Mỹ, Anh và EU sẽ ký công ước về tiêu chuẩn AI

14:00, 13/09/2024

Theo tờ Financial Times đưa tin, Mỹ, Anh và Liên minh Châu Âu (EU) dự kiến sẽ ký công ước quốc tế đầu tiên về việc sử dụng AI có tính ràng buộc về mặt pháp lý.

Mỹ, Anh và EU sẽ ký công ước về tiêu chuẩn AI

Ba nước này sẽ ký công ước về AI của Hội đồng châu Âu, đồng thời cho biết thêm rằng công ước này đã được hơn 50 quốc gia soạn thảo trong hơn hai năm, bao gồm Canada, Israel, Nhật Bản và Úc.

Hoa Kỳ cam kết đảm bảo rằng các công nghệ AI hỗ trợ tôn trọng nhân quyền và các giá trị dân chủ, một quan chức cấp cao của chính quyền Biden nói với Financial Times.

 Bộ trưởng Bộ Khoa học, Đổi mới và Công nghệ Anh Peter Kyle cho biết: “Đây là lần đầu tiên có những tác động thực sự trên toàn cầu và cũng tập hợp một nhóm các quốc gia lớn”.

Công ước khung của Hội đồng châu Âu về AI, đề cập đến nhân quyền, dân chủ và pháp quyền, đã được Ủy ban Trí tuệ nhân tạo (CAI) soạn thảo.

CAI đã hoàn thiện dự thảo công ước vào tháng 3. Sau đó, công ước đã được Ủy ban Bộ trưởng của Hội đồng châu Âu thông qua vào ngày 17/5 và dự kiến được mở để ký kết tại Vilnius vào tháng 9.