MTXT Acer, Samsung chạy Chrome OS lên kệ vào tháng Sáu

11:00, 12/05/2011

MTXT Samsung và Acer chạy hệ điều hành Chrome của Google sẽ lên kệ vào tháng Sáu. Những sản phẩm này được thiết kế đặc biệt cho ứng dụng web như một lựa chọn cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

MTXT Samsung sở hữu màn hình 12,1 inch và sẽ có giá 429 USD cho model hỗ trợ Wi-Fi và 499 USD cho model hỗ trợ 3G từ Verizon. Trong khi đó MTXT Acer cũng cung cấp tùy chọn kết nối Wi-Fi và 3G từ Verizon với giá khởi điểm 349 USD.

Chromebook Samsung cung cấp 8,5 giờ sử dụng liên tục và một bộ xử lý lõi kép Intel Atom, hai cổng USB, khe cắm thẻ nhớ 4 trong 1, bàn phím đầy đủ và một trackpad.

MTXT Acer sở hữu màn hình LCD LED-backlit 11,6 inch và pin cho 6 giờ sử dụng liên tục cũng như một bộ xử lý Atom lõi kép của Intel, một webcam độ nét cao, hai cổng USB, khe cắm thẻ nhớ 4-in-1, cổng HDMI, bàn phím kích thước đầy đủ và một trackpad.

Người dùng Mỹ có thể đặt hàng các MTXT này kể từ ngày 15/6 từ Amazon và BestBuy. Những máy tính này cũng có mặt tại thị trường Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha và Ý. Tuy nhiên, các thị trường ngoài Mỹ sẽ bán các sản phẩm dựa trên các nhà bán lẻ hàng đầu và kết nối 3G được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ địa phương.

Google cũng sẵn sàng cho việc Chromebooks áp dụng cho các doanh nghiệp, trường học và cơ quan chính phủ đăng ký với giá khởi điểm 28 USD/người/tháng cho mỗi doanh nghiệp và 20 USD/người/tháng cho mỗi trường và người sử dụng khu vực công. Những MTXT thuê bao sẽ được bán trực tiếp từ Google và cũng sẽ khởi động sẵn vào ngày 15/6.

Ngoài các MTXT Chrome, khách hàng sẽ có một điều khiển giao diện quản lý mây cho các quản lý CNTT, điều hành và người sử dụng, thiết bị và phần mềm cũng như truy cập để nhận hỗ trợ, bảo hành và thay thế máy dựa trên đám mây.

Google cũng sẽ một hệ thống thanh toán vào ứng dụng cho các ứng dụng Web thông qua web Chrome Store và cho biết sẽ chỉ mất một khoản hoa hồng 5 phần trăm từ những giao dịch.

Phan Văn

 

TIN LIÊN QUAN