Ngày Hội công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Ứng Hòa

15:12, 19/01/2024

Ngày 18/01/2024, tại trường Trung học cơ sở Phương Tú, phòng Giáo dục &đào tạo (GD&ĐT) huyện tổ chức Ngày Hội công nghệ thông tin (CNTT) và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Ứng Hòa với chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM trong ngành Giáo dục & đào tạo theo định hướng giáo dục thông minh”.

Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Chí Viễn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ngô Tiến Hoàng - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Đức Thắng - HUV, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện.

Ngày hội CNTT và STEM huyện Ứng Hòa năm học 2023 - 2024 thu hút 90 trường THCS, TH, MN; đại diện Cty cổ phần tập đoàn Quân đội Viettel và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Cty TNHH Sao Khuê cùng đồng hành tham gia với trên 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, giải pháp CNTT tiêu biểu trong lĩnh vực chuyển đổi số đã ứng dụng thành công trong quản lý và giảng dạy. Tại ngày hội các thầy cô giáo của 90 nhà trường được gặp gỡ, trao đổi cùng các chuyên gia đến từ Công ty TNHH Sao Khuê về STEM và thí nghiệm STEM; đồng thời được lắng nghe các đồng nghiệp chia sẻ kinh nghiệm xây dựng các bài giảng E-learning tiêu biểu của các cấp học.

Các đại biểu tham dự Ngày hội.

Theo ghi nhận từ Ban Tổ chức, Ngày hội CNTT năm nay tập trung vào chất lượng và được thể hiện rõ nét trong kết quả cuộc thi Bài giảng điện tử E-learning và các sản phẩm hoàn thành từ hoạt động giáo dục STEM tại các nhà trường trong học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ngày hội CNTT đã cho thấy vai trò quan trọng của CNTT trong việc nâng cao hiệu quả của các hoạt động giáo dục và thúc đẩy giáo dục mở. CNTT giúp người dạy và học cập nhật được kiến thức đa dạng và thường xuyên, tạo ra không gian và thời gian học linh động.

Trong Ngày hội, ban tổ chức đã trao 03 giải Nhất, 06 giải Nhì, 11 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho các tập thể trưng bày sản phẩm và giới thiệu hoạt động ứng dụng CNTT; 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 12 giải Ba, 05 giải Khuyến khích cho các cá nhân dự thi kỹ năng CNTT; 06 giải Nhất, 15 giải Nhì, 18 giải Ba, 45 giải Khuyến khích cho phần thi Thiết kế Bài giảng điện tử - STEM; giải Nhất phần thi thiết kế sản phẩm CNTT thuộc về nhóm tác giả Nguyễn Duy Tân - Phạm Thị Thúy Hằng trường Tiểu học Tân Phương.

Đồng chí Nguyễn Chí Viễn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện (thứ 2 bên trái) cùng các đồng chí lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện tham quan gian trưng bày của đơn vị xã Hoa Sơn.

Ngày hội CNTT và STEM ngành GD&ĐT huyện Ứng Hòa năm học 2023 - 2024 là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, quảng bá rộng rãi nội dung và các hoạt động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và giáo dục STEM trong ngành GD&ĐT; đồng thời tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được, những khó khăn, tồn tại của công tác ứng dụng CNTT, hoạt động STEM trong thời gian qua; đề ra định hướng phát triển cho chặng đường mới. Thông qua Ngày hội, các đơn vị, nhà trường xây dựng kế hoạch bài dạy các môn học, các cấp học theo phương pháp giáo dục STEM, từ đó phát huy tinh thần sáng tạo trong dạy học phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh theo yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Những hình ảnh trong Ngày hội:

Theo Tạp chí Thương trường

(https://thuongtruong.com.vn/news/ngay-hoi-cong-nghe-thong-tin-va-stem-nganh-giao-duc-va-dao-tao-huyen-ung-hoa-114886.html)