Ngày 26/3, khai trương tàu du lịch Huế - Đà Nẵng, giá vé 150.000 đồng

09:25, 16/03/2024

Dự kiến ngày 26/3 này sẽ khai trương đoàn tàu du lịch tuyến Huế - Đà Nẵng với giá 150.000 đồng/vé.

Ngày 26/3, khai trương tàu du lịch Huế - Đà Nẵng, giá vé 150.000 đồng- Ảnh 1.

Tàu qua khu vực núi Hải Vân.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa khảo sát, làm việc về công tác chuẩn bị đưa đoàn tàu du lịch tuyến Huế-Đà Nẵng vào khai thác.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện đơn vị đang tập trung để cải tạo nội thất, đầu tư các trang thiết bị trên các toa tàu; bố trí một phần diện tích phòng đợi tàu tại ga Huế, ga Đà Nẵng và phối hợp với các công ty vận tải để đầu tư, nâng cấp thành phòng đợi tàu chất lượng cao nhằm đa dạng hóa, làm mới sản phẩm dịch vụ vận tải hành khách; phù hợp với việc đầu tư nâng cấp các đoàn tàu chất lượng cao; đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, khách quốc tế và các đối tượng khách hàng khác.

Theo phương án của ngành đường sắt đưa ra thì Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức chạy hằng ngày 2 đoàn tàu khách du lịch giữa ga Huế đến ga Đà nẵng và ngược lại, theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch. 

Các đoàn tàu này do Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội là đơn vị trực tiếp quản lý và vận hành để khai thác kinh doanh vận tải, đồng thời kết hợp với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của địa phương để khai thác dịch vụ du lịch.

Đoàn tàu có 7 toa xe, gồm 1 toa xe công vụ phát điện, 5 toa xe AL 56 chỗ ngồi và 1 toa xe B phục vụ các hoạt động dịch vụ. Giá vé dự kiến 150.000 đồng/vé. Tàu áp dụng giá vé tháng 900.000 đồng/vé và giảm giá cho các đối tượng chính sách. Dự kiến khai trương đoàn tàu vào ngày 26/3 cả hai chiều từ Huế-Đà Nẵng và ngược lại.

Ngày 26/3, khai trương tàu du lịch Huế - Đà Nẵng, giá vé 150.000 đồng- Ảnh 2.

Bên trong toa đoàn tàu du lịch kết nối Huế-Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đánh giá cao công tác tích cực chuẩn bị của ngành đường sắt nhằm đảm bảo đưa đoàn tàu vào hoạt động theo kế hoạch đã đề ra. 

Yêu cầu các đơn vị liên quan của tỉnh phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác nhằm đảm bảo các dịch vụ vận tải hành khách trên tuyến đường sắt Huế-Đà Nẵng phải khác biệt theo hướng dịch vụ đi tàu có trải nghiệm cung đường và dịch vụ du lịch trên cung đường và trên đoàn tàu cũng như dịch vụ du lịch giữa hai điểm đến Huế, Đà Nẵng và điểm đến du lịch Lăng Cô; bên cạnh đó góp phần trong việc đảm bảo kết nối đi lại giao thông của người dân giữa hai TP. Huế và Đà Nẵng.

Một số vấn đề liên quan đến chỉnh trang cảnh quan hai bên đường tàu, các nhà ga, hệ thống điện chiếu sáng, mạng wifi tại các điểm chờ, kết nối phương tiện giao thông trung chuyển tại các ga cũng như các dịch vụ giải trí trên tàu cũng được lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị rà soát, hoàn thiện trước khi đưa đoàn tàu vào hoạt động.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

https://baochinhphu.vn/ngay-26-3-khai-truong-tau-du-lich-hue-da-nang-gia-ve-150000-dong-102240315091337405.htm