Nhà phát triển game Axie Infinity gọi vốn thành công 152 triệu USD cho giá trị 3 tỷ USD

13:34, 06/10/2021

Nhà phát hành tựa game Axie Infinity, Sky Mavis công bố đã gọi vốn thành công 152 triệu USD ở vòng Serie B (vòng gọi vốn thứ 2) với sự tham gia của quỹ đầu tư Andreessen Horowitz (a16z Crypto).

Theo The Information, sau vòng gọi vốn thứ hai, định giá công ty Sky Mavis được nâng lên mức 3 tỷ USD.

Tech in Asia cho biết công ty này có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng quy mô dự án Axie Infinity, tuyển thêm nhân sự nhằm phát triển lĩnh vực game NFT và xây dựng nền tảng giao dịch riêng.

Sky Mavis cũng chia sẻ rằng họ muốn đẩy nhanh tiến độ phát triển sản phẩm của mình. Kế hoạch này bao gồm việc nâng cấp hệ thống chiến đấu của Axie, phát hành sàn giao dịch phi tập trung Ronin DEX, trò chơi Project K và mở rộng hệ sinh thái của Axie Infinity.

Hiện Axie Infinity có tổng cộng 2 triệu người chơi hoạt động hàng ngày. Lượng doanh thu đến từ việc giao dịch, mua bán các nhân vật trong game lên tới con số 2,2 tỷ USD. Hiện Sky Mavis có khoảng 40 nhân viên với 80% là người Việt. 3 trong tổng số 5 founder của dự án cũng là người Việt.

Theo Sky Mavis, vòng gọi vốn mới cho phép công ty thúc đẩy hơn nữa cuộc cách mạng chơi game kiếm tiền. Sky Mavis sẽ thu hút nhiều tài năng từ khắp nơi trên thế giới, mở rộng quy mô tăng trưởng và xây dựng nền tảng riêng để hỗ trợ các nhà phát triển game NFT.

Nhà phát triển game Axie Infinity gọi vốn thành công 152 triệu USD cho giá trị 3 tỷ USD.

CEO Nguyễn Thành Trung của Axie Infinity sinh năm 1992. Anh từng  thi vào THPT Chuyên Toán – Tin (Trường Đại Học Khoa học Tự nhiên, thuộc ĐHQG Hà Nội) và sau đó theo học ngành Kỹ sư phần mềm tại FPT. Trung từng tham gia đội tuyển thi ACM/ ICPC của trường ĐH FPT và lọt tới vòng World Final.

Nguyễn Thành Trung cũng chính là nhà sáng lập kiêm Giám đốc công nghệ của Lozi - mạng xã hội chia sẻ địa điểm ăn uống trước khi rời khỏi công ty này vào năm 2015. Giờ đây Lozi đã trở thành một nền tảng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. 

Sau khi rời Lozi, Trung đã làm việc tại TrustSocial - nhà cung cấp hồ sơ rủi ro tín dụng lớn nhất châu Á với hơn 1 tỷ người dùng tại Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam và Philippines. Trung cũng từng có thời gian làm việc tại Anduin Transactions - một công ty công nghệ tài chính có trụ sở đặt tại Mỹ. 

Đến năm 2018, Nguyễn Thành Trung sáng lập Sky Mavis và bắt tay vào gây dựng tựa game Axie Infinity. Đáng chú ý khi Tu Doan - Giám đốc sáng tạo và Game Designer của Axie Infinity cũng từng là trưởng bộ phận thiết kế của Lozi. 

Tháng 5/2021, Sky Mavis đã nhận khoản đầu tư trị giá 7,5 triêu USD của tỷ phú nổi tiếng người Mỹ - ông Mark Cuban và một số nhà đầu tư. Khoản tiền này sau đó được sử dụng để phát triển nhân sự và quảng bá hình ảnh của tựa game Axie Infinity rộng hơn nữa. 

Rất nhanh sau đó, đến tháng 7/2021, Axie Infinity đã manh nha trở thành một hiện tượng công nghệ mới. Tổng giá trị vốn hóa của AXS (token tiện ích của Axie Infinity) cán mốc 1 tỷ USD vào ngày 10/7. Ở thời kỳ cao điểm, tổng giá trị vốn hóa của dự án game tiền ảo này có những lúc đạt tới 2,7 tỷ USD.

Chân Hoàn (T/h)