Microsoft hỗ trợ thêm chủ đề giao diện cho trình duyệt Edge

10:03, 25/01/2021

Microsoft đã thêm các chủ đề mới vào cửa hàng tiện ích cho trình duyệt Edge dựa trên Chromium.

Theo NeowinEdge đã hỗ trợ các chủ đề Chrome một thời gian, nhưng người dùng sẽ cần kích hoạt khả năng cài đặt chúng theo cách thủ công từ phần cài đặt của trình duyệt. Có hơn 20 chủ đề mới có sẵn trên cửa hàng tiện ích dành cho trình duyệt Edge, mặc dù trước đó Microsoft cũng phát hành một số chủ đề cho những sự kiện đặc biệt.

Phần lớn các chủ đề có sẵn dựa trên các sản phẩm của Microsoft, đặc biệt là các trò chơi Xbox, bao gồm Halo, Gears of War, Ori and the Will of the Wisps và một số tựa đề khác. Ngoài ra còn có một số được mô tả là mang lại “tác phẩm nghệ thuật thú vị và bắt mắt của Microsoft 365” cho trình duyệt.


Các theme được hỗ trợ trên cửa hàng tiện ích dành cho trình duyệt Edge.

Trong menu cài đặt giao diện Appearance của phiên bản Canary đã xuất hiện thêm tùy chọn Custom Theme và khi người dùng bấm vào liên kết Microsoft Edge Add-ons thì sẽ được chuyển đến trang web cửa hàng Add-on riêng của trình duyệt Edge tại https://microsoftedge.microsoft.com/addons/microsoft-edge-themes.

Một điểm lưu ý cho người dùng khi cài đặt giao diện trên trình duyệt Edge thì sẽ nhận được thông báo Add theme thay vì Add extension, tuy chúng đều là các tiện ích bổ sung (add-on) cho trình duyệt nhưng Microsoft muốn phân loại để người dùng dễ nhận biết. Và không cài đặt giao diện chủ đề từ các người phát triển mới, luôn kiểm tra các bài đánh giá, xếp hạng và nhận xét trước khi cài đặt các tiện ích mở rộng hoặc chủ đề trong trình duyệt để tránh tình trạng lừa đảo.

Minh Phương (T/h)