Một quốc gia Đông Nam Á chuyển mình thu hút khách du lịch nhờ ứng dụng công nghệ cao

10:32, 04/07/2024

Công nghệ đã giúp ngành du lịch tại Philippines phát triển mạnh mẽ và thành công quảng bá hình ảnh đất nước…

Công nghệ du lịch được coi là xu hướng tất yếu của mỗi quốc gia hiện nay.

Philippines sở hữu vô vàn lợi thế du lịch, thu hút khách quốc tế tham quan và trải nghiệm. Vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, nền ẩm thực phong phú và hoạt động về đêm sôi động là những lý do chính khiến du khách lựa chọn Philippines là điểm đến cho mỗi kỳ nghỉ, theo Tech Collective Asia.

Tuy nhiên, số lượng khách du lịch ngày càng tăng không thể giúp các nhà lãnh đạo đất nước ngàn đảo hài lòng. Họ vẫn đang tích cực tìm kiếm cách thức mới để thu hút du khách và tăng doanh thu du lịch. Để đạt được mục tiêu đó, chính phủ Philippines tích cực áp dụng công nghệ tiên tiến và dường như chiến lược này mang đến nhiều hiệu quả.

DÙNG DỮ LIỆU LỚN ĐỂ CẢI THIỆN TRẢI NGHIỆM DU LỊCH

Thế giới Internet cho phép chuyên gia du lịch ở Philippines hiểu rõ hơn nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Mạng xã hội, phương tiện truyền thông cùng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp chính phủ Philippines tiếp cận với nguồn dữ liệu lớn. Dựa trên kết quả thu thập, nhà quản lý có thể hiểu mọi người mong đợi gì từ chuyến du lịch trên khắp đất nước ngàn đảo.

Dựa trên dữ liệu, Philippines có thể điều chỉnh chính sách ưu đãi và mang đến cho mọi người cơ hội trải nghiệm đáng nhớ trong thời gian lưu trú. Có vẻ chiến lược này đã phát huy tối đa hiệu quả bởi nhiều người cảm thấy hài lòng và thỏa mãn sau khi rời Philippines.

SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ AR VÀ VR

Công nghệ AR và VR (thực tế tăng cường và thực tế ảo) đã trở thành một phần quan trọng đối với nhiều ngành công nghiệp khác nhau, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như cờ bạc, thời trang, ô tô, v.v. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định lợi ích của hai công nghệ thực tế đang thúc đẩy ngành du lịch Philippines phát triển mạnh mẽ.

Vậy cụ thể những công nghệ này hỗ trợ du lịch như thế nào? Những người chưa từng đến Philippines sẽ có cơ hội trải nghiệm du lịch ảo ở khắp nơi trên đất nước. Họ có thể tham khảo một số địa điểm trước khi quyết định có nên đến đó hay không.

Đôi khi, những lời quảng cáo hay đánh giá từ du khách từng đến Philippines là không đủ. Mỗi người có một sở thích khác nhau và không đánh giá nào chân thực bằng việc tự tham khảo qua công nghệ AR và VR.

TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

Phương pháp này không mới và chính phủ Philippines đang sử dụng nhiều kênh truyền thông xã hội khác nhau để thu hút khách du lịch và quảng bá hình ảnh đất nước trên toàn thế giới. Tiếp thị qua nền tảng truyền thông xã hội đảm bảo vẻ đẹp thiên nhiên Philippines tiếp cận được hàng ngàn người.

Du khách có thể bắt gặp nhiều video, hình ảnh quảng cáo về địa điểm đẹp nhất Philippines, chẳng hạn như Đồi Chocolate, núi lửa Taal, Công viên Rizal và một số địa điểm khác.

TRỢ LÝ AI

Cũng giống như công nghệ AR và VR, trí tuệ nhân tạo đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều ngành công nghiệp. Và du lịch Philippines cũng không phải ngoại lệ. Trợ lý ảo AI giúp du khách tham khảo thông tin địa điểm lưu trú ngay cả khi ở nhà.

Du khách có thể tham khảo mức chi tiêu phù hợp cho chuyến đi, các địa điểm nên tham quan, tuyến đường tốt nhất để di chuyển, v.v, đơn giản hóa toàn bộ hành trình khám phá Philippines. Công nghệ giúp du khách sắp xếp thời gian hợp lý để thăm quan mà không ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

DỄ DÀNG GIAO DỊCH

 

Tại Philippines, du khách có thể thanh toán bằng Bitcoin, Ethereum, Litecoin và một vài loại tiền kỹ thuật số khác.

Nhờ công nghệ tiên tiến, du khách có thể sử dụng các phương thức thanh toán an toàn khi lưu trú tại Philippines. Hầu như mọi nhà hàng, câu lạc bộ, quán bar bãi biển, rạp chiếu phim đều cho phép du khách thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc ví điện tử.

Ngoài ra, Philippines là quốc gia thân thiện với tiền điện tử. Nói cách khác, nhiều địa điểm chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, Ethereum, Litecoin và một vài loại tiền kỹ thuật số khác. Loại hình thanh toán này được bảo mật ở mức độ cao vì tất cả các loại tiền điện tử đều được hỗ trợ bởi công nghệ blockchain.

Tất cả giao dịch thực hiện sẽ diễn ra ngay lập tức, đảm bảo sự thuận tiện tối đa. Du khách không cần mang theo tiền mặt, tránh nguy cơ rơi, mất trong kỳ nghỉ.

CẨM NANG DU LỊCH

Doanh nghiệp du lịch ở Philippines đang xuất bản nhiều nội dung giáo dục, quảng bá hoạt động thú vị ở các vùng miền trên cả nước. Du khách có thể đọc mẹo tham quan, lưu trú và các thông tin hữu ích tương tự. 

Theo VnEconomy

https://vneconomy.vn/mot-quoc-gia-dong-nam-a-chuyen-minh-thu-hut-khach-du-lich-nho-ung-dung-cong-nghe-cao.htm