Microsoft My Phone - dịch vụ miễn phí cho Windows Mobile (Phần I)

00:00, 17/03/2010

Hãng Microsoft vừa ra mắt phần mềm dành cho di động Windows Mobile phiên bản mới nhất  Song song đó, Microsoft cũng nâng cấp dịch vụ online Microsoft My Phone của hãng để có thể mang lại thật nhiều tiện ích tuyệt vời cho các dòng điện thoại dùng hệ điều hành của mình. Sau đây chúng ta cùng điểm qua những tính năng độc đáo của các dịch vụ online này, bao gồm việc lưu trữ nội dung điện thoại, chặn màn hình không cho người khác dùng khi bị mất máy, xóa dữ liệu từ xa,...

 

Đăng ký tài khoản Hotmail:
 
Để đăng ký tài khoản Hotmail, bạn đến địa chỉ http://tinyurl.com/yjtunld, trong trang web mở ra bạn nhấn nút Sign Up, trong Windows Live ID bạn hãy chọn cho mình một tên sử dụng (có thể sử dụng tên tương tự tên của hộp thư bạn đang dùng), trong khung @ bạn chọn tên miền là Hotmail.com. Tiếp đó trong các khung Create a password, Retype password bạn nhập mật khẩu bảo vệ tài khoản Hotmail.
 
Trong khung Alternate e-mail address bạn nhập địa chỉ email bạn đang dùng để lát nữa lấy link kích hoạt tài khoản. Trong First name và Last name bạn điền tên của mình, trong Country/region bạn chọn quốc gia là Vietnam, trong City/Region bạn chọn địa điểm gần nơi bạn sống, trong Postal Code bạn điền là 12345. Trong Gender bạn chọn giới tính, trong Birth year bạn điền năm sinh, trong Characters bạn nhập ký tự giống như trong khung hình ở bên trên rồi bấm Accept để đăng ký tạo tài khoản Hotmail.
 

             

Đăng ký trong điện thoại:
 
Bây giờ, bạn mở điện thoại lên rồi vào Start > Microsoft My Phone, trong cửa sổ mở ra bạn nhấn Next > Accept. Bây giờ, yêu cầu điện thoại của bạn phải hỗ trợ GPRS hoặc hỗ trợ kết nối internet thì mới có thể đăng ký được dịch vụ. Trong khung mở ra trong điện thoại, bạn điền tên tài khoản Hotmail và mật khẩu vào trong các khung tương ứng sau đó  bấm Sign In để đăng nhập vào trong tài khoản Hotmail của bạn.
 
Sau đó, bạn bấm Next, trong cửa sổ mở ra bạn chọn Automatic nếu bạn muốn công cụ tự động cập nhật danh bạ, các thông tin trong điện thoại cho bạn mỗi khi chúng được thay đổi, thêm bớt (tùy chọn này sẽ làm tốn thêm tiền GPRS). Trong trường hợp để tiết kiệm thì trong khung Select a synchronization method bạn chọn Manual cũng được (nhưng mỗi lần khi bạn muốn cập nhật danh bạ, thông tin thì bạn phải tự thiết lập lại). Ở đây, chúng ta lấy ví  dụ bạn chọn là Automatic, chọn xong bạn bấm Next > Finish để công cụ thiết lập cấu hình kết nối cho điện thoại của bạn.
 
 
Bây giờ, bạn cần cài đặt chương trình hỗ trợ việc chuyển thông tin, danh bạ từ điện thoại lên Hotmail. Bạn nhấn Yes để bắt đầu tải và cài đặt công cụ vào trong điện thoại. Cuối cùng, bạn khởi động lại điện thoại để kích hoạt công cụ vừa được cài đặt. Khi điện thoại mở lên, bạn vào Start > Microsoft My Phone rồi nhấn Done để hoàn tất việc cài đặt và sử dụng công cụ trong điện thoại.
 
 
Để chuyển danh bạ, hình ảnh, dữ liệu từ điện thoại lên lưu trữ trên mạng, bạn hãy nhấn nút Sync rồi chờ để công cụ thực hiện cho bạn. Để xem các thông tin bạn đã cập nhật từ điện thoại lên mạng, bạn vào Meny > Sync Details.
 


Chỉnh sửa, quản lý thông tin cập nhật:
 

Để chỉnh sửa, thay đổi các thông tin chuyển từ điện thoại lên Hotmail, bạn dùng trình duyệt trong điện thoại hoặc dùng trình duyệt trong máy tính để mở địa chỉ http://myphone.microsoft.com lên rồi nhấn nút Get Started > Sign In và đăng nhập bằng tài khoản Hotmail của mình. Trong Time Zone Setting - To get started, set your time zone bạn chọn thời gian là (GMT+07:00) Asia/Bangkok rồi bấm Set > Continue. Bây giờ, bạn sở hữu 200 MB để lưu trữ online toàn bộ dữ liệu về hình ảnh, danh bạ trong điện thoại của mình.

