Microsoft loại bỏ WordPad khỏi Windows sau gần 30 năm

10:18, 05/09/2023

Ứng dụng soạn văn bản WordPad sẽ không còn xuất hiện trong các phiên bản Windows tiếp theo sau gần 30 năm đồng hành cùng hệ điều hành phổ biến nhất thế giới này.

Ảnh chụp màn hình

Theo thông báo mới đây của Microsoft, WordPad sẽ không được cập nhật thêm và sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn trong phiên bản Windows kế tiếp. Thay vào đó, Microsoft khuyến nghị người dùng chuyển sang sử dụng Word đối với các tài liệu văn bản có định dạng, còn Notepad thì dành cho các tài liệu văn bản đơn giản.

WordPad lần đầu được giới thiệu cùng Windows 95 vào tháng 8/1995. Đây là phần mềm miễn phí, cho phép người dùng soạn thảo văn bản với những tính năng cơ bản mà không cần phải mua bộ Office đắt tiền.

Thông tin WordPad bị "khai tử" đến chỉ 1 ngày sau khi Microsoft thông báo sẽ tiếp tục nâng cấp Notepad với nhiều tính năng hữu ích. Trước đó, cả Notepad và WordPad đều bị Microsoft bỏ quên trong nhiều năm trước khi có bản cập nhật lớn vào 2018 cho Notepad.

Mặc dù có nhiều tính năng hơn nhưng WordPad lại ít được sử dụng nhiều so với Notepad đơn giản. WordPad từng được cập nhật giao diện Ribbon của Windows 7, thiết kế lại trong Windows 8 nhưng sau đó không có bất kỳ thay đổi nào.

Theo dự kiến, Microsoft có thể sẽ giới thiệu Windows 12 vào năm sau với nhiều tính năng AI mới trong khi giao diện ít đổi mới so với Windows 11 hiện tại.

Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

(https://dientuungdung.vn/microsoft-loai-bo-wordpad-khoi-windows-sau-gan-30-nam)