Học viện STEAM phối hợp cùng Ông Bụt A.I tổ chức Scratch Olympiad 2023 (ISCPO 2023) tại Việt Nam

09:57, 17/04/2023

Được khởi động từ năm 2017, Olympic Lập trình sáng tạo Scratch Quốc tế (International Scratch Creative Programming Olympiad – ISCPO, gọi tắt là Scratch Olympiad Quốc tế) là nơi quy tụ những thí sinh tài năng từ tất cả các châu lục trên toàn Thế giới.

Nhắc tới ngôn ngữ Scratch, chúng ta đã được biết đến rằng đây là một môi trường lập trình hướng sự kiện trực quan được thiết kế cho trẻ em và thanh thiếu niên, đồng thời được tìm kiếm bởi hàng triệu người hâm mộ bao gồm cả người lớn. Scratch là cánh cửa dẫn đến thế giới lập trình rộng lớn và Olympic là nơi quy tụ những nhà phát triển và nhà sáng tạo tài năng nhất trong tương lai. Học sinh từ 7 tuổi và người lớn từ bất kỳ nơi nào trên thế giới đều có thể trở thành người tham gia Olympic.

Năm 2023, Học viện giáo dục và phát triển STEAM (gọi tắt là Học viện STEAM – STEAM Academy) tiếp tục đem sân chơi này tới toàn thể học sinh và giáo viên đam mê với Scratch. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp sự kiện thường niên này được Học viện STEAM đem tới cho các em học sinh cũng như các thầy cô giáo trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. Đồng hành cùng Học viện STEAM trong mùa giải này là Ông Bụt A.I, đây là một nền tảng giải pháp cho việc dạy – học theo hình thức trực tuyến có tích hợp mạnh mẽ yếu tố trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tối đa hóa hiệu quả của hình thức học tập trực tuyến.

Học viện STEAM xin trân trọng thông báo và tổng hợp một số thông tin cơ bản để quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh nắm được. Chi tiết về kế hoạch tổ chức Scratch Olympiad 2023 và đăng ký tham dự, quý vị vui lòng xem thêm tại: https://creativeprogramming.vn/ hoặc tải về file kế hoạch tại đây.

Dưới đây là một số thông tin cơ bản:

Khôi Nguyên (T/h)