Mobifone xin lỗi khách hàng vì sự cố gián đoạn dịch vụ
Đêm 29/9, nhà mạng Mobifone đã gửi thư xin lỗi khách hàng vì sự cố gián đoạn dịch vụ trong vòng hơn 4 giờ.
"Trong chiều ngày 29/9/2020, trên mạng MobiFone đã xảy ra hiện tượng gián đoạn thông tin liên lạc: Một số khách hàng của MobiFone ở một số khu vực đã không thể thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin hay sử dụng dữ liệu trong thời gian từ khoảng 16h30 -20h30 cùng ngày. Điều này đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu giao dịch và công việc hàng ngày của Quý khách hàng. Thay mặt cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone, chúng tôi chân thành nhận lỗi và xin gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất đến toàn thể Quý khách hàng về sự cố đáng tiếc này", thư của Mobifone viết.
Đại diện nhà mạng cũng cho hay, ngay khi sự cố xảy ra, MobiFone đã huy động nhân lực kỹ thuật, ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho thuê bao tại các khu vực bị ảnh hưởng. Đến 20h30 cùng ngày, sự cố đã được khắc phục, liên lạc hai chiều đã được thông suốt, dịch vụ tin nhắn, dữ liệu đã trở lại bình thường trên toàn hệ thống.
Trước đó, trong chiều 29/9, nhiều người dân sử dụng mạng di động MobiFone chia sẻ trên các trang mạng xã hội về tình trạng điện thoại di động không thể gọi điện, không nhận được cuộc gọi, tin nhắn cũng như truy cập Internet từ 3G, 4G.
Người dùng mạng MobiFone ở TP.HCM thông báo mất tín hiệu hoặc có tín hiệu nhưng không sử dụng được lúc hơn 16h cùng ngày. Sau đó, người nhiều người dùng từ các tỉnh thành như Vĩnh Long, Bình Định, Thái Bình, Đà Nẵng, Bến Tre, Hà Nội... cũng chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, Zalo... về tình trạng không sử dụng được SIM MobiFone với các cụm từ như "mất sóng", "sập sóng", "liệt sóng"...
Nhiều người đã cố gắng liên hệ với tổng đài MobiFone nhưng không thành công. Hiển thị trên màn hình điện thoại của nhiều người cho thấy cột sóng mạng MobiFone của các máy dùng SIM chuẩn 3G, 4G chỉ ở mức 1-2 vạch.
Minh Anh