MTB Windows 8 18 inch có thể đè bẹp Apple iPad?

11:31, 14/06/2012

MTB với màn hình 18 inch có vẻ như là điều rất buồn cười khi so sánh với iPad có màn hình 9,7 inch của Apple. Nhưng giao diện người dùng trên thiết bị có thể làm cho sản phẩm trở nên nổi bật hơn nhiều.


 


 

Kích thước 18 inch của MTB được tính theo kích thước đường chéo. Apple đã tiết lộ tại triển lãm Computex mới đây mẫu MTB AIO Transformer có thể nặng hơn iPad trong chế độ MTB. Tuy nhiên, hãng cũng giới thiệu một sản phẩm Windows 8 lý tưởng trông như thế nào, và thực sự sản phẩm cũng đã nhận được những phản ứng rất tích cực. Trong chế độ MTB, sản phẩm hoạt động như một MTB Android, nhưng khi chuyển sang chế độ máy tính xách tay, hệ điều hành Windows RT (phiên bản Windows 8 dành cho VXL ARM) đã thể hiện sức mạnh của mình.

 


Độc đáo với hai chế độ

 


Phiên bản x86 của Windows 8 gây chú ý với 2 chế độ làm việc, bao gồm phong cách Metro đặc trưng hướng thiết bị có màn hình cảm ứng và desktop truyền thống hướng đến người dùng cần sử dụng chuột hoặc không có màn hình cảm ứng. Việc thay đổi giao diện sẽ dựa trên nhu cầu người sử dụng. Và điều này cũng sẽ có tác động đến quá trình tương tác với các ứng dụng mà cụ thể là với ứng dụng phong cách truyền thống, có thể chọn giao diện Windows 7, trong khi với ứng dụng phong cách Metro, có thể chọn giao diện Metro để làm việc.

 


AiO Asus Transformer được thiết kế để khởi động hai hệ điều hành và có thể chuyển đổi qua lại giữa Windows 8 và Android, cho phép người dùng lựa chọn chuyển đổi giữa chế độ máy tính và MTB. Nếu thay thế Android với Windows RT, kết hợp với Windows x86 sẽ nhận được một trải nghiệm MTB chuyên dụng trong chế độ MTB và trải nghiệm máy tính khi sản phẩm được kết nối với docking.

 


Vấn đề về kích thước

 


Bây giờ, một vấn đề khác liên quan đến việc chuyển đổi giữa một máy tính để bàn (MTĐB) và MTB chính là kích thước hiển thị. Trong một MTXT, người dùng thường khó làm việc với bất kỳ màn hình nào có kích thước dưới 12 inch.

 


Hiện nay, trong một MTĐB, màn hình 24 inch là kích thước ưa thích, nhưng 18 inch đối với một MTB sẽ là một kích thước khá lớn khi mà hiện chúng rất thành công với kích thước dưới 11 inch. Nhưng nếu người dùng đang thực sự cần một thiết bị tạo ra nhiều công việc, kích thước này có thể là điều chấp nhận được. Nó đủ lớn để làm các công việc thực tế mà vẫn không quá lớn để người dùng không thể thực hiện được. Kích thước màn hình tương tự hiện đang là kích thước lớn nhất dành cho các MTXT có trên thị trường, và một màn hình 18 inch vẫn có thể được xem là tương đối nhẹ.

 


Kể từ khi MTB thường được sử dụng trên dường hoặc một ghế dài, kích thước không phải là quan trọng vì nó sẽ thể hiện được mình khi sử dụng ở ngoài trời. Một MTB 18 inch có thể trông như là một cuốn sách điện tử có khả năng làm việc mạnh mẽ hơn những gì người dùng dự định, có thể xem các tạp chí trực tuyến hoặc các nội dung đa phương tiện định dạng lớn (như phim), kích thước này được xem là hoàn hảo. Hãy nhớ rằng có một khoảng thời gian người dùng nghĩ rằng màn hình lớn trên điện thoại có thể không phù hợp với người dùng, nhưng bây giờ một điện thoại có kích thước màn hình 5 inch có thể được xem là khá tốt. Sử dụng một MTB 18 inch, kết hợp với bàn phím không dây trong túi người dùng có thể sẵn sàng biến nó thành một MTXT tất cả trong một dễ dàng.

 


Với iPad như là một tiêu chuẩn vàng dành cho MTB chỉ có màn hình 9,7 inch, nhiều người cho rằng MTB 18 inch là quá lớn. Tuy nhiên, lớn hơn có thể sẽ tốt hơn. Với một sản phẩm hỗ trợ làm việc ở chế độ kép (MTB và MTXT), một MTB tất cả trong một chắc chắn là một giải pháp thay thế tốt hơn. Chuyển đổi qua lại giữa Android và Windows 8 sẽ mang đến người dùng đầy đủ những giao diện người dùng tốt nhất trong thế giới công nghệ, nhưng nếu Asus thay Android bằng Windows RT, công ty sẽ có một cái gì đó tốt hơn nữa.

 

Nguyễn Thị Bích Vân

TIN LIÊN QUAN