Meta sẽ ứng dụng AI cho giải pháp Kinh doanh Hội thoại vào cuối năm nay

15:34, 13/06/2024

Đây là một tính năng trong bộ giải pháp nhắn tin mới mà Meta giới thiệu tại sự kiện Business Messaging Summit dành cho doanh nghiệp nhằm nâng cao trải nghiệm, khám phá sản phẩm cho người dùng Việt.

Qua đó, tính năng nhắn tin mới này sẽ giúp cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Trong một nghiên cứu gần đây của Meta thì có đến gần 50% người tiêu dùng thường sử dụng mạng xã hội để khám phá các sản phẩm mới, và Việt Nam là một trong các quốc gia dẫn đầu thế giới về các xu hướng Kinh doanh Hội thoại.

Cụ thể, trung bình cứ 3 người tiêu dùng Việt thì sẽ có 1 người gửi tin nhắn cho doanh nghiệp hàng tuần, đây là một tín hiệu vô cùng khả quan. Và trước những triển vọng đầy hứa hẹn từ thị trường, tại sự kiện Business Messaging Summit diễn ra vào hôm nay, 13/06, Meta đã công bố ba giải pháp kinh doanh Hội thoại mới dành riêng cho doanh nghiệp Việt.

Chia sẻ trước những thông tin đầy thú vị này, ông Dan Neary, Phó Chủ tịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Meta cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường dẫn đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng như trên toàn thế giới về Kinh doanh Hội thoại, với 83% doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng từ quảng cáo Click đến Messenger. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của Messenger đối với các hoạt động tăng trưởng kinh doanh và tương tác với khách hàng tại Việt Nam.”

Ông cũng nhấn mạnh rằng: “Thông qua các giải pháp nhắn tin mới, chúng tôi mong muốn mang đến cho các doanh nghiệp Việt nhiều cách thức hơn để kết nối với khách hàng, từ đó đạt được các mục tiêu kinh doanh.”

Gần đây, mạng xã hội đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc và trở thành một trong những công cụ khám phá sản phẩm hàng đầu tại Việt Nam, với gần 50% người tiêu dùng sử dụng các nền tảng này để khám phá sản phẩm và mua hàng. Đặc biệt, có tới 45% người tiêu dùng nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp để mua hàng, và 62% tương tác với doanh nghiệp hàng tháng thông qua các ứng dụng nhắn tin. 76% người tiêu dùng Gen Z tích cực sử dụng các giải pháp Kinh doanh Hội thoại, và tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn đối với Gen Y (86%) và Gen X (82%). Trong đó, Messenger là nền tảng phổ biến nhất, với tỷ lệ sử dụng lên tới 60%.

Báo cáo do Decision Lab và Meta thực hiện cũng đồng thời cho thấy, Facebook và Messenger có ảnh hưởng đáng kể trong bối cảnh tiêu dùng số tại Việt Nam, khi có đến 89% người dùng mạng xã hội hoạt động trên các nền tảng này. Đặc biệt, có tới 80% người dùng Gen Z thường xuyên sử dụng Facebook và Messenger.

Là mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam, Facebook và Messenger đang dẫn đầu quá trình chuyển đổi số bằng cách phát triển tính năng nhắn tin trở thành hoạt động giao tiếp cốt lõi giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp. Cụ thể, Meta đã giới thiệu các giải pháp nhắn tin mới dành cho Messenger nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, đồng thời gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp như:

Hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live: bằng cách sử dụng công cụ livestream, người xem dễ dàng lướt nhanh qua các sản phẩm được giới thiệu và tìm hiểu về sản phẩm qua Messenger. Qua đó, tính năng "thúc đẩy" video phát trực tiếp trên Facebook đã được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Với việc ra mắt công cụ livestream mới, Meta mang đến cho nhà quảng cáo một bộ giải pháp giúp họ tạo ra một vòng lặp liên tục từ khám phá đến chuyển đổi. Đáng chú ý, công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live đang được thử nghiệm với đối tác Pancake tại Việt Nam và sẽ được mở rộng cho các đối tác khác trong năm nay.

