New iPad- Có dễ giật giải BMP?

11:00, 05/12/2012

Chương trình Bình chọn Danh hiệu Sản phẩm di động của năm-BMP (The Best Mobile Product 2012) đang đến sát ngày công bố sản phẩm được ưa chuộng của năm. Trong phân khúc máy tính bảng, nhiều “gương mặt” có thương hiệu đã hội đủ như Appple với iPad2, New iPad; Samsung với Galaxy Tab 2; Asus với Nexus 7….,;


Quá lấn át

Kể từ khi iPod Touch và iPhone ra đời, cả thế giới công nghệ đã chạy theo sản xuất những thiết bị tương tự với màn hình cảm ứng. Cái tên iPad cũng đứng trong hàng danh dự đó. Riêng cái cái tên iPad, sản phẩm đình đám của hãng quả táo cắn dở, đã ảnh hưởng lớn và từ lâu đối với đại bộ phận tâm lý người ưa công nghệ. Từ thiết kế, tính năng cho tới ứng dụng đều giúp người dùng thỏa mãn. iPad1, iPad2, giờ là new iPad và thị trường Việt Nam cũng đang “nhốn nháo” đón đợi iPad mini cho thấy sức mạnh của dòng máy tính bảng này. Và có lẽ việc giật giải BMP không ngoài tầm.


Điều làm nên tên tuổi “ông vua” iPad thế hệ 3

Với bộ vi xử lý mạnh, kết nối nhanh, chụp ảnh 5 megapixel, quay phim HD 1080p, soạn thảo văn bản, soạn nhạc, biên tập phim, chỉnh sửa ảnh, chơi game 3D chất lượng cao... Dòng iPad được coi là hoàn toàn có thể thay thế được máy tính cá nhân. Người sử dụng cảm thấy dễ chịu và dễ dàng hơn khi tương tác trên màn hình cảm ứng. 

Thế nhưng, New iPad còn trở nên “khủng” hơn khi được trang bị màn hình cảm ứng Retina kích cỡ 9,7-inch. Độ phân giải của New iPad là 2.048 x 1.536 pixel cao hơn gấp 4 lần iPad 2 và cũng cao hơn HDTV 1 triệu điểm ảnh và đạt mật độ 264 điểm ảnh/inch. Bộ nhớ RAM 1 GB, camera phía sau tăng lên 5 Megapixel, quay video chuẩn Full HD, trong khi camera phía trước vẫn giữ nguyên độ phân giải VGA.

Cấu hình cao hơn với bộ vi xử lý A5X cho đồ họa sắc nét hơn và tốc độ nhanh hơn. Máy ảnh của iPad mới có ống kính 5 megapixel, có thể quay phim HD độ phân giải 1080p. Thiết bị này cũng gây ấn tượng mạnh với màn hình võng mạc (retina display) có độ phân giải 2048 x 1536 pixel. Apple cũng cập nhật bộ ứng dụng sáng tạo iLife và bộ ứng dụng văn phòng iWorks cho iPad mới, biến nó thành một thiết bị di động mạnh mẽ và cao cấp nhất hiện nay. 

New iPad mới có độ dày 9,4 mm, dày hơn so với iPad 2 là 8,8 mm để dành không gian cho bộ pin có dung lượng gần gấp đôi so với iPad 2, 42,5 watt một giờ so với 25 watt một giờ . Máy nặng 652 gram cho bản Wi-Fi và 662 gram cho bản 4G.

Vấn đề lớn nhất của các dòng máy màn hình lớn là ngốn pin thì ở iPad mới này nguồn pin có sức mạnh khá ngạc nhiên. Dù màn hình có độ phân giải lớn hơn rất nhiều iPad 2 nhưng New iPad vẫn cho thời gian sử dụng là 9 đến 10 tiếng tương tự. 

Ngoài ra, điều giúp iPad trở thành thiết bị lý tưởng với người dùng tại Việt Nam là giúp họ không cần phải quan tâm đến phiên bản nhà mạng sử dụng trong nước, vì iPad thế hệ mới (của nhà mạng AT&T hay Verizon) đều hỗ trợ mạng 3G tại Việt Nam.

Mới, mạnh và hoàn toàn được ưa chuộng, tuy nhiên giá cả chiếc máy tính bảng vua này lại có mức giá khá ngất ngưởng. Đây có lẽ là điểm duy nhất khiến người dùng e ngại khi móc hầu bao! Liệu khi đăng đàn của sự kiện bình chọn, New iPad sẽ dẫn ngôi đầu?

Linh Linh
TIN LIÊN QUAN