Mẹo hay để nghe nhạc từ YouTube trên Chrome, Firefox

15:23, 11/08/2014

YouTube là một website tuyệt vời để nghe nhạc. Hầu như bạn sẽ tìm thấy tất cả những bài hát bạn muốn và nghe nó trong nháy mắt. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để có thể nghe nhạc trên YouTube từ một trình duyệt bất kỳ như Chrome, Firefox… nhanh hơn mà không cần mở trang YouTube.

Một số ứng dụng chúng tôi giới thiệu dưới đây giúp người sử dụng có thể thêm vào trong phần tiện ích mở rộng của các trình duyệt phổ biến như Google Chrome, Mozilla Firefox… cho phép tăng tốc độ tìm kiếm các bản nhạc và tạo danh sách nhạc mong muốn để thưởng thức âm nhạc nhanh hơn.

The Parade

Không phân biệt trình duyệt mà bạn sử dụng, chỉ cần vào thepara.de là bạn có một trải nghiệm âm nhạc từ YouTube đơn giản, nhanh chóng. Khi bạn thêm tiện ích này vào trình duyệt mình đang dùng sẽ có một thanh tìm kiếm để tìm bài hát, bạn có thể sử dụng các tính năng như đang ở trên trang YouTube. Đây là một tiện ích hấp dẫn và dễ dùng. Bạn có thể duyệt các bài hát theo thể loại, nghệ sĩ hàng đầu hay bài hát hàng đầu. Ngoài ra còn một số danh sách bài hát được sắp xếp sẵn từ The parade mà bạn có thể nghe ngay lập tức mà không cần tạo mới.

Khi bạn nhấp vào bất kỳ thể loại âm nhạc nào, The parade sẽ tạo ra một danh sách các bài hát, tất cả đều có nguồn gốc từ YouTube. Nhấp vào "+" biểu tượng bên cạnh một bài hát để thêm nó vào danh sách của bạn, hoặc thêm tất cả bài hát. Danh sách bên trái là những bài hát bạn vừa thêm. Kích đúp vào một bài hát để thưởng thức, nhấn vào biểu tượng thùng rác để xóa bài hát bạn không thích. Bạn có thể chuyển đổi các bài hát trong danh sách nhạc bất cứ lúc nào. Cũng có thể tạo một danh sách bạn muốn, lưu nó vào đám mây lưu trữ và lấy nó khi cần. 

Những đặc tính tốt nhất của The Parade là tốc độ tìm kiếm, tạo dựng danh sách và dễ để thưởng thức các bài hát trên YouTube. Không phải đăng ký, không bắt người sử dụng phải tạo danh sách nhạc hoặc chia sẻ thông tin trên các mạng xã hội. The parade chỉ có một slogan: "Chỉ có âm nhạc. Không Bullshit".

FireTube

Có lẽ cách nhanh nhất để nghe nhạc từ YouTube là FireTube, đây là một trong những tiện ích mở rộng tốt nhất để nghe nhạc trên Mozilla Firefox. Bởi FireTube sẽ tự biến mình thành một phần của thanh công cụ và tích hợp một hộp tìm kiếm nhanh. Nhập tìm kiếm của bạn, nhấn Enter và tiện ích này sẽ bắt đầu chơi nhạc ngay lập tức.

Không cần thêm tài khoản để đăng ký, bạn có thể sử dụng tài khoản Google hay Facebook của bạn để nghe nhạc, tạo danh sách các bài hát ưa thích trên tiện ích mở rộng này.

FireTube cũng có phím tắt cho việc chơi nhạc/tạm dừng, tua lại và chuyển tiếp các bài hát trên danh sách nhanh chóng, các phím tiêu chuẩn đó cũng là một phần của thanh công cụ. Điều đáng tiếc nhất là FireTube không có phím tắt để mở hộp tìm kiếm và chúng ta hy vọng nhà cung cấp dịch vụ sẽ bổ sung sớm tính năng này.

Điều hay nhất của FireTube là nó cho phép người sử dụng nghe nhạc nhiều lần và cho phép tìm kiếm hay thêm một bài hát nhanh hơn so với bất cứ tiện ích nào khác. Chúng ta thường nghĩ "Ồ, mình đang muốn nghe bài hát X", nhưng ta thường quá lười biếng để mở một tab mới, vào YouTube, tìm kiếm bài hát đó để nghe nó. Với FireTube, bạn có thể bỏ qua một số bước để có thể nghe nhạc nhiều hơn và nhanh hơn trước đây.

Thêm một điểm cộng sáng giá nữa, FireTube có công cụ download nhạc được tích hợp, tự động chuyển đổi các bài hát thành file MP3 và sau đó lưu chúng trên ổ cứng.

Streamus

Đối với người dùng Google Chrome, tiện ích mở rộng Streamus là cách tốt nhất để chơi nhạc YouTube. Trong Streamus, bạn sẽ tìm thấy hầu hết những điều bạn muốn để tìm kiếm và nghe nhạc.

Một trong những tiện ích hay nhất của Streamus là bạn có thể thiết lập chất lượng của video nhạc, do đó bạn có thể có chất lượng âm thanh và hình ảnh tốt hơn, dễ hơn.

Nhưng điều nổi bật ở Streamus là tốc độ tìm kiếm và khả năng chơi nhạc được tích hợp trên thanh địa chỉ của Chrome. Các thanh địa chỉ là một công cụ mạnh, Streamus đã xây dựng các tùy chọn để người dùng có thể tìm kiếm âm nhạc trực tiếp từ đó, với kết quả trong một danh sách thả xuống, khiến người dùng dễ dàng tìm kiếm và tiết kiệm thời gian để nghe ca khúc. Sử dụng các phím mũi tên để chọn file nhạc bạn muốn, nhấn Enter để bắt đầu thưởng thức ngay lập tức.

Đây là một tính năng tuyệt vời để nghe nhạc mà bạn nên khám phá.

Bạn có sử dụng YouTube để nghe nhạc?

Bạn có thể không thường xuyên nghe nhạc trên YouTube nhưng chắc chắn bạn không thể không biết đến YouTube như một kênh chia sẻ âm nhạc, video lớn nhất và dễ nhất để có thể nghe nhạc miễn phí. Hầu hết những bài hát hay video âm nhạc đều xuất hiện trên YouTube. Vì vậy bạn không nên bỏ qua những tiện ích mở rộng mà chúng tôi giới thiệu trên đây để có thêm một cách thưởng thức âm nhạc nhanh chóng và đơn giản nhé.

Mai Hoa (Theo Makeuseof)