Một số smartphone ấn tượng vừa ra mắt

08:52, 04/10/2011

Tuần qua là tuần mà người ta chứng kiến một loạt các thiết bị độc đáo gây ấn tượng người dùng khi được công bố. Một smartphone có khả năng chống thấm nước từ Fujitso, hàng khủng Optimus LX từ LG và Streak Pro 101DL từ Motorola và không thể không nhắc đến thành viên Galaxy Tab 7.0 Plus từ Samsung làm phong phú thêm thị trường máy tính bảng của hãng điện tử xứ sở nấm Kim Chi này.
 
 
Điện thoại có khả năng chống thấm nước
 

Fujitsu Toshiba vừa cho giới thiệu mẫu smartphone Android có tên Arrows Z được hãng dự kiến sẽ phát hành vào cuối tháng 11 tới đây tại Nhật Bản với ưu điểm nổi bật là khả năng chống thấm nước.

Không những vậy, Arrows Z còn mang đến những công nghệ hàng đầu hiện nay, bao gồm khả năng hỗ trợ mạng WiMAX tốc độ cao, vi xử lý lõi kép hỗ trợ đa tác vụ tốt hơn và đầy đủ các tính năng sáng giá hiện nay. Người dùng nhận được các thao tác hỗ trợ đa chạm một cách mượt mà.

 
Máy chạy trên nền tảng HĐH Android 2.3 Gingerbread của Gooogle, bộ xử lý lõi kép có tốc độ 1,2 GHz, màn hình rộng 4,3 inch (1.280 x 720 pixel), camera với cảm biến CMOS Exmor 13 megapixel phía sau cho phép quay video Full HD và có thể trình chiếu nội dung ra màn hình ngoài nhờ kết nối HDMI. Ngoài ra, điện thoại còn đáp ứng các tiêu chuẩn truyền hình di động, ví điện tử và truyền tải dữ liệu qua kết nối hồng ngoại tại Nhật Bản.

 

Samsung Galaxy Tab 7.0 Plus bất ngờ ra mắt

 

Việc tập trung vào thị trường máy tính bảng 7 inch có lẽ là bước đi mà Samsung quyết tâm nhắm đến bởi đó là nơi mà Apple không khởi kiện sản phẩm của hãng lên các tòa án. Trong khi Galaxy Tab 7.7 mang đến cho người dùng một màn hình vượt trội thì Galaxy Tab 7.0 Plus lại mang đến thông số kỹ thuật ấn tượng hơn.

 
Galaxy Tab 7.0 Plus trang bị màn hình 7 inch với độ phân giải 1.024 x 600 pixel, chạy trên nền tảng HĐH Android 3.2 Honeycomb với giao diện người dùng TouchWiz đặc trưng. Máy sử dụng vi xử lý lõi kép có tốc độ 1,2 GHz (tăng lên từ 1 GHz so với người tiền nhiệm), 1 GB RAM, 16 GB hoặc 32 GB dung lượng lưu trữ, camera 3 Mpx phía sau (hỗ trợ AF và đèn flash LED) và 2 Mpx phía trước.
 
 
So về thiết kế, phiên bản 7.0 Plus cũng cải tiến nhiều so với người tiền nhiệm khi máy chỉ mỏng 9,96 mm (193,65 x 122,37 x 9,96 mm) tương tự như người tiền nhiệm nhưng lại nhẹ hơn với trọng lượng 345 gram mà thôi.
 
 
Những tính năng khác đáng chú ý của thiết bị bao gồm khe cắm thẻ nhớ microSD, kết nối Wi-Fi, 3G (HSPA+), Bluetooth 3.0, USB 2.0 và Wi-Fi Direct. Máy sử dụng pin 4.000 mAh.
 
 
Galaxy Tab 7.0 Plus được dự kiến sẽ phát hành ngay trong tháng Mười này với giá bán hiện chưa được tiết lộ.
 

HTC Explorer – smartphone Android cho người dùng phổ thông
 

HTC vừa cho ra mắt phiên bản smartphone Android giá rẻ mang tên Explorer cho phép người dùng phổ thông có thể sở hữu một smartphone Android có giá thành phù hợp.

HTC Explorer trang bị một màn hình hiển thị rộng 3,2 inch với độ phân giải 480 x 320 pixel, bộ vi xử lý 600 MHz và 512 MB bộ nhớ RAM. Mặt sau của máy là một máy ảnh 3 Mpx cho phép người dùng có thể quay video ở nội dung 720 x 480 pixel bên cạnh những chế độ chụp ảnh hấp dẫn của HTC.
 

Điện thoại chạy phiên bản HĐH Android 2.3.5 Gingerbread, có khả năng hỗ trợ nội dung flash video mặc dù màn hình hiển thị không phải là tốt cho việc thưởng thức nội dung video.
 
 
Máy sử dụng phiên bản HTC Sense UI 3.5 mới nhất. Trên màn hình bạn sẽ nhận được một widget shortcut mới, khả năng kết nối với các mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Twitter,…
 
 
HTC Explorer mang đến nhiều màu sắc khác nhau cho người dùng lựa chọn theo từng sở thích, bao gồm xanh kim loại, cam kim loại, trắng kim loại và tím kim loại.
 
