Nhếch nhác, tràn lan vi phạm tại khu vực đường Tôn Quang Phiệt

15:46, 18/12/2021

Lòng đường, vỉa hè bị chiếm dụng vô tội vạ gây cản trở, mất ATGT, mỹ quan đô thị… là thực trạng đã và đang diễn ra trên phố Tôn Quang Phiệt, phường Cổ Nhuế 1 quận Bắc Từ Liêm.

Thời gian vừa qua, Toà soạn Pháp luật Plus liên tục nhận được phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại Khu đô thị Nam Cường Cổ Nhuế về những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị trên phố Tôn Quang Phiệt.

Theo phản ánh của người dân trong khu vực, phớt lờ các quy định của pháp luật về quản lý trật tự đô thị, phòng, chống dịch Covid-19, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện sai quy định gây cản trở giao thông vẫn diễn ra khá phổ biến.

Theo phản ánh của người dân và ghi nhận của Phóng viên Pháp luật Plus thì tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài, nhưng đến nay chưa được các lực lượng chức năng địa phương quan tâm xử lý dứt điểm. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng chính quyền địa phương không biết có vi phạm hay đang cố tình làm ngơ cho vi phạm này tồn tại.

Theo đó, ông B (một cán bộ đã nghỉ hưu và sinh sống tại chung cư trên đường Tôn Quang Phiệt, phường Cổ nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Tôi về đây sống cùng con cháu khoảng 2 năm nay, quá trình sinh sống tại địa phương đã được các cấp chính quyền Thành phố quan tâm nhiều đến đời sống dân sinh và đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực. Có một số công trình xây dựng đã được quy hoạch và đi vào hoạt động, trong đó có công trình chung cư của Tập đoàn Nam Cường xây dựng quy mô và tạo nên cảnh quan đường nội bộ có vỉa hè rất đẹp, tối hàng ngày có thể đi tập thể dục cùng mọi người nâng cao sức khỏe...

Tuy vậy, thời gian qua tôi thường xuyên đi tập thể dục đi bộ trên vỉa hè đối diện chung cư toà nhà Nam Cường xây thì thấy có một số hộ dân đến lấn chiếm cả vỉa hè để tự ý dựng lều lán quây tôn làm ki-ốt công khai...".

Chị X (người dân) thắc mắc: "Tôi không hiểu tại sao lại có người có thể ở được trong 1 công trình quây tôn kín mà chỉ khoảng mấy m2 như vậy. Rất nguy hiểm".

Khu đô thị mới Cổ Nhuế hay còn gọi là khu đô thị Nam Cường Cổ Nhuế là khu đô thị khang trang, hiện đại, đồng bộ về cơ sở hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và kiến trúc cảnh quan môi trường. Tuy nhiên hiện nay tại đây lại đang xuất hiện những hình ảnh nhếch nhác gây mất mỹ quan đô thị.

Trao đổi với Phóng viên Pháp luật Plus về vấn đề này đại diện UBND phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm cho biết: "Khu đô thị Cổ Nhuế của Tập đoàn Nam Cường giáp ranh với địa giới quận Cầu Giấy. Một số công trình quây tôn đó nằm trên đất thổ cư và đất nông nghiệp của người dân. Tuy nhiên những diện tích đất quây tôn đó phía dự án của Tập đoàn Nam Cường chưa đền bù GPMB nên người dân họ quây tôn để giữ đất. Họ chỉ quây tôn để đó chứ họ không ở hay sinh sống".

Dưới đây là những hình ảnh mà Pháp luật Plus ghi nhận được.

8

Cuối đường Tôn Quang Phiệt xuất hiện các bãi rửa xe lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè...

Công trình

Công trình "lạ" cùng quán nước trên vỉa hè đường Tôn Quang Phiệt.

10

Công trình chỉ rộng khoảng 1m nhưng kéo dài khoảng 10m đang tổn tại trên khu đô thị văn minh hiện đại của phường Cổ Nhuế 1 quận Bắc Từ Liêm.

11

Để tồn tại những công trình trên gây mất mỹ quan đô thị.

7

Người dân phải đi xuống lòng đường bởi vỉa hè đã bị lấn chiếm. Các công trình quây tôn xuất hiện nhiều tại Khu đô thị Nam Cường Cổ Nhuế.

5

Các công trình tạm quây tôn gây mất mỹ quan đô thị.

4

Vỉa hè thậm chí còn làm nơi trồng rau của người dân.

3

Quy hoạch chưa đồng bộ nên nhiều công trình đang làm xấu đi bộ mặt của Khu đô thị.

Đề nghị UBND phường Cổ Nhuế 1, UBND quận Bắc Từ Liêm sớm ra quân xử lý nghiêm vi phạm trật tự xây dựng đô thị, trả lại đường thông hè thoáng cho người dân.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Theo/phapluatplus.vn