Microsoft My Phone - Dịch vụ miễn phí cho Windows Mobile (Phần II)

00:00, 18/03/2010

Với điện thoại dùng hệ điều hành Windows Mobile và dịch vụ Microsoft My Phone, bạn có thể dễ dàng quay phim, chụp hình bằng điện thoại sau đó upload tất cả để lưu trữ trên internet một cách cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng. 

 

Chuẩn bị:
 
Trước tiên, bạn cần có một tài khoản trên Microsoft My Phone và có điện thoại dùng hệ điều hành Windows Mobile. Nếu bạn đã có tài khoản của hộp thư Hotmail hoặc Livemail thì bạn có thể dùng nó để đăng nhập vào Microsoft My Phone ở địa chỉ http://myphone.microsoft.com. Trong trường hợp chưa có tài khoản Hotmail hoặc Livemail bạn có thể đăng ký ở địa chỉ http://tinyurl.com/yz37hrv. Tiếp đó, trong điện thoại của mình, bạn vào Start > Microsoft My Phone để  kích hoạt dịch vụ Microsoft My Phone trong máy.
 

 

Upload phim, ảnh, tài liệu từ điện thoại:
 
Thường sau khi chụp hình, quay phim từ điện thoại xong, bạn phải về nhà rồi chuyển file từ điện thoại vào máy tính, sau đó mới có thển chuyển lên lưu trữ trên mạng vì lượng file chuyển đi là rất lớn, nếu chuyển từ điện thoại sẽ rất tốn tiền GPRS. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng tính năng Sync trong điện thoại, các gói dữ liệu từ điện thoại sẽ được nén lại trước khi gửi đi, do đó tiết kiệm được phí GPRS.
 
Như vậy, bây giờ bạn chỉ việc chụp hình, quay phim từ điện thoại sau đó vào Start > Microsoft My Phone > Sync thì ngay lập tức các file ấy sẽ được chuyển lên lưu trữ trong tài khoản của bạn trên Microsoft My Phone. Để xem các file lưu trữ trên mạng, trong tài khoản Microsoft My Phone trên mạng của mình, bạn nhấn chuột lên mục Photos để xem ảnh, mục Videos để xem các file quay phim, mục Music để xem các file nhạc trong điện thoại và mục Documents để xem các file tài liệu.
 

 

Tìm điện thoại bị mất:
 
Để tìm điện thoại bị mất, yêu cầu điện thoại của bạn phải hỗ trợ GPS, lưu ý là tính năng GPS phải luôn luôn được kích hoạt để Microsoft My Phone có thể kiểm soát được vị trí của điện thoại trong mọi thời điểm. Sau khi mở kết nối GPS của điện thoại lên, trong trang web của Microsoft My Phone, bạn nhấn chuột lên thẻ Connected phones > Find your lost phone.
 
Trong trang web mở ra, trong mục View your phone's last known location BETA bạn nhấn chọn lên liên kết See Map, ngay lập tức một khung bản đồ mở ra vào hiển thị chính xác vị trí của bạn thông qua thông tin GPS từ điện thoại của bạn. Trong trường hợp muốn thiết lập lại ví trí mới của mình trên bản đồ, bạn nhấn chọn lên mục Locate your phone on a map BETA rồi bấm Locate, sau đó di chuyển khung tròn màu xanh đến vị trí bạn muốn.
 
Để phóng to bản đồ, bạn cuộn chuột lên xuống hoặc dùng các nút hình kính lúp có dấu cộng hoặc dấu trừ để phóng to hoặc thu nhỏ bản đồ lại. Bình thường thì bản đồ sẽ hiển thị theo dạng Road + Labels tức là bản đồ địa lý + địa danh. Trong trường hợp bạn muốn xem bản đồ vệ tinh + địa danh thì bạn nhấn chọn mục Aerial, còn nếu muốn xem bản đồ vệ tinh không thì bạn nhấn chọn lên mục Lebels để xóa tính năng hiển thị địa danh đi.
 

