Mẹo tiết kiệm thời gian khi sử dụng iPhone

13:38, 18/06/2010

Bài viết giới thiệu 3 mẹo giúp người dùng sử dụng iPhone được thuận tiện hơn, thao tác nhanh hơn với những tác vụ quen thuộc trên iPhone như tìm kiếm, xóa sửa các “items”

 

Thiết lập cho nút Home:

Thao tác: Settings > General > Home.


Mặc định thì kích kép vào nút Home thì màn hình sẽ hiển thị “Phone Favorites” (liên lạc thường dùng). Tuy nhiên bạn có thể thay đổi sự mặc định này bằng một lựa chọn khác tùy theo nhu cầu như khi kích kép nút Home sẽ: kích hoạt Camera (tính năng chụp ảnh), tìm kiếm hoặc mở trình điều khiển chơi nhạc (với thiết lập này, iPhone sẽ hoạt động như một thiết bị chơi nhạc ngay cả khi máy đang ở chế độ lock).

Xóa nhiều email/tin nhắn một lúc

 

iPhone hỗ trợ việc xóa một hay nhiều tin nhắn/email hết sức thuận tiện cho người dùng.

 

Với Email:
Khi mở hòm thư, mục Inbox, kích vào nút Edit bên góc phải phía trên màn hình, thì đầu mỗi tiêu đề email sẽ thấy hiện ra nút tròn nhỏ cho người dùng đánh dấu kiểm vào đó. Để xóa chỉ việc kích chọn vào đầu những email muốn xóa và ấn nút Delete ở cuối màn hình.

Với tin nhắn (Messages)
Tương tự, khi ấn Edit ở góc phải phía trên màn hình sẽ hiện ra nút kiểm hình tròn đầu mỗi tin nhắn, lựa chọn tin nhắn muốn xóa và ấn Delete. Ấn nút Clear All ở góc trái phía trên màn hình thì sẽ chọn xóa tất cả các tin nhắn từ Contacts đó bằng việc ấn tiếp vào “Clear Conversation”.

iPhone cung cấp khả năng nhóm tất cả các tin nhắn đến từ một số điện thoại (contacts) vào một nơi, và giao diện nhắn tin với một contacts trông giống như giao diện “Chat” quen thuộc vậy. Tuy nhiên khi bạn muốn xóa một lúc nhiều tin nhắn ở từ nhiều Contacts thì chọn nút Edit ở góc trái phía trên màn hình khi truy cập Messages. Khi đó sẽ có biểu tượng như biển cấm đường một chiều ở đầu các Contacts. Ấn vào biểu tượng đó rồi chọn Delete.

Tùy biến kết quả Tìm kiếm

Thao tác: Settings > General > Home.> Search Results

 

Khi người dùng vuốt màn hình iphone sang phải từ trang 1 ứng dụng, giao diện Search sẽ hiện ra.

Theo mặc định thì khi gõ tìm kiếm sẽ cho ra kết quả là bất cứ tin nhắn, bài hát, video, notes, mail hay ứng dụng... có trong máy, miễn là liên quan đến từ khóa gõ vào ô Search. Tuy nhiên người dùng hay giới hạn kết quả tìm kiếm theo một số tiêu chí (ví dụ: chỉ Contacts và Applications) hay kết quả hiển thị theo thứ tự ưu tiên do người dùng thiết lập.

iPhone sẽ ưu tiên tìm kiếm theo trật tự từ trên xuống dưới. Để thay đổi trật tự ưu tiên trong hiển thị kết quả tìm kiếm, hãy ấn giữ và rê (dragging) vào biểu tượng danh sách (3 gạch ngang mờ phía cuối dòng) để thay đổi các tiêu chí (Contacts, Applications, Music, Podcasts, Video, Audiobooks, Notes, Mail, Calendar) lên trên hay xuống dưới theo mong muốn của người dùng.

Gửi nhiều bức ảnh một lúc

Trong trường hợp không mang sẵn cáp dữ liệu kết nối với máy tính mà bạn muốn gửi nhiều file ảnh 1 lúc từ iphone vào PC hay gửi tới 1 địa chỉ email thì làm thế nào? Để gửi từng cái một, bạn mở bức ảnh muốn gửi, chọn vào biểu tượng Share ở góc trái phía dưới màn hình và lựa chọn Email Photo, gõ địa chỉ email cần gửi vào trường To, ấn nút Send là hoàn tất.

Để gửi nhiều ảnh một lúc thì ngay khi vào Photo Albums , dù bạn chọn Camera Roll hay Photo Library thì bước tiếp theo là ấn luôn vào biểu tượng Share ở góc trái phía dưới màn hình. Sau đó hãy chọn vào những bức ảnh muốn gửi (giới hạn gửi tối đa 5 lựa chọn 1 lần), chọn Share > Email

Ánh Dương

TIN LIÊN QUAN