Nhà ga quốc tế Đà Nẵng triển khai hệ thống gửi hành lý tự động
Việc triển khai hệ thống gửi hành lý tự động giúp hành khách rút ngắn thời gian làm thủ tục từ 15 - 20 phút, góp phần giảm tải trong giờ cao điểm, bảo đảm luồng di chuyển thông suốt.
Triển khai hệ thống gửi hành lý tự động giúp hành khách rút ngắn thời gian làm thủ tục từ 15 - 20 phút - Ảnh: VGP/Lưu Hương
Ngày 11/6, Starlux Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (Nhà ga T2) cung cấp cho hành khách dịch vụ ký gửi hành lý tự động thông qua việc tích hợp hệ thống quầy tự gửi hành lý (self-bag drop) của Nhà ga T2 vào quy trình làm thủ tục bay của hãng.
Theo đó, quầy tự gửi hành lý của Nhà ga T2 cho phép hành khách tự thực hiện thủ tục ký gửi hành lý một cách nhanh chóng và thuận tiện. Hành khách có thể dễ dàng thao tác trên màn hình cảm ứng để in thẻ, sau đó dán thẻ lên hành lý và đặt lên băng chuyền. Hệ thống sẽ tự động vận chuyển hành lý đến khu vực kiểm soát an ninh và chuyển tiếp lên máy bay.
Ông Elvis Chao, Trưởng đại diện hãng Hàng không Starlux tại Đà Nẵng cho hay, Đà Nẵng là thị trường rất tiềm năng, Starlux đưa khoảng 9.000 khách/1 tháng đến địa phương này. Nhờ chính sách thị thực điện tử với thủ tục nhanh gọn, lượng khách vào Đà Nẵng ngày càng tăng.
Việc triển khai hệ thống gửi hành lý tự động sẽ giúp hành khách rút ngắn thời gian làm thủ tục từ 15 - 20 phút, góp phần giảm tải trong giờ cao điểm, bảo đảm luồng di chuyển thông suốt.
Đà Nẵng từng bước triển khai nhà ga thông minh - Ảnh: VGP/Lưu Hương
Ngay trong ngày đầu tiên đưa quầy tự gửi hành lý vào phục vụ, nhiều hành khách hài lòng vì việc thực hiện các thủ tục điện tử và gửi hành lý nhanh gọn, không phải chờ đợi lâu.
Được biết trước đó, Nhà ga T2 đã chính thức đưa vào quy trình khai thác hệ thống các thiết bị như quầy tự làm thủ tục (self check-in kiosk), cửa xuất/nhập cảnh tự động (autogate), cửa khởi hành tự động (self boarding gates).
Ngoài ra, việc tích hợp thêm hệ thống self-bag drop của Nhà ga T2 lần này cho phép hành khách sử dụng dịch vụ tự động hoàn toàn từ khâu làm thủ tục bay, gửi hành lý, xuất cảnh và lên tàu bay.
Nhờ đó quá trình làm thủ tục được rút ngắn thời gian đáng kể, trải nghiệm của hành khách được nâng cao, đồng thời hiệu quả phục vụ của nhà ga trong giờ cao điểm cũng được cải thiện, đảm bảo luồng di chuyển thông suốt.
Theo Báo điện tử Chính phủ