Mối quan hệ giữa Google và Asus với Nexus dường như đã chấm dứt

11:51, 08/09/2013

Những phóng viên của Digitimes luôn có được những thông tin cực kì chính xác có liên quan đến Asus trong những năm qua. Vì thế, khó mà có lý do nào để không tin vào nguồn tin rò rỉ mới nhất từ Digitimes về việc Google và Asus đang chấm dứt mối quan hệ. 

Trong những tháng vừa qua, chúng ta đã có những thông tin về việc Google đang làm việc với Asus để phát triển Nexus 10. Liệu những tin đồn mới nhất về việc Asus hiện đang đơn độc trong việc phát triển Nexus 7 hay là sự kết thúc của cả 1 thương hiệu có thể nào là đúng?

Đã có một bài báo trên Digitimes ngày hôm nay, và sau đó không ai có thể tìm thấy được. Liệu bài báo này có phải là đã gỡ xuống hay không? Tựa đề của bài báo "Google reportedly mulls replacing Asustek as Nexus 7 manufacturer" (tạm dịch: Google được báo cáo là đang gặp rắc rối trong việc tìm nhà sản xuất Nexus 7 thay cho Asustek). Hiện giờ, Digitimes lại xuất bản một bài báo khác với tựa "Asustek pushing new tablets to get away from the aura of Google" (tạm dịch: Asustek đang phát triển các máy tính bảng mới nhằm tránh khỏi sự ảnh hưởng của Google).


Sau đây là một câu khá ấn tượng từ bài báo kể trên: “Vì Google được cho biết là đang tìm kiếm đối tác thay thế Asustek Computer trong việc sản xuất các sản phẩm Nexus trong tương lai và với việc lượng sản phẩm Nexus 7 hiện đang được phân phối tới người tiêu dùng chiếm một phần lớn trong doanh số máy tính bảng của Asus, hãng sản xuất Đài Loan hiện đang nỗ lực trong việc phát triển thương hiệu sản phẩm riêng của mình và hiện tại đã có 2 máy tính bảng mới được giới thiệu ở IFA 2013, trong nỗ lực thoát khỏi sự ảnh hưởng của Google.” – nguồn Digitimes, ngày 6/9/2013.

Vì thế, có thể thấy rằng mọi việc vẫn chưa phải là kết thúc hoàn toàn nếu nhìn vào nhận xét của Digitimes ở trên. Có lẽ mọi thứ vẫn đang trong tình trạng thương lượng, dĩ nhiên bao gồm cả mặt chi phí hợp đồng. Vẫn chưa ai có thể biết được cụ thể. Cũng khá là lạ lẫm để những tin đồn xuất hiện như thế này về mối quan hệ của Asus và Google khi đặt Nexus 10 vào bức tranh toàn cảnh. Không biết liệu việc này có liên quan đến những thông tin trước đây, khi mà Jonney Shih cho biết rằng các kỹ sư của Asus nói về việc hợp tác với Google thực sự là giống như đang bị “tra tấn”. Tin tức này được để lộ ra ngay cả trong sự kiện của Nexus 7 khiến cho mọi thứ trở nên “bí hiểm” hơn. Hãy cùng chờ xem sự việc sẽ tiến triển đến đâu.

Bảo Nguyễn

TIN LIÊN QUAN