Các giải pháp của MISA thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số quốc gia

15:39, 03/02/2022

Chuyển đổi số không còn là câu chuyện nhỏ lẻ của riêng lĩnh vực nào, đây là xu thế tất yếu để toàn xã hội thích ứng linh hoạt với dịch bệnh Covid-19. Các nền tảng công nghệ số chính là công cụ đắc lực để chuyển đổi số toàn diện, hướng tới Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Là đơn vị công nghệ tiên phong nghiên cứu và phát triển những giải pháp công nghệ số, các nền tảng của Công ty Cổ phần MISA được ứng dụng thực tế hiệu quả tại 70.000 đơn vị hành chính sự nghiệp (HCSN), 170.000 doanh nghiệp và 2.5 triệu khách hàng cá nhân. Bằng những tính năng ưu việt cùng các công nghệ như AI, Big Data, Cloud, Blockchain, các nền tảng số MISA đã và đang đồng hành cùng các tổ chức trong công cuộc chuyển đổi số hiệu quả.

Chuyển đổi số trong các đơn vị hành chính sự nghiệp và trường học

Tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp Công nghệ số 2021, MISA đã đem đến giải pháp quản trị ngân sách Nhà nước MISA Bumas. Đây là công cụ đắc lực giúp các đơn vị hành chính sự nghiệp thực hiện công tác lập, phân bổ, quản lý tổng hợp ngân sách Nhà nước một cách chính xác, kịp thời. Giải pháp đã góp phần trong nhiệm vụ hội tụ dữ liệu, đóng góp quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Tổng giám đốc MISA Đinh Thị Thúy chia sẻ về Nền tảng số MISA Bumas giúp tiết kiệm tới 70% thời gian lập dự toán và quản lý chi tiêu ngân sách. 

Điểm nổi bật của MISA Bumas chính là được ứng dụng công nghệ tiến bộ nhất như Công nghệ đám mây (Cloud); đảm bảo tính an toàn, bảo mật và có thể triển khai dễ dàng tại các đơn vị mà không cần đầu tư trang thiết bị, hạ tầng. Việc nhận, phê duyệt, phân bổ dự toán… trở nên đơn giản, nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Dữ liệu dự toán toàn ngành, toàn địa phương sẽ được tổng hợp theo nhu cầu chỉ sau vài phút, từ đó nhanh chóng có sự chỉnh sửa, đánh giá công tác dự toán khi cần thiết.

Nền tảng Giáo dục MISA EMIS là giải pháp được MISA phát triển giúp các đơn vị giáo dục thực hiện quản lý giáo dục, quản lý trường học, cổng thông tin nhà trường – phụ huynh và phân tích dữ liệu giáo dục với đầy đủ nghiệp vụ quản lý hiện đang được triển khai tại 20.656 trường học, 248 Phòng Giáo dục và 48 Sở Giáo dục và Đào tạo trên cả nước. MISA EMIS là một trong những nền tảng số Make in Việt Nam được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đánh giá lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông. Nền tảng Quản lý trường học MISA EMIS được đánh giá sẽ mang đến một bước tiến quan trọng cho các đơn vị giáo dục của nước nhà, đóng góp mạnh mẽ vào công cuộc hướng tới quốc gia số trong tương lai gần.

 

Mô hình hệ sinh thái quản lý giáo dục tích hợp trên MISA EMIS.

Giải pháp số đồng hành cùng doanh nghiệp “vững vàng vượt dịch”

Theo Tổng cục thống kê, trong năm 2020, có 101.000 doanh nghiệp dừng hoạt động, còn trong 9 tháng đầu năm 2021 có hơn 90.000 doanh nghiệp không thể sống sót trước cơn bão Covid-19. Dưới tác động của cơn bão đại dịch, chuyển đổi số được ví như một “tấm khiên chắn bão” cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa khi mà các doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số sớm sẽ có khả năng thích ứng cao hơn các doanh nghiệp truyền thống.

Đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, MISA tập trung phát triển Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIShiện đang là giải pháp duy nhất trên thị trường đáp ứng được toàn diện mọi hoạt động quản trị cốt lõi của doanh nghiệp bao gồm tài chính – kế toán, marketing – bán hàng, quản trị nhân sự và quản lý điều hành. Với mô hình hội tụ dữ liệu, MISA AMIS đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp về mặt kết nối, giúp tăng tính liên thông và kế thừa dữ liệu. Bởi vậy, nền tảng MISA AMIS đặc biệt cần thiết với các doanh nghiệp trước xu thế thích nghi với tình hình dịch bệnh.

MISA cũng đã phát triển thêm hợp đồng điện tử - MISA AMIS WeSignchữ ký số từ xa MISA eSign nằm trong nền tảng MISA AMIS nhằm hoàn thiện hệ sinh thái hội tụ dữ liệu này. Nhờ liên kết chặt chẽ trong và ngoài công ty, dữ liệu được hội tụ tập trung tại một hệ thống, phục vụ phân tích và báo cáo các chỉ số tổng thể. Từ đó, doanh nghiệp nắm được biến động và có quyết sách kịp thời. Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS cũng giành giải cao tại giải thưởng Make in Viet Nam 2021 ở hạng mục Nền tảng số xuất sắc.

MISA AMIS – nền tảng giúp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp ở mọi quy mô.

Đối với doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ hạn chế về ngân sách thì lựa chọn thuê dịch vụ kế toán chuyên nghiệp và uy tín chính là hướng đi tối ưu chi phí hiệu quả. Trong đó, nền tảng Kế toán dịch vụ MISA ASP giúp kết nối những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ với những đơn vị kế toán dịch vụ với chi phí rất hợp lý, giúp cho hoạt động kế toán của các doanh nghiệp này trở nên dễ dàng hơn với mức chi phí hợp lý. Chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt kịp thời tình hình tài chính qua phần mềm AMIS Kế toán được tích hợp trên Nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP. MISA ASP cũng là một trong những nền tảng số xuất sắc được Bộ TT&TT lựa chọn là giải pháp tham gia Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (SMEdx).

MISA ASP cũng là nền tảng Make in Viet Nam được Bộ TT&TT đánh giá và tin tưởng lựa chọn triển khai hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trên toàn quốc.

Chuyển đổi số đã và đang tạo ra nhiều chuyển biến tích cực trong mọi hoạt động, lĩnh vực và tận dụng cơ hội bứt phá trong thời điểm phục hồi kinh tế. Trong tương lai gần, các nền tảng công nghệ sẽ tiếp tục được cải tiến hơn nữa để phù hợp với nhu cầu mọi đơn vị, tổ chức. MISA cũng cam kết sẽ phát triển các nền tảng số đồng hành cùng Chính phủ hướng tới mục tiêu Quốc gia số trong tương lai không xa.

Hà Trang