NEU sẽ thành lập trường công nghệ tiến tới mô hình Đại học vào năm 2025

16:02, 14/07/2023

GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, cho biết trường đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết để nộp hồ sơ, xin ý kiến các cơ quan có thẩm quyền, chính thức trở thành ĐH Kinh tế Quốc dân vào năm 2025.

Trường đã lập kế hoạch chi tiết cho quá trình này. Trường hiện tại đã thực hiện việc chuyển đổi mô hình tổ chức của mình theo ba cấp, bao gồm: cấp đại học, các trường trực thuộc và các khoa. Ngoài ra, trường còn có các đơn vị chức năng, dịch vụ, hỗ trợ giảng dạy khác.

Từ nay đến cuối năm 2023, trường sẽ thực hiện đề án cơ cấu tổ chức mới bao gồm 3 trường thành viên, là: Trường Kinh tế, Trường Kinh doanh, Trường Công nghệ. Sau đó, tùy thuộc vào điều kiện và kế hoạch phát triển, một số trường khác sẽ được lập thêm. Trong 3 trường thành viên dự kiến, Trường Kinh tế sẽ đào tạo các ngành kinh tế với mục tiêu là các nhà quản lý, nghiên cứu, hoạch định và triển khai các chính sách kinh tế vĩ mô.

Trường Kinh doanh sẽ đào tạo các nhà quản trị, điều hành các doanh nghiệp, chú ý đến quản trị kinh tế vi mô. Hai trường này đều là những lĩnh vực mạnh của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân.


Trường Công nghệ tuy là mới nhưng theo GS.TS Phạm Hồng Chương, trường có nền móng từ 3 đơn vị giảng dạy là: Viện Công nghệ thông tin và Kinh tế số, Khoa Toán kinh tế và Khoa Thống kê.

Trường Công nghệ sẽ chuyên về nghiên cứu và đào tạo các ngành nghề liên quan đến công nghệ trong quản lý và quản trị kinh doanh. Những lĩnh vực ưu tiên sẽ gồm: chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn.

Với lộ trình đó, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ trở thành ĐH Kinh tế Quốc dân vào năm 2025”, GS.TS Phạm Hồng Chương chia sẻ.

Đại học Kinh tế Quốc dân đã lên kế hoạch mở rộng và phát triển các môn/khoa mới có liên quan mạnh mẽ đến công nghệ cho giai đoạn từ năm 2025 đến 2030. Các môn/khoa này bao gồm công nghệ thông tin như khoa học máy tính, công nghệ phần mềm, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, trường cũng tập trung vào lĩnh vực du lịch và khách sạn, bao gồm quy hoạch du lịch, kiến trúc khách sạn và công nghệ vận hành khách sạn. Một lĩnh vực quan trọng khác mà Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ tập trung nghiên cứu và phát triển là công nghệ môi trường. Các chuyên ngành trong lĩnh vực này sẽ tập trung vào các vấn đề như xử lý nước thải, khí thải và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo vnautomate.net

(https://vnautomate.net/neu-se-thanh-lap-truong-cong-nghe-tien-toi-mo-hinh-dai-hoc-vao-nam-2025.html)