Microchip giới thiệu 10 cảm biến nhiệt độ từ xa đa kênh cho ngành ô tô

12:39, 19/01/2024

Mới đây, Công ty công nghệ Microchip (Mỹ) ra mắt dòng sản phẩm cảm biến nhiệt độ từ xa MCP998x, đây chính là một trong những danh mục cảm biến nhiệt độ từ xa dùng trên ô tô lớn nhất từ một nhà cung cấp.

Quản lý nhiệt là một khía cạnh quan trọng trong thiết kế ô tô, nhưng so với nhiều thành phần khác, có một sự thiếu hụt rõ ràng về cảm biến nhiệt độ từ xa đa kênh.

Theo Micorochip, Dòng sản phẩm MCP998x là một trong những danh mục cảm biến nhiệt độ đa kênh dùng trên ô tô lớn nhất trong ngành và được thiết kế với độ chính xác 1°C trong dải nhiệt độ hoạt động rộng. Dòng thiết bị này bao gồm năm cảm biến với các điểm cài đặt nhiệt độ tắt được thiết kế không bị ghi đè bằng phần mềm hoặc bị mã độc vô hiệu hóa.

Với tối đa năm kênh giám sát và một số tùy chọn cảnh báo và tắt thiết bị để bảo mật, dòng sản phẩm này có thể hỗ trợ các hệ thống giám sát có nhiều hơn một phần tử nhiệt. Các cảm biến từ xa này còn tích hợp tính năng sửa lỗi điện trở và bù beta, loại bỏ yêu cầu cấu hình bổ sung để nâng cao độ chính xác. Khả năng giám sát nhiệt độ tại nhiều địa điểm bằng một cảm biến nhiệt độ tích hợp duy nhất làm giảm độ phức tạp và kích thước của bảng mạch cũng như đơn giản hóa thiết kế để có được một danh mục linh kiện (Bill of Materials - BOM) nhỏ hơn.

Dòng cảm biến nhiệt độ đa kênh MCP998x được Microchip bán với giá khởi điểm từ 0,63 đô la mỗi cảm biến với số lượng 10.000 sản phẩm.

Ông Fanie Duvenhage, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận Tín hiệu hỗn hợp và Tuyến tính của Microchip cho biết: "Dòng cảm biến nhiệt độ từ xa mới này mở rộng khả năng lựa chọn dành cho khách hàng trong một danh mục sản phẩm vốn từ trước đến nay chỉ cho phép mức độ lựa chọn hạn chế".

"Với 10 thiết bị để lựa chọn, mỗi thiết bị đạt được độ chính xác cao hơn trong các ứng dụng nhiệt độ rất cao và năm thiết bị có tính năng tắt an toàn, dòng sản phẩm MCP998x mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về cảm biến nhiệt độ đa kênh trên ô tô", ông Fanie Duvenhage cho biết thêm.

Đạt được độ chính xác cao hơn khi cần thiết, được thiết kế với độ chính xác 2,5°C trong dải nhiệt độ lên đến 125°C, dòng thiết bị MCP998x có thể được sử dụng ở phần cao của dải nhiệt độ truyền thống, nơi nhiều sản phẩm cạnh tranh gặp nhiều khó khăn. Khả năng chịu nhiệt độ cao này làm cho chúng trở nên rất phù hợp với các ứng dụng ô tô, nơi nhiệt độ hoạt động của thiết bị điện tử là một tham số quan trọng.

Các cảm biến MCP998x được thiết kế để hỗ trợ các chức năng trên xe bao gồm: đèn HID, hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS), máy chủ ô tô, xử lý video, hệ thống thông tin giải trí, điều khiển động cơ, đo lường từ xa và điện tử thân xe như điều khiển ghế, hệ thống chiếu sáng, điều khiển gương và cửa sổ điện. Vui lòng truy cập trang web để tìm hiểu thêm về toàn bộ danh mục sản phẩm cảm biến nhiệt độ của Microchip.

Microchip Technology Inc. là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp điều khiển nhúng thông minh, kết nối và an toàn. Các công cụ phát triển dễ sử dụng và danh mục sản phẩm toàn diện của công ty cho phép khách hàng tạo ra các thiết kế tối ưu giúp hạ thấp rủi ro đồng thời giảm tổng chi phí hệ thống và thời gian đưa sản phẩm, giải pháp ra thị trường.

Các giải pháp của công ty phục vụ xấp xỉ 125.000 khách hàng trên khắp các thị trường công nghiệp, ô tô, tiêu dùng, hàng không vũ trụ và quốc phòng, truyền thông và máy tính. Có trụ sở chính tại Chandler, Arizona, Microchip cung cấp hỗ trợ kỹ thuật xuất sắc cùng chất lượng và giao hàng tin cậy.

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

(https://dientuungdung.vn/microchip-gioi-thieu-10-cam-bien-nhiet-do-tu-xa-da-kenh-cho-nganh-o-to)