìn chung, FPT Elead Nx52 mới đã có một khởi đầu đầy thành công. Nó đánh dấu một tầm cao mới cho thương hiệu MTXT Việt Nam nói chung và FPT Elead nói riêng – đã đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm ngoại nhập.  Cấu hình tốt, giá thành hợp lý, vẻ ngoài đẹp là những thế mạnh chắc chắn sẽ còn giúp cho Nx52 sẽ còn đạt được nhiều thành công hơn trong tương lai.
 

Bạch Trắng 

TIN LIÊN QUAN