 
Để kiểm tra thông tin về danh bạ trong điện thoại, bạn nhấn chọn lên mục Contacts. Lúc đó, các tên trong danh bạ sẽ hiện ra theo thứ tự ABC. Trong trường hợp bạn không tìm ra được người nào đó trong danh bạ thì bạn dùng công cụ tìm kiếm và điền từ khóa (tên, số điện thoại, địa chỉ email,…) vào trong khung Serach Contacts để trang web tìm cho bạn. Để thay đổi thông tin của một số điện thoại trong danh bạn, bạn nhấn chuột kép lên nó rồi chỉnh sửa theo ý mình.
 
Thông thường thì khi bạn thao tác chỉnh sửa thông tin của danh bạ trong máy tính sẽ nhanh hơn rất nhiều lần so với việc chỉnh sửa trong điện thoại, do đó bạn nên sử dụng dịch vụ này để bổ sung, cập nhật lại thông tin trong danh bạ (online) trước rồi trong điện thoại, bạn vào Start > Microsoft My Phone > Sync để cập nhật nó vào trong điện thoại. Đặc biệt, tính năng thêm hình avarta vào trong số điện thoại trong danh bạ trực tuyến giúp bạn dễ dàng tạo ra một bộ danh bạ thật sinh động và dễ nhìn vì có gương mặt chủ nhân bên cạnh số điện thoại của người đó. Mặt khác, việc thêm hình ảnh avarta trực tiếp trong danh bạ online nhanh hơn thao tác tương tự trong điện thoại nên bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.
 

Tương tự như thế, trang web còn hỗ trợ bạn soạn và lưu trữ lịch làm việc trong điện thoại từ bất kỳ nơi nào mà không cần có điện thoại ở bên cạnh (như lúc điện thoại bị hư hoặc người trong gia đình mượn điện thoại bạn dùng tạm,…).
 
Để thiết kế lịch trong điện thoại, bạn nhấn chọn lên mục Calendar. Trong trang web mở ra, để thêm các sự kiện cần làm trong tương lai, bạn chỉ việc tìm đến ngày mà sự kiện đó sẽ diễn ra rồi bạn nhấn chuột kép lên khung nội dung của ngày đó, ngay lập tức chữ Add hiện ra và bạn nhấn chọn lên chữ này rồi điền các thông tin của sự kiện vào trong các khung tương ứng rồi bấm Save để lưu lại. Trong trang web trên, mục Tasks cũng có chức năng tương tự để bạn ghi chú các thông tin, sự kiện quan trọng để khi cần có thể tra cứu dễ dàng hơn.
 
 
Nếu có những trang web yêu thích trong máy tính, nếu như để chuyển chúng vào trong trình duyệt của điện thoại, chắc hẳn bạn sẽ lắc đầu ngao ngán vì bạn chỉ có một cách duy nhất là ngồi gõ lại từng địa chỉ trong trình duyệt của điện thoại rồi lưu lại thủ công.
 
Ngay cả cùng một trình duyệt Internet Explorer nhưng bạn cũng không thể chuyển được các trang web lưu trong Favorite của chúng cho nhau. Tuy nhiên, với dịch vụ Microsoft My Phone mới, bạn có thể thực hiện việc đó rất dễ dàng. Đầu tiên, bạn mở thẻ Favorites, sau đó nhập địa chỉ các trang web yêu thích rồi bâm Save. Khi trong lần cập nhật thông tin giữ điện thoại với Microsoft My Phone thì các trang web yêu thích đó cũng sẽ được chuyển vào điện thoại.
 
Một tính năng cực kỳ hay của công cụ này, là bạn có thể lưu trữ tin nhắn trong điện thoại vào web một cách rất dễ dàng. Muốn thế, bạn mở mục Text messages rồi nhấn chuột lên thẻ All để hiển thị tất cả tin nhắn trong điện thoại của mình. Thẻ Inbox chứa các tin nhắn bạn nhận được, thẻ Draff là các tin nhắn bạn đang soạn dang dở trong điện thoại và thẻ Sent là các tin nhắn bạn đã gửi đi.
 
Như vậy, thay vì lưu tin nhắn vào trong thẻ nhớ hoặc sử dụng các dịch vụ thu phí khác vốn không an toàn, những người dùng điện thoại Windows Mobile có một lợi thế là được sử dụng một công cụ lưu trữ tin nhắn miễn phí cực kỳ tốt và an tòan. Ngoài ra, trang web còn cung cấp rất nhiều dịch vụ độc đáo khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.
 

Hà Thi Sĩ

TIN LIÊN QUAN