Mong đợi gì ở Tablets trong năm 2013!

07:40, 04/01/2013

Năm 2012, là một năm dành cho máy tính bảng. Trong năm này, Google đã cung cấp cho thị trường không chỉ một mà cả hai máy tính bảng có thông số kỹ thuật và giá cả cực kỳ hấp dẫn. Cũng không kém, Apple đã lần lượt tung ra hai mẫu iPad với đầy đủ các kích cỡ. Cùng lúc này, gã không lồ Microsoft cũng giành thị phần cho mình với Windows 8 và tablets Windows RT, điển hình như Microsoft Surface. Không biết những gì sẽ đến trong năm tới này với rất nhiều mong đợi từ khách hàng và cư dân mạng dành cho những sản phẩm công nghệ hàng đầu trên thị trường trong năm vừa qua.

1. Google Nexus

Không gì phải ngạc nhiên khi Google đã mở ra một làn sóng mới dành cho máy tính bảng Nexus trong năm qua. Bởi vì, tất cả các sản phẩm này  được ra mắt cách nhau trong khoảng thời gian ngắn và những tính năng dường như không có gì thay đổi ngoại trừ kiểu dáng khá bắt mắt. Nexus 7 đã được công bố tại Google I/O vào tháng 6 và phát hành ngay vào tháng 7. Nếu điều tương tự xảy ra lần nữa, thì có thể có một máy tính bảng Nexus mới sẽ được phát hành ít nhất là khoảng sáu tháng sau đó, mặc dù Nexus 10 vừa được phát hành trong tháng 11 vừa qua.
Giữa năm 2012,  Google Nexus 7 đã mang lại những hiệu quả tuyệt vời và hy vọng sẽ càng hiệu quả hơn với phiên bản tinh chỉnh tính năng 3G của Google Nexus 10 vào cuối năm nay. Với khả năng thực sự đã xảy ra khi hai phiên bản chỉ phát hành cách nhau có vài tháng trong năm 2012, thì hoàn toàn có thể điều tượng tự cũng sẽ tổ chức đúng vào năm tới, nhưng sẽ có thể chênh lệch nhau chút ít. Theo dự đoán từ nhiều nguồn thông tin, có thể một phiên bản Nexus mới sử dụng 3G và thậm chí cả 4G sẽ được tung ra vào năm 2013.
Theo ZTE và Samsung đã nói về thiết bị cầm tay 8 lõi của Google với các thông số kỹ thuật tuyệt vời để bắt đầu cho một năm mới của Nexus. Với những thông số kỹ thuật này, có thể có khả năng tương thích với các phiên bản mới của Android, điển hình dành cho Nexus đó là Android 5.0 Key Lime Pie và hai phiên bản mới nhất Android 4.1 và 4.2. Đây là điều tốt nhất để phát huy toàn bộ tính năng của Nexus. 

2. iPad 5

Trong thực tế, Apple đã phát hành cho mình mỗi năm một chiếc iPad, dễ thấy trong năm nay họ đã phát hành cả hai phiên bản iPad, tính luôn iPad mini là ba chiếc trong một năm ngắn ngủi. Mặc dù iPad 4 đã được tung ra thị trường và việc chờ đợi một iPad mới không phải là quá lâu nữa. Theo như mong đợi, phiên bản iPad 5 có thể sẽ xuất hiện vào đầu năm 2013 với những tính năng vượt trội và kiểu dáng gọn nhẹ hơn.
3. iPad mini 2

Apple không thể bỏ quên người em trai của iPad mà đó là một bước tiến an toàn khi iPad mini thế hệ tiếp theo sắp ra mắt vào năm 2013. Trước khi phát hành phiên bản đầu tiên thì bắt đầu đã có những tin đồn về iPad mini 2. Hoàn toàn không có bất ngờ gì về sản phẩm iPad mini thế hệ thứ hai này, với một màn hình hiển thị Retina tương tự như phiên bản đầu tiên, nhưng về độ phân giải lên đến 324 pixel trên mỗi inch - là điểm nổi bật của sản phẩm này trong năm mới sắp đến. Không có gì phải thất vọng về sản phẩm iPad này, bởi vì nhược điểm lớn của Apple là mọi sản phẩm của họ đều sử dụng màn hình hiển thị Retina, chịu nhiều khuyết điểm. Theo như mong đợi, sản phẩm iPad mini 2 này sẽ được phát hành vào nữa cuối năm 2013. Cùng lúc này, đây là cơ hội tốt để Apple tung ra iOS 7 sánh vai cùng chiếc tablets sáng giá của họ.

4. Windows tablets

Sau khi "ngủ đông" trong một thời gian dài, Microsoft dường như đã thức giấc và tạo một bước nhảy vọt trên thị trường máy tính bảng. Họ đã phát hành không chỉ một mà cả hai máy tính bảng sử dụng chính ngay hệ điều hành Windows 8 và Windows RT của họ, và chiếc máy tính bảng Microsoft Surface đầu tiên của họ đã trình làng. Trong năm tới, sẽ là một cuộc cạnh tranh của các nhà sản xuất máy tính bảng. Đối thủ nặng ký trên thị trường có thể kể đến là Lenovo ThinkPad Tablet 2 và Acer Iconia W700. Trong cuộc Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES 2013) sắp đến sẽ diễn ra tại Las Vegas, có thể đây là một cơ hội để các nhà sản xuất máy tính bảng công bố sản phẩm công nghệ mới của mình.


5. Tablets khác

Một thứ hạng cần kể đến, Amazon đang có khá nhiều thành công với dòng Kindle Fire. Chính vì vậy, trong năm mới 2013 này, mong đợi phiên bản Kindle Fire thế hệ thứ 3 sẽ được ra mắt và sẵn sàng đối đầu với Nexus mới của Google. Có khả năng vào năm tới này, giá của máy tính bảng có thể giảm xuống ở mức chấp nhận từ người tiêu dùng, do sức cạnh tranh từ các nhà sản xuất. Điển hình, Asus cũng giành cho mình với một tablets 7-inch có mức giá cực kỳ hấp dẫn. Năm 2013 tới đây, có thể sẽ là năm cạnh tranh giá rẻ của các nhà sản xuất máy tính bảng.
Đỗ Thanh Trọng (Theo TechRadar)
TIN LIÊN QUAN