Microsoft và Nokia hợp tác ứng dụng văn phòng trên mobile

10:31, 17/08/2009

Đối với nhiều người, Nokia từ lâu đã bị “chê bai” là thiếu tinh tế trong việc hỗ trợ đa nền tảng trên ứng dụng di động. Lần này, hãng đã phải nghĩ đến chuyện “hợp tác” làm ăn với Microsoft.

 

Việc hợp tác với gã nhà giàu Microsoft trên lĩnh vực ứng dụng văn phòng di động sẽ hứa hẹn có nhiều cuộc chạy đua mới đang ngày càng nóng lên bởi có nhiều cú “bắt tay”.

Microsoft và Nokia “bắt tay” người dùng sẽ có nhiều cơ hội được sử dụng giá thành hạ

Microsoft dự kiến sẽ công bố làm ăn chính thức với Nokia vào ngày mai, đây sẽ là mối quan hệ đối tác tốt giữa gã “khổng lồ” và Nokia bao gồm hỗ trợ các ứng dụng văn phòng dựa trên thiết bị di động mà trước kia smartphone của hãng đều chạy trên nền tảng Symbian OS.

 

Hiện tại, thiết bị văn phòng của Microsoft chỉ được sử dụng duy nhất hệ điều hành trên Windows Mobile. Điều này cho thấy rằng, việc thay đổi là bước đi vô cùng “sáng suốt” của Microsoft trong việc nỗ lực dành giật với BlackBerry của RIM, iPhone của Apple hay vừa mới đây Smartphone của Samsung cũng thỏa thuận chạy HĐH Android của Google.

 

Ngoài ra, có nhiều khả năng là các phiên bản văn phòng di động của Microsoft sẽ được bổ hãng sung trên bộ Office 2010 cùng với bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến Office web sẽ chạy trên các trình duyệt web phổ biến hiện nay như Firefox, Safari và tất nhiên có cả Internet Explorer.

 

Nhiều giới doanh nghiệp cũng như người sử dụng vẫn dành cho bộ văn phòng của Microsoft một khoảng trống thích hợp trong cuộc đua dành nhiều thị phần trên nền tảng di dộng. Những đối thủ cạnh tranh khác như Zoho hay Google đều bắt đầu nổi lên như là mối đe dọa nghiêm trọng đến gã “nhà giàu” trong lương lai.

Microsoft và Nokia sẽ là cuộc chạy đua “cân bằng” với Samsung và Google

Bằng cách thêm nhiều tính linh hoạt và dễ dàng trong khi truy cập web – gồm cả việc thông qua hỗ trợ đa nền tảng di động. Những dịch vụ này sẽ lôi kéo nhiều người dùng, khi họ không đủ khả năng có thể gắn chặt với những thiết bị trên máy tính để bàn.

 

Bộ ứng dụng Office 2010 hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nhiệm thực thụ trên nền tảng di động mà hãng công bố cách đây chưa lâu, nhưng các tính năng chẳng hạn như phiên bản cho phép người dùng hoàn toàn miễn phí dựa trên nền web có thể khẳng định Microsoft đang là ngôi vị chiếm “độc tôn”.

 

Đại diện của Microsoft đang “giấu diếm” kỹ về chuyện giữa hai bên trong buổi họp báo chí vào ngài mai, nhưng rõ ràng từ lời mời này cho thấy một liên minh lớn giữa hai Công ty sẽ mở ra và người dùng sẽ có nhiều thuận lợi để trải nghiệm đa tác vụ làm việc trên ứng dụng di động mà hai bên hứa sẽ “bắt tay” và tất nhiên cả hai bên đều có lợi.

 

NGUYỄN HOÀNG (Theo ReadWriteWeb/Itworld)

TIN LIÊN QUAN