Nhật phạt người sở hữu hình ảnh khiêu dâm trẻ em 10.000 USD

07:16, 19/06/2014

Luật mới ra đời quy định phạt tù tối đa 1 năm và hoặc phạt tối đa 10.000 USD cho những ai sở hữu các hình ảnh khiêu dâm trẻ em. Nhật Bản vừa trở thành một trong những nước phát triển cuối cùng cấm sở hữu các hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em.

Quy định này không áp dụng cho phim hoạt hình hoặc truyện tranh, còn gọi là manga. Nhật Bản là quốc gia cuối cùng trong nhóm 34 nước thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đưa ra lệnh cấm trên.

Theo BBC, Nhật Bản vẫn được coi là một trong những trung tâm trao đổi và tiêu thụ hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em trên thế giới. Tội phạm liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em được cho là đang gia tăng ở Nhật Bản.

Cảnh sát đã phát hiện 1.644 vụ vào năm ngoái, tăng 10 lần so với một thập niên trước. Hơn một nửa số vụ liên quan đến việc chia sẻ hoặc bán hình ảnh, video trên mạng Internet, cảnh sát nói. Bộ luật mới cho phép những người còn sở hữu các hình ảnh khiêu dâm trẻ em thời gian một năm để tiêu hủy. Nhật Bản đã cấm việc sản xuất và phân phối các sản phẩm khiêu dâm trẻ em từ năm 1999.

Thanh Sơn