MISA chính thức ra mắt chữ ký số từ xa không cần USB Token

12:41, 07/04/2022

Sáng nay (06/4), Công ty CP MISA tổ chức ra mắt sản phẩm chữ ký số (CKS) từ xa MISA eSign. Đây là sản phẩm số tiêu biểu, kiểu mới, không cần USB Token, có thể ký trên di động (mobile).

Trước khi nói về những ưu điểm của sản phẩm này, đại diện công ty MISA, ông Lê Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc MISA cho biết, hiện nay, chúng ta đang sử dụng CKS truyền thống USB Token - mặc dù sản phẩm cũng đạt được tính hiệu quả nhìn thấy, nhưng những bất tiện mang lại cũng khá nhiều.

Các vấn đề gặp phải như: Luôn cần phải bảo quản, cầm theo; sử dụng phải cắm vào máy tính mất nhiều thao tác, công đoạn; cần 24 giờ để kích hoạt khi hết hạn; phụ thuộc vào thiết bị lưu mã bí mật… "Đây chính là những khó khăn, hạn chế khi dùng USB Token", ông Quang cho hay.

Trăn trở về những khó khăn của doanh nghiệp (DN) trong quá trình sử dụng CKS hiện nay, là quản lý nhóm Facebook Cộng đồng kế toán đồng thời là Giám đốc Công ty TNHH kế toán và kiểm toán Gia Minh, chị Dương Thị Diễm Lệ cũng chia sẻ: "Tôi thấy rằng chủ DN hay kế toán thực sự chưa hài lòng về CKS hiện nay. Thứ nhất họ luôn phải mang theo CKS, thứ hai trong quá trình sử dụng có thể xảy ra trường hợp hỏng hóc hay thất lạc. Thứ ba, chủ DN không quản lý được mục đích sử dụng của USB Token". 

Trong giai đoạn chuyển đổi số (CĐS) hiện nay, chị Lệ cho biết thêm tất cả các DN bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử. Do đó DN hay chủ hộ DN cần một giải pháp CKS mới giải quyết các vấn đề bất cập trên", chị Lệ chia sẻ.

MISA chính thức ra mắt chữ ký số từ xa không cần USB Token - Ảnh 1.

Theo ông Quang, sản phẩm MISA eSign luôn đảm bảo việc bảo mật thông tin và tính an toàn khi sử dụng.

Để hạn chế tất cả những điều này, sản phẩm CKS từ xa MISA eSign đã được phát triển thêm các tính năng tích hợp để ký số tất cả văn bản bản điện tử, hành chính dễ dàng hiệu quả mọi lúc, mọi nơi.

Đặc biệt, MISA eSign dễ dàng đáp ứng phù hợp với mọi văn bản, chứng từ, hợp đồng dạng Word, Excel, pdf… và có thể ký ngay trên điện thoại di động, tablet, máy tính MacOS mà không cần USB Token.

Ngoài ra, sản phẩm CKS từ xa MISA eSign còn giúp các DN, cá nhân, người dùng tối ưu hóa năng suất công việc, tiết kiệm mọi chi phí phát sinh.

Trong quá trình triển khai dịch vụ CKS từ xa, ông Lê Hồng Quang cho biết bên cạnh tính pháp lý, MISA đặc biệt chú trọng đến tính tiện ích và trải nghiệm người dùng. MISA eSign ra đời xuất phát những nỗ lực của MISA trong việc thúc đẩy các hoạt động của nền kinh tế số, góp phần mạnh mẽ vào quá trình CĐS quốc gia.

"MISA eSign luôn đảm bảo việc bảo mật thông tin và tính an toàn khi sử dụng (tiêu chuẩn Châu Âu elDAS), được Bộ TT&TT cấp phép và đáp ứng các quy định pháp luật theo đúng Nghị định 130/2018/NĐ-CP và Thông tư 16/2019/TT-BTTTT", ông Quang nhấn mạnh.

MISA chính thức ra mắt chữ ký số từ xa không cần USB Token - Ảnh 2.

Nói về các chính sách, giá, phí sử dụng sản phẩm CKS từ xa MISA eSign, bà Phạm Thị Tuyến, Phó Giám đốc kinh doanh MISA cho biết, phí kích hoạt, khởi tạo khi dùng CKS từ xa MISA eSign là 500.000 đồng. Phí dùng đối với tổ chức (1.350.000 đồng/năm; 2.250.000 đồng/ 2 năm; 3.050.000 đồng/3 năm); cá nhân: (550.000đ/ 1 năm; 950.000đ/ 2 năm; 1.250.000đ/ 3 năm).

"MISA eSign sẽ ưu đãi dành tặng khách hàng khi tham dự lễ ra mắt gói voucher 50% đến hết ngày 15/42022), bà Tuyến cho biết.

Cũng theo bà Tuyến, khi khách hàng khi sử dụng MISA eSign cần thực hiện theo 04 bước: Bước 1 (đặt mua tại esign.misa.vn); bưước 2 (nộp hồ sơ đăng ký Chứng thư số); bước 3 (MISA phê duyệt chứng thư số); bước 4 (kích hoạt chứng thư số).

MISA eSign cũng tích hợp với các phần mềm khác nằm trong nền tảng quản trị DN hợp nhất MISA AMIS bao gồm: kế toán, hoá đơn điện tử,bBảo hiểm xã hội, tài liệu và hợp đồng điện tử… hỗ trợ điện tử hóa mọi công việc hành chính, văn thư lưu trữ giấy tờ giúp khách hàng tối ưu năng suất làm việc và tiết kiệm chi phí. 

MISA chính thức ra mắt chữ ký số từ xa không cần USB Token - Ảnh 3.

CKS từ xa MISA eSign cũng tích hợp với các phần mềm khác nằm trong nền tảng quản trị DN hợp nhất MISA AMIS

Khách hàng hoàn toàn có thể dùng để ký và phát hành hóa đơn điện tử, kê khai thuế, BHXH, hải quan, ký tài liệu, hợp đồng điện tử… chỉ với thiết bị cầm tay như điện thoại di động hay máy tính bảng.

Như vậy, có thể nói, việc MISA phát triển, ra đời sản phẩm MISA eSign chính là góp phần tăng thêm các cơ hội, giải pháp số để thúc đẩy nhanh tiến trình, nhiệm vụ CĐS quốc gia mạnh mẽ hiện nay, nhất là nâng cao hiệu quả, đảm bảo các giao dịch điện tử, hành chính trên môi trường mạng, số luôn đảm bảo thuận lợi, tin cậy mọi lúc, mọi nơi.

PV