 

Khóa điện thoại bị mất:
 
Nếu như điện thoại  của bạn vô tình bị mất thì bạn có thể chủ động khóa điện thoại lại để người khác không thể sử dụng được điện thoại đó. Trong trường hợp họ muốn đem bán điện thoại của bạn thì bạn cũng có thể đặt thông điệp thông báo điện thoại của bạn đang bị…mất cắp, đồng thời khóa luôn máy để khi người đang giữ máy đem tới các cửa hàng điện thoại để bán, mà nơi bán người ta không thể mở điện thoại lên được hoặc đọc thấy dòng chữ “điện thoại đang bị mất cắp” thì chắc chắn là sẽ chẳng ai dám mua.
 
Lúc ấy, bạn sẽ dễ dàng liên hệ để chuộc lại điện thoại của mình. Khi muốn khóa điện thoại, bắt buộc bạn phải bật tính năng Automatic của công cụ Sync trong Microsoft My Phone lên. Để bật được tính năng này, bạn vào Start > Microsoft My Phone > Next > Accept > Next, sau đó bạn chọn Automatic rồi bấm Next > Finish là xong.
 
 
Tiếp đó, bạn quay lại trang web của Microsoft My Phone rồi vào Connected phones > Find your lost phone, trong dòng Lock your phone bạn bấm chọn lên liên kết Lock. Bây giờ, trong trang web mở ra khung PIN và Confirm PIN bạn hãy điền mật mã để mở khóa cho điện thoại trong trường hợp bạn tìm lại được điện thoại, trong khung Display an optional message on your phone’s screen, such as how to contact you to return the phone, bạn hãy điền các thông tin của mình để người giữ điện thoại của bạn có thể liên lạc với bạn để trả lại điện thoại. Thông thường, bạn nên điền các thông tin sau bằng tiếng Việt không dấu:
 

- Dòng 1: “Dien thoai nay cua toi bi mat cap, Cong An dang truy tim”.

- Dòng 2: “Neu ai nhat dc, xin lien lac voi [tên bạn] theo so [số điện thoại của bạn]

- Dòng 3: “Xin cam on va HAU TA”.

Sau cùng, bạn nhấn Begin Lock để khóa điện thoại lại. Nếu như bạn chuộc được điện thoại, bạn bấm phím Menu rồi nhập mật mã mình dùng để khóa điện thoại thì có thể tiếp tục dùng bình thường.
 

 

Xóa dữ liệu điện thoại từ xa:
 
Trong trường hợp điện thoại bạn có những dữ liệu quan trọng thì song song việc khóa điện thoại, bạn cũng có thể xóa các dữ liệu ấy đi để đề phòng việc bị lấy mất hoặc trong trường hợp bạn không tìm lại được điện thoại của mình. Tuy nhiên, trước khi bạn xóa dữ liệu trong điện thoại thì bạn cần chuyển hết chúng lên trên tài khoản Microsoft My Phone lưu trữ để có thể phục hồi khi cần thiết.
 
Muốn thế, bạn chỉ việc mở thẻ Phone sau đó nhấn chọn từng mục Contacts, Calendar, Tasks, Text messages, Favorites, Photos, Videos, Music, Documents rồi nhấn chuột lên liên kết Archive để lưu trữ lại chúng trên điện thoại (khi thực hiện lện này thì các thông tin trong điện thoại sẽ bị xóa đi).
 
Tiếp đó, để xóa triệt để mọi thông tin khác trong điện thoại, trên trang web của Microsoft My Phone, bạn vào Connected phones > Find your lost phone, trong mục Erase your phone bạn nhấn chọn lên liên kết Earse, sau đó trong menu hiện ra bạn nhấn nút Yes là xong.
 
 

Hà Thi Sĩ

TIN LIÊN QUAN