Ngành game Việt hướng tới doanh thu tỷ đô

11:09, 12/05/2024

Diễn ra vào sáng 11/5 tại TPHCM, Diễn đàn Game Việt Nam 2024 với chủ đề "Hành trình tỷ đô của ngành game Việt" là một trong những hoạt động quan trọng mở màn của Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024.

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT), Trưởng Ban Tổ chức Vietnam GameVerse 2024 phát biểu khai mạc Diễn đàn - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Diễn đàn có sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, nhà phát hành và các chuyên gia hàng đầu của ngành Game tại Việt Nam và quốc tế như Google, Meta, Roblox, VNGGames, VTC, Amanotes...

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT), Trưởng Ban Tổ chức Vietnam GameVerse 2024 bày tỏ, năm 2023, khi lần đầu tiên Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử phối hợp với các đơn vị tổ chức GameVerse, mong ước lúc đó là GameVerse sẽ trở thành một sự kiện quốc tế, không chỉ các đơn vị trong nước mà chào đón các đơn vị nước ngoài cùng đến tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư cũng như chứng kiến sự phát triển của ngành Game Việt Nam.

"Hôm nay, chứng kiến rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài, các tập đoàn lớn trên thế giới đến với GameVerse, tôi vô cùng xúc động", ông Lê Quang Tự Do cho biết.

Cũng theo ông, so với năm 2023 thì số lượng đơn vị tham gia GameVerse năm nay tăng gấp 3 lần. Ngoài ra, không chỉ có các doanh nghiệp game lớn của Việt Nam mà còn các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng cùng tham gia để tạo thành một cộng đồng game đoàn kết hơn.

Đặc biệt, so với năm 2023 có 2 đơn vị, sự kiện năm nay có 10 tập đoàn nước ngoài tham gia.

Tại Diễn đàn, các chuyên gia, khách mời đã cùng trao đổi về những cơ chế, giải pháp nhằm thúc đẩy để sớm đạt được mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD cho ngành game Việt.

Ngày hội Game Việt Nam 2024 dự kiến thu hút khoảng 40.000 người tham dự - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/5/2024, Ngày hội Game Việt Nam – Vietnam GameVerse 2024 do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Báo VnExpress phối hợp cùng Liên minh Game Việt Nam và Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT tổ chức.

Với chủ đề "Beyond the Game", chương trình bao gồm nhiều hoạt động nhằm tạo cơ hội cho các đơn vị, cá nhân trong lĩnh vực game gặp gỡ, giao lưu và giải trí; tạo dựng môi trường cho các doanh nghiệp sản xuất và phát hành giới thiệu, quảng bá game ra thị trường; kết nối giữa các doanh nghiệp game trong và ngoài nước với các nhà đầu tư.

Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 40.000 người tham dự với các hoạt động được mở rộng hơn về quy mô và chất lượng so với mùa đầu tiên.

Song song với Diễn đàn Game Việt Nam, trong hai ngày 11-12/5/2023, Ngày hội Game Việt Nam có những hoạt động hấp dẫn bao gồm: Lễ vinh danh Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards 2024; Chung kết GameHub - chương trình giúp các đơn vị phát triển game có thể quảng bá và thu hút nhà đầu tư nhằm hỗ trợ những dự án game mới nâng cao chất lượng và sớm tiếp cận với thị trường; hoạt động giải trí tại sân khấu Wonderland…

Bên cạnh đó, tại hai ngày sự kiện chính, Ban Tổ chức sẽ dành riêng không gian và các khung giờ để thực hiện hoạt động kết nối doanh nghiệp, gặp gỡ các nhà phát triển game nước ngoài, qua đó tích cực thúc đẩy sự kết nối, hợp tác và đầu tư giữa các đơn vị trong hệ sinh thái game tại Việt Nam và quốc tế.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ'

(https://tphcm.chinhphu.vn/nganh-game-viet-huong-toi-doanh-thu-ty-do-101240511103245081.htm)