Meta sẽ ứng dụng AI cho giải pháp Kinh doanh Hội thoại vào cuối năm nay Meta sẽ ứng dụng AI cho giải pháp Kinh doanh Hội thoại vào cuối năm nay Meta sẽ ứng dụng AI cho giải pháp Kinh doanh Hội thoại vào cuối năm nay

Khám phá sản phẩm trên Messenger: kết hợp công cụ khám phá với khả năng thương mại từ các Đối tác bao gồm Haravan, Nhanh.vn, Pancake, và Sapo, Meta mang đến một trải nghiệm liền mạch từ khi bắt đầu đến khi hoàn thành trao đổi với doanh nghiệp. Doanh nghiệp cũng có thể đồng bộ hóa danh mục sản phẩm trên Facebook, giúp khách hàng khám phá và tìm hiểu chi tiết, lựa chọn sản phẩm yêu thích và hoàn thành trao đổi với doanh nghiệp trong giao diện chat.

Meta sẽ ứng dụng AI cho giải pháp Kinh doanh Hội thoại vào cuối năm nay Meta sẽ ứng dụng AI cho giải pháp Kinh doanh Hội thoại vào cuối năm nay

Nâng cao hiệu quả quảng cáo: Các doanh nghiệp có thể cải thiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo bằng cách sử dụng quảng cáo Click đến Messenger. Tính năng này đã giúp một số nhà quảng cáo giảm 23% chi phí cho mỗi đơn hàng và tăng tới 87% lợi nhuận thu về trên chi phí quảng cáo (ROAS). Kể từ tháng 4/2024, doanh nghiệp có thể đồng bộ hóa danh mục sản phẩm từ nền tảng của Đối tác Kinh doanh của Meta.

Đặc biệt, Meta sẽ ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) cho giải pháp Kinh doanh Hội thoại. Đây là nền tảng được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn mới nhất Llama 3, Meta đang phát triển công cụ AI, cho phép doanh nghiệp phản hồi khách hàng một cách liền mạch, từ đó củng cố mối quan hệ với khách hàng mà không làm ảnh hưởng đến thời gian vận hành doanh nghiệp. Tính năng này đang được Meta thử nghiệm trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thúc đẩy quá trình cân nhắc sản phẩm qua chuỗi tin nhắn. AI sẽ nắm rõ doanh nghiệp thông qua danh mục sản phẩm, khách hàng cũng có thể trao đổi với AI để tìm hiểu về sản phẩm và cân nhắc các mặt hàng khác nhau.

Tính năng này sẽ chính thức được Meta tích hợp vào giải pháp Kinh doanh Hội thoại cho các doanh nghiệp tại Việt Nam vào cuối năm 2024.

Ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta chia sẻ: “Cộng đồng người dùng tại Việt Nam rất tích cực kết nối với các thương hiệu thông qua dịch vụ nhắn tin, với 43% người tiêu dùng tiếp cận với doanh nghiệp trên Messenger hàng tuần, và 73% cảm thấy thoải mái khi sử dụng chatbot AI. Với tiềm năng to lớn từ giải pháp Kinh doanh Hội thoại tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đang không ngừng nỗ lực phát triển các sản phẩm và trải nghiệm phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp trong nước, đảm bảo các giải pháp Kinh doanh Hội thoại có thể hỗ trợ tối đa các yêu cầu từ nhà quảng cáo cũng như cộng đồng người tiêu dùng Việt. Những sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện lần này chính là minh chứng rõ nhất cho cam kết này của Meta.”

Giải thưởng Business Messaging Award

Cũng trong khuôn khổ của sự kiện, Meta đã tôn vinh các doanh nghiệp và đối tác về những nỗ lực và thành công của họ trên các nền tảng của Meta trong năm vừa qua với Giải thưởng Business Messaging Award 2024.

Nhà quảng cáo Kinh doanh Hội thoại của năm: Mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm

Agency Kinh doanh Hội thoại của năm: YODAY

Kinh doanh Hội thoại - Agency Đa dạng nhất: ADSPLUS

Kinh doanh Hội thoại - Nhà quảng cáo Đa dạng nhất: KALEEA

Kinh doanh Hội thoại - Sáng tạo nhất: Sakura Montessori International School

Kinh doanh Hội thoại - Tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất Hệ thống Bệnh viện mắt Sài Gòn

Kinh doanh Hội thoại - Tăng trưởng nhanh nhất: YOBE

​​Kinh doanh Hội thoại - Thương mại hiệu quả nhất: Huong Ho

Thông tin về sự kiện Business Messaging Summit, xem tại: https://www.facebook.com/MetaforBusinessAPAC.

Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/meta-se-ung-dung-ai-cho-giai-phap-kinh-doanh-hoi-thoai-vao-cuoi-nam-nay