NextTech hỗ trợ start-up trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính phát triển chuyển đổi số
Ngày 4/8/2020, NextTech Group và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100.tech chính thức công bố khoản đầu tư trị giá 500.000 USD vào Computer Vision Vietnam – CVS eKYC, startup trẻ chuyên cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính dành cho các công ty fintech, tối ưu hóa tiện ích cho đối tác trong quá trình định danh, nhận diện khách hàng (eKYC), từ đó thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành tài chính – ngân hàng.
Sự kiện này diễn ra đúng thời điểm Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100 kỷ niệm một năm thành lập. Với mong muốn nâng cao năng lực và làm bệ phóng cho hàng trăm start-up Việt thành công tại thị trường trong nước và vươn ra Đông Nam Á, sau 1 năm hoạt động vô cùng tích cực, Next100 đã đầu tư cho 8 start-up với nhiều thành tựu và tăng trưởng đáng tự hào.
Ra đời đầu năm 2020, CVS eKYC ứng dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) dựa trên học máy (Machine Learning), các kỹ thuật học sâu (Deep Learning) như nhận diện khuôn mặt, nhận diện ký tự (OCR), phát hiện giấy tờ không hợp lệ và phát hiện khuôn mặt không hợp lệ để cung cấp một giải pháp eKYC hoàn chỉnh, tự động hoàn toàn.
Giải pháp của CVS dựa trên công nghệ xử lý ảnh thông minh dựa trên trí tuệ nhân tạo, cung cấp giải pháp định danh, nhận diện khách hàng cho các công ty công nghệ tài chính (fintech) và ngân hàng. CVS eKYC sở hữu tính năng trích xuất thông tin từ ảnh giúp công ty fintech tự động xử lý hồ sơ của khách hàng một cách nhanh chóng và hệ thống hơn.
Ngoài ra, dự án cũng bao gồm nhiều giải pháp liên quan đến hình ảnh như tìm kiếm trên tập dữ liệu hàng triệu hình ảnh liên quan của khách hàng cho doanh nghiệp, chấm công, điểm danh bằng khuôn mặt, nhận diện biển số xe, phân tích đặc điểm của khuôn mặt.
Với công nghệ này, các đối tác của CVS có thể hoàn toàn kiểm soát nhận dạng của khách hàng thông qua hình chụp hoặc video selfie, đối chiếu với giấy tờ tùy thân để làm cơ sở ra quyết định mở tài khoản giao dịch cho khách hàng. Từ đó, giải pháp giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lượng sắp xếp, quản lý thông tin khách hàng; tăng độ tin cậy cho dịch vụ của đối tác, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng khi khách hàng có thể chủ động đăng ký mở tài khoản và hoàn thiện hồ sơ vay trực tuyến mà không cần đến trụ sở của công ty tài chính, ngân hàng. Điều này càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các giao dịch online giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.
Thị giác máy tính được áp dụng nhiều trên thế giới để hỗ trợ phát triển, kinh doanh trong những năm gần đây. Tuy nhiên, tại Việt Nam, thị trường này còn khá mới mẻ.
Ông Nguyễn Hoà Bình – Chủ tịch Tập đoàn NextTech- Sáng lập Quỹ Next100và ông Nguyễn Văn Việt - CEO & Co-Founder Computer Vision Vietnam trong Lễ ký kết hợp đồng đầu tư
Sau hơn 3 tháng thành lập và 2 năm thai nghén trước đó, giải pháp eKYC của Computer Vision Việt Nam đã được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng như Fiin (Fintech), Mofin (Fintech), BPech (Giải pháp phần mềm), Cozrum (Quản lý khách sạn)….
Với sự đầu tư, hỗ trợ của Quỹ đầu tư Next100.tech, CVS sẽ tiếp tục đầu tư để nâng cấp các sản phẩm hiện tại và phát triển các dịch vụ mới cho lĩnh vực Fintech, chuyển đổi số. Đồng thời, CVS sẽ kết hợp với các thành viên khác trong hệ sinh thái của NextTech để đẩy mạnh tiếp cận các khách hàng trong các lĩnh vực Fintech, ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, nhà mạng, số hóa dữ liệu, check-in tự động... triển khai kế hoạch Nam tiến và mở rộng hoạt động tại thị trường các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Mục tiêu của Computer Vision Việt Nam là trở thành một trong các công ty hàng đầu về giải pháp eKYC, OCR, các giải pháp trong lĩnh vực Fintech, chuyển đổi số sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.
Lý giải nguyên nhân đầu tư vào Computer Vision Việt Nam, Shark Nguyễn Hoà Bình cho biết: “eKYC là dịch vụ nền tảng thiết yếu cho việc số hoá các giao dịch tài chính – ngân hàng đang dần trở thành xu thế tất yếu hiện nay. Lợi ích mà eKYC đem lại cho các tổ chức tài chính – ngân hàng là rất lớn trong việc tối đa nguồn nhân lực, giảm thiểu sai sót về mặt con người, rủi ro về đạo đức và giảm đến 90% chi phí định danh khách hàng... Với nguồn lực từ Next100 và sự hỗ trợ của hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ Fintech từ Nexttech Group, chúng tôi kì vọng CVS sẽ đem đến một giải pháp công nghệ hiện đại, hỗ trợ đắc lực cho các công ty công nghệ tài chính, ngân hàng trong tăng cường uy tín và nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời góp phần đem các tiện ích số len lỏi vào cuộc sống của mọi người dân Việt Nam”.
Minh Thùy (T/h)