Hai nền tảng “Cổng dịch vụ công quốc gia” và “Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành (VNPT iOffice)” lọt top 18 chung khảo NTĐV 2020
Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống quản lý văn bản điều hành (VNPT iOffice) là hai sản phẩm nằm trong top 18 đại diện xuất sắc được xứng danh trong Chung khảo của giải thưởng danh giá Nhân tài Đất Việt 2020 lĩnh vực Công nghệ thông tin do Trung tâm Giải pháp Chính phủ Điện tử - Công ty Công nghệ Thông tin VNPT phát triển.
- Nhân tài Đất Việt 2020: Nền tảng CRM Callio giải pháp tăng năng suất cho đội ngũ bán hàng telesales
- Nhân tài Đất Việt 2020: akaBot - Giải pháp tự động hoá quy trình nghiệp vụ doanh nghiệp trên nền tảng RPA đầu tiên tại Việt Nam
- Nhân tài Đất Việt 2020: Trợ lý ảo nền tảng Naivi Contact Center AI giúp tiết kiệm nhân lực
- Nhân tài Đất Việt 2020: NovaonX phấn đấu trở thành Nền tảng trợ lý ảo đa kênh đầu tiên tại Việt Nam
- Nhân tài Đất Việt 2020: Phần mềm tích hợp quản lý của 1Office lọt top 18 vòng chung khảo
Ngày 14/5 vừa qua, Ban tổ chức giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2020 đã triển khai khảo sát hai sản phẩm “Cổng dịch vụ công quốc gia” và “Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành (VNPT iOffice)” lọt top 18 chung khảo.
Năm nay Công ty Công nghệ Thông tin VNPT có 2 sản phẩm nằm trong top 18 đại diện xuất sắc được xứng danh trong Chung khảo của giải thưởng danh giá Nhân tài Đất Việt 2020
Về sản phẩm “Cổng dịch vụ công quốc gia” mang nhiều lợi ích đến cho người dân, doanh nghiệp và Bộ ngành, địa phương như: Chỉ cần vào duy nhất một địa chỉ để có thể theo dõi, trả cứu, thực hiện tất cả các DVC trên toàn quốc; được quyền giám sát, đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ, gửi các PAKN đến các cơ quan có thẩm quyền; được hỗ trợ các tiện ích: đăng nhập một lần, thanh toán phí/lệ phí DVC trực tuyến, hỗ trợ tự động, tổng đài hỗ trợ; chuẩn hóa quy trình cung cấp DVC trực tuyến để nâng cao chất lượng phục vụ...
Bên cạnh đó, đại diện nhóm tác giả giới thiệu về nền tảng thanh toán Payment Platform (PP). PP là nền tảng thanh toán của Cổng DVCQG cho phép công dân sử dụng tài khoản của các ngân hàng, trung gian thanh toán (NH/TGTT) để thanh toán trực tuyến các khoản phí, phí thực hiện thủ tục hành chính và các tiện ích thiết yếu khác trên địa chỉ duy nhất. PP đóng vai trò nền tảng thanh toán tập trung không xử lý các nghiệp vụ thay cho các đơn vị cung cấp dịch vụ - dịch vụ công, NH/TGTT trên Cổng DVCQG.
Ngoài ra, trên cổng DVCQG còn cung cấp hệ thống phản ánh kiến nghị cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
Cổng dịch vụ công quốc gia kết nối, cung cấp thông tin và dịch vụ công mọi lúc, mọi nơi.
Tính đến ngày 13/05/2021, có khoảng 594 nghìn tài khoản, nền tảng Payment Platform giao dịch thành công khoảng 44 tỷ đồng, hơn 53 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái...
Sản phẩm dự thi thứ hai là “hệ thống quản lý văn bản và điều hành”. Trình bày về sản phẩm, đại diện nhóm cho biết hệ thống quản lý văn bản và điều hành là giải pháp trao đổi thông tin, điều hành tác nghiệp và quán lý công văn, văn bản, hồ sơ công việc, điện tử; thực hiện hóa các mục tiêu xây dựng một văn phòng điện tử không giấy tờ.
Đại diện trình bày sản phẩm.
Đặc điểm của hệ thống gồm: tương thích hầu hết các trình duyệt hiện nay; làm việc mọi lúc mọi nơi trên Laptop, ipad, điện thoại thông minh; tích hợp chữ ký số; cho phép cấu hình đa quy trình; phân công, phân quyền sử dụng đến từng cá nhân; cho phép thiết lập người sử dụng với nhiều vai trò khác nhau; cho phép thông báo theo thời gian thực tập, tập trung các thông tin cần xử lý để người dùng tiện theo dõi; tích hợp chức năng điều hành quản lý lịch họp và lịch công tác; bảo mật, mã hóa dữ liệu...
Hệ thống được trang bị đầy đủ chức năng của một hệ thống quản lý văn bản và điều hành 4 cấp chính quyền; công nghệ tiến tiến, mềm dẻo; cơ chế thuê giải pháp linh hoạt. Ngoài ra, VNPT có thế mạnh về tài chính, hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin, làm chủ công nghệ; mạng lưới chăm sóc khách hàng tận tình 24/7, chu đáo trên 63 tỉnh/thành phố; cam kết hỗ trợ, bảo hành và nâng cấp theo lộ trình phát triển sản phẩm.
VNPT iOffice có rất nhiều khách hàng nhưng các khách hàng tiêu biểu nhất phải kể đến:
- Bộ thông tin và Truyền thông
- Bộ BCVT Lào, VPVP Lào
- HĐND - UBND tỉnh, huyện, xã (full 23 tỉnh, triển khai trên 53 TTP)
- Các Sở, Ban, Ngành
- Tập đoàn VNPT
- Tập đoàn VNPost
Ban giám khảo đưa ra ý kiến, nhận xét.
Qua phần trình bày của các đại diện hai sản phẩm, ban giám khảo đã đưa ra những phản hồi, nhận xét về sản phẩm, công nghệ, ứng dụng thực tiễn chưa tối ưu hoặc còn chưa được làm rõ. Từ đó, giúp các đại diện của hai sản phẩm có thể trình bày rõ ràng hơn về năng lực sáng tạo, góp phần thúc đấy và phát triển mạnh trong công cuộc chuyển đổi số.
Trọng Nguyễn