Nhật Bản: Ứng dụng kiểm tra lịch sử tiêm chủng trên các chuyến bay

09:33, 27/05/2021

Hãng hàng không ANA của Nhật Bản đã đưa vào thử nghiệm ứng dụng kiểm tra lịch sử tiêm chủng. Ứng dụng có tên gọi IATA Travel Pass do Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế phát triển đã được hãng hàng không ANA bắt đầu đưa vào thử nghiệm trong quá trình làm thủ tục lên máy bay của hành khách tại các chuyến bay của hãng này.

Khách hàng trước khi làm thủ tục lên máy bay cần cài đặt ứng dụng này trên điện thoại thông minh, thông tin về kết quả xét nghiệm PCR và lịch sử tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 của hành khách, sẽ được gửi trực tiếp từ các trung tâm y tế đến các ứng dụng này. Do đó, các thủ tục tại sân bay sẽ được thực hiện nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Ứng dụng kiểm tra lịch sử tiêm chủng trên các chuyến bay - Ảnh 1.

Ông Tadashi Matsushita - Giám đốc All Nippon Airways cho biết: "Sẽ đến lúc hoạt động bay quốc tế trở lại bình thường, vì vậy chúng tôi muốn tạo ra một môi trường thuận lợi cho nhu cầu đi lại của mọi người".

Trước đó, để chuẩn bị cho việc mở rộng các chuyến bay khi dịch bệnh được kiềm chế, hãng hàng không ANA cũng đã thử nghiệm một ứng dụng tương tự có tên "Common Pass" do Diễn đàn Kinh tế Thế giới và các tổ chức khác phát triển, nhằm tạo thuận lợi hơn cho hành khách trong các chuyến bay.

Theo nhà phát triển, các ứng dụng này có thể hoạt động như một chứng chỉ kỹ thuật số về kết quả xét nghiệm PCR và kết quả tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, điều này sẽ giúp loại bỏ nhiều thủ tục khai báo phức tạp hiện nay, tạo thuận lợi cho cả khách hàng và các hãng trong hoạt động vận tải hàng không.

Thanh Tùng (T/h)