Một vài mẹo nhỏ mua sắm HDTV

00:00, 30/11/2010

Bạn đang định mua một màn hình phẳng HDTV để tận dụng tối đa sức mạnh của những kênh truyền hình vệ tinh như hiện nay thì khi ra cửa hàng bạn sẽ thấy choáng ngợp vì có rất nhiều mô hình HDTV được giới thiệu

Một số lời khuyên nhỏ dưới đây mà bạn chỉ cần nắm, bạn sẽ giữ được một kiến thức tốt nhất để ra cửa hàng tậu một HDTV về nhà để xem.

Mua một HDTV đâu phải là dễ như mua một màn hình TV thường

Trước tiên bạn cần phải tìm hiểu về ưu và nhược điểm của công nghệ HDTV cũng như nghiên cứu các tính năng và thông số mà mẫu HDTV có thể cung cấp. Khi bạn đã sẵn sàng, bạn có thể xem xét qua một số mô hình cụ thể, bạn giữ những lời khuyên khi mua sắm để bắt đầu “nhập cuộc”.

Chọn đúng kích cỡ

Hãy chắc chắn để chọn một HDTV nào là đủ lớn so với nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu nó quá nhỏ, bạn có thể sẽ phải tìm mua cho mình một sản phẩm nữa trong vòng 1 hoặc 2 năm tới. Bạn cũng nên xem vấn đề về tương lai của thiết bị này khi bạn muốn di chuyển nó sang một phòng khác.

Chọn kích cỡ màn hình phù hợp với thị hiếu cũng như căn phòng của từng người

Chú ý màu đen hiển thị

Nếu muốn chất lượng hình ảnh được tốt nhất, bạn có thể thiết lập màn hình về chế độ hiển thị hình ảnh người da đen trên màn hình xem nó có hiển thị tốt hay không. Đây được xem là chìa khóa để bạn có thể nhận được một sản phẩm có màu sắc tốt và đổ tương phải lớn.

Các cửa hàng lớn đặt rất nhiều HDTV trên kệ giúp bạn dễ so sánh

Kiểm tra các thiết lập nếu bạn có thể

Gần như những cửa hàng lớn đều cho phép bạn có thể mang theo một đĩa DVD hoặc Blu-ray vào để kiểm tra các thiết lập bạn có thể xem là tốt nhất để bạn có thể chấm chất lượng của màn hình. Chính vì vậy, bạn có thể mua một đĩa có khả năng thực hiện bài kiểm tra khả năng phát trên HDTV của nó. Những đĩa video này mang đến những bài kiểm khó để giúp bạn dễ dàng xác định các điểm mạnh và yếu của từng thiết lập. Ngoài ra, bạn cũng không nên quên mang theo một bộ phim có nhiều cảnh tối (tránh những phim hoạt hình vì nó là quá hoàn hảo và sẽ không cho bạn thấy những điểm yếu của màn hình – bởi lẽ đã được xử lý qua công nghệ xử lý đồ họa cao cấp). Bạn cũng cần phải chúy ý đến việc phát các nội dung độ nét tiêu chuẩn, chẳng hạn như trên một đĩa DVD thông thường. Tuy nhiên có điều là hiện nay nhiều phim và chương trình truyền hình vẫn chưa đạt đính định nghĩa độ nét cao. Kiểm tra các thiết lập cấu hình của HDTV, và xem cách làm thế nào để dễ dàng trong việc tinh chỉnh các thiết lập, cách dễ dàng nhất của một HDTV là đưa nó về chế độ mặc định của nhà sản xuất.

Một HDTV có rất nhiều chi tiết cần phải được nắm rõ

Nhận đầy đủ các kết nối

Một HDTV trang bị 3 hoặc 4 kết nối HDMI được xem là mức tối thiểu của ngày nay để có thể chơi video từ một thiết bị set-top box, một đầu chơi đĩa video, một máy tính xách tay, một game console hay thậm chí là một thiết bị mạng. Hãy chắc chắn rằng bạn có nhiều kết nối cho các nhu cầu trong tương lai của bạn.

Không chi nhiều chi phí cho một hệ thống cáp dài

Tất cả mọi thứ bạn mua, ngoài HDTV thì bạn không nên mua tại các cửa hàng. Cụ thể, chẳng hạn như một cáp được rao bán trên Internet chỉ có giá 12 USD thì khi áp dụng cho việc mua hàng tại cửa hàng, số tiền mà bạn phải bỏ ra có thể phải lên đến 120 USD cho nó. Số tiền mà bạn tiết kiệm được có thể giúp bạn trả cho một thiết bị chơi nhạc Blu-ray hoặc để nâng cấp dịch vụ truyền hình của bạn để có thêm các nội dung HD.

Dây cáp HDMI tốt, nhưng giá sẽ chênh lệch giữa cửa hàng với giá rao trên mạng

Một số vấn đề khác

Bạn có thể sẽ phải dành nhiều thời gian cho chiếc TV này của mình. Bạn có thể nhận được sự thay thế của bên thứ 3 giúp bù đắp cho những thiếu sót nhiều nhất có thể, thậm chí nó còn tốt hơn so với một hệ thống ngay từ đầu. Ví dụ như một thiết bị điều khiển từ xa dễ đọc và dễ sử dụng, nó có thể kiểm soát các thiết bị khác, chẳng hạn như một đầu DVD. Rồi bạn có thể mang đến một bộ loa có chất lượng âm thanh phát tốt, có thể là một hệ thống âm thanh vòm. Bạn có thể gắn nó dễ dàng thông qua các nối khi gắn lên trên tường.

Bạch Đằng (Theo PCWorld)

TIN LIÊN QUAN