Nhà mạng Trung Quốc tung ra gói dữ liệu chuyển hạn

10:57, 01/10/2015

Ba nhà mạng di động lớn lớn nhất của Trung Quốc đã công bố bắt đầu triển khai từ hôm nay gói dữ liệu chuyển hạn (data carry-over), khách hàng có thể chuyển các gói dữ...

China data carry over

Trong hồ sơ thị trường chứng khoán ngày 29/9, China Mobile, China Unicom và China Telecom đã chia sẻ về chính sách mới là sẽ "tiếp tục thực hiện các yêu cầu chính sách của chính phủ liên quan đến nâng cấp tốc độ mạng và cắt giảm biểu giá”, sau khi nhận được lời phàn nàn của chính phủ vào hồi tháng tư về sự tốn kém và chậm chạp của mạng băng thông rộng. 

Sau khi cơ quan điều tiết viễn thông cam kết thúc đẩy các nhà mạng cắt giảm chi phí và cải thiện tốc độ mạng thì ba nhà khai thác di động cũng đã cam kết vào hồi tháng năm về việc giảm giá bán dữ liệu xuống 20 – 40%, cũng như cải thiện tốc độ mạng.

Theo nhận định của cả ba nhà mạng, việc áp dụng chính sách dữ liệu mới dự kiến sẽ tác động tiêu cực đến doanh thu và thu nhập ròng của các hãng.

"Công ty sẽ đẩy nhanh xây dựng mạng 4G chất lượng cao, tăng cường độ thâm nhập vào thị trường điện thoại thông minh 4G, và cung cấp các dịch vụ dữ liệu tốt hơn cho các thuê bao để giảm thiểu các tác động của chính sách", China Unicom phát biểu trong hồ sơ chứng khoán của mình.

Mục tiêu của China Telecom sẽ là tăng doanh số bán hàng theo đơn giá thấp hơn để giảm thiểu các tác động của chính sách, còn China Mobile sẽ tiếp tục tận dụng lợi thế dẫn đầu về 4G để khuyến khích người dùng tăng sử dụng dữ liệu di động trong quá trình chuyển dịch để tăng tốc độ và giảm chi phí của hãng.

Hiện thế giới cũng đã có một số nhà khai thác tung ra các gói dữ liệu chuyển hạn. T-Mobile và AT&T của Mỹ sẽ cho ra mắt trở lại vào tháng 12 và tháng giêng tới, còn US MVNO Project Fi  của Google cũng đã cho phép khách hàng được chuyển hạn dữ liệu.


TIN LIÊN QUAN