Microsoft dự kiến phát hành Windows 12 vào năm 2024

16:08, 19/07/2022

Microsoft trở lại chu kỳ phát hành hệ điều hành với phiên bản Windows 12 vào năm 2024.

Nếu báo cáo chính xác, chu kỳ phát hành Windows mới của Microsoft sẽ giống như những gì công ty đã làm với Windows Vista, 7 và 8 trước đây. Kể từ Windows 10, người dùng đã quen với việc Microsoft cung cấp các bản cập nhật tính năng hàng năm.

Theo Windows Central, Microsoft đang thay đổi lịch phát hành lại các phiên bản chính của Windows và trở lại chu kỳ phát hành ba năm cho hệ điều hành. Đó là một thay đổi lớn đối với cách Microsoft phát triển Windows.

Microsoft giới thiệu Windows 11 vào năm 2021, điều này có nghĩa phiên bản Windows 12 sẽ được giới thiệu vào năm 2024. Cùng với đó, công ty cũng sẽ loại bỏ bản cập nhật tính năng có tên mã là Sun Valley 3 mà người dùng Windows dự kiến sẽ nhận được vào năm 2023.

Microsoft ban đầu đã dừng chu kỳ ba năm của mình với việc phát hành Windows 10 vào năm 2015, họ ưu tiên ý tưởng về Windows như một dịch vụ. Thay vì một bản phát hành lớn các tính năng ba năm một lần, Windows 10 đã được cập nhật hai lần một năm với các tính năng lớn mới.

Về cơ bản, lịch trình mới của Microsoft ngụ ý rằng người dùng hệ điều hành của họ sẽ nhận được các tính năng chính mỗi năm một lần và một phiên bản mới sẽ được phát hành sau mỗi ba năm. Dĩ nhiên, đây chỉ là tin đồn và Microsoft vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về điều này. Cũng không loại trừ việc Microsoft sẽ trì hoãn một số tính năng đã được hãng lên kế hoạch ban đầu cho Windows 11.

Các bản cập nhật tính năng nhỏ cũng có thể là một phần trong nỗ lực kỹ thuật phần mềm “Moments” mới của Microsoft. Với chiến lược Moments, công ty dự kiến sẽ bắt đầu triển khai vào năm 2023 để giới thiệu các tính năng mới cho Windows hiện tại với tốc độ lên đến 4 bản cập nhật mỗi năm.

Quang Minh (T/h)