Microsoft ra công cụ phát triển web miễn phí

00:00, 15/01/2011

Microsoft vừa giới thiệu công cụ phát triển Web miễn phí WebMatrix. Đây là công cụ giúp các nhà phát triển web ở mọi cấp độ kiến tạo, chỉnh sửa và phát hành các trang web trên mạng Internet.

Microsoft cũng xây dựng bộ giáo trình hướng dẫn bằng video kèm thủ thuật và các thông tin hỗ trợ khác nhằm trợ giúp các lập trình viên web mới tại địa chỉ: http://www.microsoft.com/web/webmatrix/learn . WebMatrix cung cấp những công cụ cần thiết để vận hành một trang Web, bao gồm máy chủ Web, cơ sở dữ liệu và định khung cho trang Web đồng thời gia tăng năng suất lập trình nhờ việc hỗ trợ các cú pháp lập trình đa chức năng, chẳng hạn như ASP.NET “Razor” hoặc PHP, và Web Helper, nơi cung cấp giải pháp dòng mã lệnh đơn lẻ cho các tác vụ mã hóa phức tạp, chẳng hạn như chèn dữ liệu feeding hoặc video từ Twitter.

WebMatrix cũng bao gồm công cụ tìm kiếm với báo cáo tối ưu hóa nhằm giúp xây dựng các trang Web tìm kiếm thân thiện để người dùng có thể khám phá và tìm hiểu sâu hơn. Công cụ này được phát hành trên 9 ngôn ngữ, sử dụng mã được cung cấp thông qua hàng loạt các mẫu có sẵn hoặc sử dụng các ứng dụng Web nguồn mở tồn tại miễn phí như WordPress, Joomla!, DotN etNuke và Umbraco.


Ryan Ozimek, đồng sáng lập của Joomla!, hệ thống quản lý nội dung được sử dụng rộng rãi, nói: “WebMatrix đem lại sức mạnh và sự thân thiện với người dùng của Joomla! Nhờ cung cấp một bộ công cụ với khả năng dễ dàng truy cập, nên nó nằm trong tầm tay của các nhà thiết kế và lập trình web.”

WebMatrix được hỗ trợ bởi gần 40 đối tác ứng dụng mã nguồn mở. Niels Hartvig, người sáng lập ra Umbraco nhận định: “WebMatrix là phương thức tốt nhất để kiến tạo và xây dựng một trang Web Umbraco”.

Tại Việt Nam, công ty MISA cũng đã tiến hành thử nghiệm công cụ WebMatrix. Ông Nguyễn Xuân Hoàng, Tổng Giám đốc công ty MISA nhận định sự thân thiện và bộ công cụ đầy sức mạnh của WebMatrix sẽ giúp tăng năng suất cho các chuyên gia web.

Khi trang Web đã sẵn sàng để trực tuyến, chuyên gia lập trình Web có thể khai báo trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ thông qua WebMatrix. WebMatrix có bộ sưu tập thông tin đa dạng về các đối tác và nhà cung cấp thuê bao trang web với mọi quy mô và giá cả dựa trên nhu cầu của người sử dụng. Danh sách này bao gồm 30 đối tác lớn thuộc 18 quốc gia như STRATO (Đức), DataJapan Corp. (Nhật), Applied Innovations Corp. (Mỹ), Fasthosts (Anh), Infobox (Nga), Poundhosts (Anh), Myhosting.com (Canada), NetMagic Solutions (Ấn độ), Netissime (Pháp) và Ikoula (Pháp)…

Để tải về công cụ WebMatrix, truy cập http://www.microsoft.com/web/webmatrix.

ST (theo ICTnews)

TIN LIÊN QUAN