 
Hiện giá bán của HTC Explorer vẫn chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng giá của thiết bị sẽ dưới 299 USD. Dự kiến sản phẩm sẽ ra mắt trên thị trường trong tháng Mười.
 
 
LG Optimus EX - đối thủ xứng tầm của Samsung Galaxy S II

 

LG Optimus EX là mẫu smartphone chạy HĐH Android 2.3 Gingerbread hướng đến thị trường smartphone cao cấp. Sản phẩm được hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của sản phẩm Galaxy S II đến từ Samsung.

 
LG Optimus EX trang bị vi xử lý lõi kép có tốc độ 1,2 GHz, bộ nhớ RAM lên đến 1 GB, không gian lưu trữ 8 GB, khe cắm thẻ nhớ microSD, màn hình LCD rộng 4 inch (480 x 800 pixel) có độ sáng 700 nit cho khả năng hiển thị hình ảnh sống động. Phía sau máy là camera 5 megapixel hỗ trợ quay video HD và phía trước là camera có khả năng hỗ trợ thoại có hình. Ngoài ra, điện thoại cũng trang bị các kết nối Wi-Fi, Bluetooth, GPS, jack cắm tai nghe 3,5 mm cùng các cảm biến thông thường hiện nay.

 
LG Optimus EX có kích thước 118,0 x 63,4 x 9,65 mm và nặng 127 gram, bao gồm pin 1.500 mAh có sẵn bên trong. Giá và ngày phát hành chính thức của sản phẩm hiện chưa được LG tiết lộ.
 
 
Dell Streak Pro 101DL hướng đến thị trường cao cấp
 

Dell, một thương hiệu nổi tiếng với những chiếc smartphone tầm trung và giá rẻ, đã tung ra mẫu smartphone cao cấp mang tên Streak Pro 101DL đã thật sự gây bất ngờ với người tiêu dùng.

Dell Streak Pro 101DL được trang bị màn hình hiển thị Super AMOLED có kích thước rộng 4,3 inch với độ phân giải qHD (540 x 960 pixel) được bảo vệ bởi kính chịu lực Gorilla Glass, bộ vi xử lý dual-core Snapdragon MSM8260 có xung nhịp 1,5 GHz, camera 8 Mpx phía sau và 1,3 Mpx phía trước hỗ trợ thoại có hình.
 
 
Smartphone này chạy trên nền tảng HĐH Android 2.3 Gingerbread, sử dụng giao diện tùy chỉnh Stage 2.0 cùng tính năng SyncUp. Các kết nối quan trọng khác gồm Wi-Fi, Bluetooth, GPS và khe cắm thẻ microSD cũng được trang bị. Máy có kích thước 126 x 65 x 10,3 mm, nặng khoảng 140 gram và pin 1.520 mAh. Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ kết nối 3G (850 và 1900MHz) của nhà mạng AT&T cho khả năng tải ở tốc độ cao lên đến 14,4 Mbps.
 
 
Dell Streak Pro 101DL sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Nhật Bản thông qua nhà cung cấp SoftBank vào đầu tháng Giêng này. Dự kiến sản phẩm sẽ xuất hiện tại triển lãm CES đầu năm sau.
 
 
Ba "quả xoài" đầu tiên đến từ Nokia lộ diện

 

Ba mẫu smartphone chạy HĐH Windows Phone 7.5 Mango mới của Microsoft đến từ nhà sản xuất Nokia vừa được đăng tải cho thấy đây là những sản phẩm hàng đầu được Nokia phát triển nhắm đến thị trường HĐH mới mẻ này. Chúng bao gồm SeaRay, Sabre và Ace.

 
Trong số này, SeaRay và Ace là hai phiên bản được trang bị màn hình AMOLED siêu sáng (3,7 inch và 4,3 inch tương ứng), trong khi Sabre chỉ sử dụng màn hình LCD có kích thước rộng 3.7 inch.
 
 
Đầu tiên là SeaRay trang bị cho người dùng camera 8 megapixel với ống kính CarlZeiss cùng khả năng tự động lấy nét, bộ nhớ lưu trữ 16 GB, vi xử lý có tốc độ 1,4 GHz cùng pin 1.540 mAh mạnh mẽ. Tiếp theo là Sabre trang bị vi xử lý có tốc độ 1,4 GHz, khả năng kết nối với không gian lưu trữ miễn phí 25 GB trên dịch vụ lưu trữ đám mây Skydrive của Microsoft, bộ nhớ lưu trữ 8 GB, camera 5 megapixel với tính năng tự động lấy nét. Cuối cùng là Ace hấp dẫn nhất với một camera 8 megapixel với ống kính CarlZeiss cùng khả năng tự động lấy nét, hỗ trợ kết nối HSPA+, 4G LTE, bộ vi xử lý có tốc độ 1,4 GHz, bộ nhớ lưu trữ 16 GB và sử dụng pin 1.800 mAh.
 
 
Cả 3 smartphone chạy Windows Phone Mango nói trên của Nokia dự kiến sẽ được hãng công bố tại Nokia World 2011 diễn ra vào ngày 16/10 tới đây trước khi được hãng phô diễn chính thức tại MWC cùng với nhiều thiết bị cao cấp khác của Nokia
 
 
 
 
Tuyết Hạ (Tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN