Mỹ hỗ trợ đào tạo kỹ năng số cho 3.000 sinh viên Việt Nam

10:28, 25/01/2024

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia đã hợp tác để mở rộng các kỹ năng số trong thị trường lao động Việt Nam.

Ngày 23/1, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI) tổng kết những kết quả đạt được về phát triển nguồn nhân lực số trong khuôn khổ hoạt động Nguồn nhân lực cho đổi mới sáng tạo – Hệ sinh thái khởi nghiệp (WISE) do USAID tài trợ.

Tại sự kiện tổ chức ở Hà Nội, các đại diện chính phủ và doanh nghiệp cùng nhau đánh dấu hoàn thành hoạt động WISE và nêu bật những thành tựu chung đã đạt được trong hai năm qua.

Thông qua hoạt động WISE (với ngân sách 2,2 triệu USD, bắt đầu được thực hiện vào năm 2021), Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam và NIC đã hợp tác để mở rộng các kỹ năng số trong thị trường lao động Việt Nam nhằm cải thiện khả năng tiến tới các vị trí công việc cao hơn và nâng cao năng lực cạnh tranh của lực lượng lao động Việt Nam.

Trong đó, hoạt động đã đi đến hợp tác và đóng góp kinh phí với 9 cơ sở đào tạo tư nhân, phi lợi nhuận để đào tạo kỹ năng số cho hơn 3.000 sinh viên và 500 giáo viên đến từ hơn 60 trường đại học và cao đẳng.

Đồng thời hỗ trợ huy động 1 triệu USD đóng góp từ các đối tác khu vực tư nhân; và đào tạo kỹ năng số cho sinh viên ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh cũng như ở các vùng nông thôn và Đồng bằng sông Cửu Long,…

Hoạt động WISE là một trong những chương trình thể hiện quan hệ đối tác của Chính phủ Hoa Kỳ trong việc hỗ trợ mục tiêu của của Việt Nam trở thành quốc gia có thu nhập trung bình cao vào năm 2030.

Hoạt động WISE của USAID được Phó Tổng thống Kamala Harris công bố lần đầu tiên trong chuyến thăm Việt Nam năm 2021. Sau đó, năm 2023, Tổng thống Biden cam kết tăng hỗ trợ cho Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao.

Theo Tạp chí điện tử Tự động hóa ngày nay

(https://vnautomate.net/my-ho-tro-dao-tao-ky-nang-so-cho-3-000-sinh-vien-viet-nam.html)