Mitsubishi Xpander hybrid đổ bộ Việt Nam

06:11, 18/03/2021

Trong thời gian tới, thị trường ô tô Việt Nam có thể sẽ mở cửa chào đón mẫu MVP Mitsubishi Xpander hybrid được nhập khẩu từ Indonesia.

Tại Indonesia, hàng loạt hãng xe nổi tiếng đang phát triển các mẫu xe hoàn toàn mới ở nước này. Điển hình như Tesla đang lên kế hoạch mở đại lý và cơ sở sản xuất pin, Honda bắt đầu chuyển dần nhà máy từ Ấn Độ sang Indonesia, Hyundai đang sản xuất xe điện,… Và đặc biệt là Mitsubishi vừa công bố cam kết đầu từ 777 triệu USD vào thị trường này đến năm 2025.


(ảnh minh họa)

Ông Agus Gumiwang chia sẻ, số tiền trên sẽ dùng để đầu tư nhằm tăng công suất nhà máy thêm 30.000 xe/ năm. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ phát triển 2 mẫu xe hybrid.


(ảnh minh họa)

Ngoài ra, mẫu Mitsubishi Outlander PHEV hiện tại đang được nhập khẩu và phân phối. Nhiều đánh giá cho rằng, Outlander PHEV thế hệ mới sẽ được sản xuất để xuất khẩu và bán ra trong nước.

(ảnh minh họa)

Mitsubishi Xpander đang được phân phối tại nước ta với 2 dạng là lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc. Đây là mẫu MVP đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Innova, Suzuki Ertiga,…

Trọng Nguyễn (T/h)