Ngày 28/7 chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2020

Hữu Ích 05:56, 23/08/2020

Một số địa phương đã hoàn tất việc chấm thi tự luận, nhiều tỉnh đang hoàn tất khâu chấm thi trắc nghiệm. Theo kế hoạch, Bộ GDĐT sẽ công bố điểm thi đợt 1 vào ngày 27/8.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 đợt 1 đã diễn ra trong 3 ngày từ 8 - 10/8/2020. Ngay sau khi kỳ thi kết thúc, bắt đầu từ ngày 11/8, nhiều địa phương đã tiến hành công tác chấm thi đối với các môn học Ngữ Văn, Toán, tổ hợp Khoa học tự nhiên, tổ hợp Khoa học xã hội và Ngoại ngữ.

Tính tới thời điểm hiện tại, nhiều nơi đã hoàn thành công tác chấm thi, báo cáo Bộ GD&ĐT và chờ ngày công bố điểm thi theo dự kiến.

Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vào ngày 278

Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vào ngày 27/8 (ảnh: Minh họa)

Ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định cho biết: Sở đã hoàn tất việc chấm thi tốt nghiệp THPT nhưng đang trong giai đoạn kiểm tra, khớp phách trước khi gửi dữ liệu về Bộ GD&ĐT. 

Đại diện Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết hiện tại Sở đã hoàn tất khâu chấm thi tự luận và trắc nghiệm vào ngày 19/8. Năm nay toàn tỉnh Nghệ An có khoảng 31.200 thí sinh dự thi.

Hà Nam bắt đầu chấm thi môn tự luận từ sáng 13/8. Tỉnh đã huy động 104 cán bộ, giáo viên tham gia. Đến ngày 16/8, công tác chấm thi môn tự luận đã hoàn tất. Trong đó, có tới 186 bài có điểm từ 9 điểm trở lên, bài Ngữ văn có điểm cao nhất là 9,5 điểm. 

Tại Bắc Ninh, công tác chấm thi cũng đã hoàn tất với sự vào cuộc rốt ráo của 100 cán bộ chấm thi, 13 cán bộ chấm kiểm tra bài thi tự luận. Điểm tự luận cao nhất của Bắc Ninh là 9,5 điểm, có khoảng 1-2 thí sinh dính điểm liệt và không có thí sinh bị điểm 0. Sở GD&ĐT Bắc Ninh cũng huy động 19 cán bộ phụ trách khâu chấm thi trắc nghiệm với tổng số 69.756 bài. 

Hải Phòng cũng là địa phương hoàn tất khâu chấm thi tự luận và trắc nghiệm. Điểm môn tự luận Ngữ văn cao nhất là 9 điểm.

Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 quy định: Ban chấm thi trắc nghiệm gồm trưởng ban, phó trưởng ban, tổ chấm, tổ thư ký, tổ giám sát và lực lượng bảo vệ, phục vụ. Các thành viên tổ chấm thi phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chấm thi, nếu phát hiện bất thường cần báo ngay với tổ trưởng, sau đó cùng tổ giám sát lập biên bản và báo cáo trưởng ban.

Các phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh phải được chấm bằng máy với cùng một phần mềm chuyên dụng do Bộ GD&ĐT cấp, kể từ khi quét ảnh đến lúc có kết quả…

Theo kế hoạch, đến 27/8 sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT. Các cơ sở giáo dục sẽ phải hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ chậm nhất đến 30/8.

Trước ngày 8/9, các trường đại học công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Từ ngày 8 đến 18/9, thí sinh có thể điều chỉnh, thay đổi các nguyện vọng đã đăng ký.

Trước ngày 27/9, các trường đại học công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

 PV (T/h)