Meta phát triển chatbot AI có khả năng mô phỏng giọng nói các ngôi sao nổi tiếng

10:40, 25/09/2024

Meta Platforms, công ty mẹ của Facebook, dự kiến sẽ công bố một tính năng mới vô cùng thú vị trong tuần này. Theo đó, những chatbot AI có khả năng mô phỏng chân thực giọng nói của các ngôi sao nổi tiếng như Judi Dench, Kristen Bell và John Cena.

Meta sắp mang đến một làn gió mới cho trải nghiệm người dùng với tính năng giọng nói cho trợ lý ảo. Thay vì giọng nói mặc định, người dùng giờ đây có thể lựa chọn giao tiếp với trợ lý bằng giọng nói của những ngôi sao nổi tiếng như Awkwafina và Keegan-Michael Key. Tính năng này sẽ chính thức ra mắt tại sự kiện Connect sắp tới, hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tương tác giữa người và AI.

s1

Công nghệ mô phỏng giọng nói của Meta sẽ được tích hợp vào chatbot AI, cho phép người dùng tương tác với những “bản sao ảo” của các ngôi sao nổi tiếng (Ảnh: Reuters) 

Sau những tin đồn về việc hợp tác với các ngôi sao, Meta cuối cùng cũng xác nhận rằng người dùng sẽ sớm được tương tác với trợ lý ảo có giọng nói của những người nổi tiếng yêu thích. Tính năng giọng nói mới sẽ chính thức có mặt tại Hoa Kỳ và các quốc gia nói tiếng Anh khác. Người dùng sẽ có thể trải nghiệm tính năng này trên tất cả các nền tảng của Meta, từ Facebook, Instagram cho đến WhatsApp.

Từ việc đơn thuần là một công cụ trò chuyện, trợ lý ảo của Meta đã phát triển vượt bậc, trở thành một nền tảng sáng tạo đầy tiềm năng. Mặc dù những thử nghiệm ban đầu với các “nhân vật” AI chưa đạt được hiệu quả như mong đợi, Meta vẫn không ngừng đổi mới và mang đến cho người dùng những công cụ mạnh mẽ để tạo ra nội dung độc đáo.

Không chỉ tập trung vào lĩnh vực trợ lý ảo, Meta còn đang đẩy mạnh cuộc đua AI với việc tích hợp các tính năng thông minh vào các sản phẩm của mình. Việc hợp tác với John Cena và quảng bá kính thông minh Ray-Ban Meta là một ví dụ điển hình cho thấy sự quyết tâm của công ty trong việc trở thành người dẫn đầu thị trường. Công ty đang không ngừng nỗ lực để tạo ra những trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn cho người dùng, đồng thời cạnh tranh với các đối thủ lớn như OpenAI và Google.

s2

Sự hợp tác giữa Meta và John Cena đã mang đến một chiến dịch quảng cáo ấn tượng, giúp nâng cao độ nhận diện cho kính thông minh Ray-Ban Meta (Ảnh: Reuters) 

Vào tháng 5, OpenAI cũng đã giới thiệu tính năng âm thanh tương tự cho chatbot của mình. Tuy nhiên, công ty này nhanh chóng vướng vào một vụ kiện pháp lý khi nữ diễn viên Scarlett Johansson cáo buộc họ đã sao chép giọng nói của cô một cách trái phép.