Người dùng Việt có thể sử dụng miễn phí tính năng bảo mật nâng cao từ Google

11:37, 12/07/2024

Google đưa ra thông báo dịch vụ quản lý web đen (dark-web) của hãng sẽ được cung cấp miễn phí cho người dùng tại 46 quốc gia kể từ cuối tháng 7 trong đó có Việt Nam. Trước đây dịch vụ này từng là tính năng trả phí, chỉ có sẵn với người dùng đăng ký thành viên Google One.

Người dùng Việt có thể sử dụng miễn phí tính năng bảo mật nâng cao từ Google

Tính năng báo cáo web đen sử dụng thuật toán để quét các đường dẫn kỹ thuật số, từ đó xác định thông tin cá nhân người dùng có bị rò rỉ hay không và sau đó xoá các kết quả chứa thông tin cá nhân khỏi kết quả tìm kiếm. Dữ liệu này bao gồm thông tin như tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại và tài khoản thư điện tử.

Theo Google, tính năng này sẽ được bố trí ở trang “Result about you” khi người dùng truy cập địa chỉ myactivity.google.com.

Đây là tính năng hữu ích cần có, đặc biệt khi người dùng từng là nạn nhân của các vụ hack, rò rỉ thông tin hay đánh cắp danh tính. Cuối tháng 3 vừa qua, 7,6 triệu khách hàng của nhà mạng di động AT&T (Mỹ) đã bị rò rỉ thông tin lên web đen, buộc gã khổng lồ viễn thông phải cài đặt lại tất cả mật khẩu của người dùng.

AT&T cho biết, dữ liệu bị rò rỉ có từ khoảng năm 2019 trở về trước, bao gồm thông tin cá nhân như tên, địa chỉ nhà, số điện thoại, ngày sinh và số an sinh xã hội. Tập dữ liệu không chứa thông tin tài chính cá nhân hoặc lịch sử cuộc gọi.

Các dịch vụ Internet khác như Proton Mail và LastPass cũng đã được trang bị tính năng giám sát web đen để xác định thông tin người dùng và mật khẩu đã bị rò rỉ.

Theo Tạp chí An toàn thông tin

https://antoanthongtin.vn/cong-nghe-thong-tin/nguoi-dung-viet-co-the-su-dung-mien-phi-tinh-nang-bao-mat-nang-cao-tu-google-110355