Ngày hội Nghề nghiệp và việc làm - NEU Career Expo

19:07, 19/03/2023

Ngày 19/3, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức "Ngày hội Nghề nghiệp và việc làm - NEU Career Expo", Với xu hướng chuyển đổi số của xã hội và thị trường lao động.

Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Tuần nghề nghiệp và việc làm - NEU Career Week 2023” từ ngày 13 đến 26-3, với những hội thảo chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích cho sinh viên.

Ngày hội Nghề nghiệp và việc làm - NEU Career Expo năm 2023.

Tiếp nối thành công của các chương trình trước, năm nay, con số tham dự NEU Career Week đã tăng lên đáng kể. Có gần 10.000 sinh viên năm 2, năm 3, năm 4 từ các khối ngành Kinh tế, Quản lý, Quản trị thuộc các trường đại học trên toàn địa bàn Hà Nội cùng gần 40 doanh nghiệp lớn tham gia. Các gian hướng nghiệp cùng với khu vực tuyển dụng các doanh nghiệp đã tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp, là nền tảng để hình thành định hướng đúng đắn cho các lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.

Ngày hội có sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp với 60 gian hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ở lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kiểm toán, Kế toán có công ty trong nhóm Big4: KPMG, PwC, EY, Deloitte; Lĩnh vực Ngân hàng – Tài chính có: MB Bank, Maritime Bank, Vietinbank, Techcombank…; Lĩnh vực sản xuất – dịch vụ có: Pepsico Suntory Việt Nam, Unilever, Tôn Hoa Sen…; Lĩnh vực bảo hiểm có: Bảo Việt, Daiichi…

Đến với chương trình, sinh viên không chỉ có cơ hội được tiếp xúc với nhà tuyển dụng mà còn được tìm hiểu và trực tiếp ứng tuyển vào các vị trí công việc tại những doanh nghiệp lớn. Về phần mình, các doanh nghiệp cũng có những hoạt động tương tác trực tiếp với sinh viên, như: Chuỗi hoạt động truyền thông tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, hỗ trợ trực tiếp cho sinh viên quét mã QR tuyển dụng, tư vấn, giải đáp các thắc mắc…

Năm nay, nhằm bắt nhịp xu hướng đổi mới, đồng thời hưởng ứng Tháng thanh niên 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Kinh tế Quốc dân tiên phong chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”, NEU Career Week 2023 cũng mang đến chủ đề “Nguồn nhân lực thích ứng với chuyển đổi số”, đem đến một cái nhìn mới mẻ về thời đại “Chuyển đổi số”, khi công nghệ và trí tuệ nhân tạo đang ngày một phát triển và tạo ra những thời cơ và thách thức mới với người lao động.1

Ngày hội việc làm NEU Career Expo là một sự kiện thường niên được tổ chức bởi Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Với sứ mệnh quan trọng là trở thành cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp, giữa các thế hệ sinh viên đã và đang trưởng thành từ ngôi Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, NEU Career Expo 2023 hi vọng sẽ đem đến cho các bạn sinh viên những hiểu biết chuyên sâu về các ngành nghề, những kỹ năng cần thiết để phát triển và hơn hết là những định hướng phù hợp để các bạn có thể vững bước trên con đường sự nghiệp của mình.

Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên có thể trực tiếp gặp gỡ các doanh nghiệp đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau, lắng nghe những chia sẻ quý báu về tuyển dụng và tư vấn nghề nghiệp tương lai.

Bảo Trân (T/h)