Nhiều đại gia lĩnh vực công nghệ sẽ không dự triển lãm CES 2022 do lo ngại biến thể mới Omicron

10:43, 23/12/2021

Việc hàng loạt công ty lớn quay lưng với Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2022 đe dọa nghiêm trọng tới sự thành công của triển lãm lần này.

Ngày 22/12, Amazon, Meta (Facebook), Twitter, T-Mobile đồng loạt thông báo không tham dự Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2022 do lo ngại tình trạng số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh và sự hiện diện của biến thể mới Omicron tại Mỹ.

Trong số các công ty lớn khác đã tuyên bố sẽ không tham dự CES trực tiếp còn có cả Pinterest hay iHeartRadio. Trong nhóm các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực truyền thông, The Verge, CNET, Engadget, TechCrunch, TechRadar, Toms Guide đều đã đưa ra những thông báo tương tự. 

Việc hàng loạt công ty lớn quay lưng với CES 2022 đe dọa nghiêm trọng tới sự thành công của triển lãm lần này. Hồi đầu năm nay, CES 2021 từng phải diễn ra dưới hình thức trực tuyến cũng vì lý do này. Tháng 4 vừa qua, CTA - Ban tổ chức triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới này - đã mạnh dạn tuyên bố CES 2022 sẽ lại cho phép khách tham quan, nhưng điều này giờ đây có vẻ khó thành hiện thực.

Nhiều đại gia lĩnh vực công nghệ sẽ không dự triển lãm CES 2022 do lo ngại biến thể mới Omicron.

Theo Amazon, bên cạnh việc không cử nhân viên tới triển lãm chuẩn bị diễn ra vào đầu tháng 1-2022 tới, ngay cả các đơn vị con của hãng như Ring (chuyên về nhà thông minh) cũng sẽ vắng mặt. Trong khi đó, công ty mẹ của Facebook và Twitter đều cho biết, sẽ cân nhắc tham gia dưới hình thức ảo, nhưng chưa đưa ra thông tin cụ thể về kế hoạch này. 

Tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới T-Mobile - với vai trò là nhà tài trợ chính của CES - cho biết, sẽ hạn chế tối đa việc cử nhân sự tới triển lãm, dù trong thông báo chính thức tỏ ra tự tin rằng “các nhà tổ chức CES sẽ có những biện pháp quyết liệt để bảo vệ nhân viên và khách tham quan”.

Theo giới chuyên môn, nếu Samsung, General Motor - những tập đoàn thường có các bài diễn thuyết quan trọng, hay LG, Panasonic, Sony - vốn thường có diện tích trưng bày lớn - từ bỏ CES 2022, việc chuyển sang thuần triển lãm ảo hoặc hủy bỏ là khó tránh khỏi.

Theo các nguồn tin, AMD và Samsung hiện vẫn duy trì kế hoạch “hiện diện tối thiểu”, trong khi Sony, Samsung, Google đều đang “theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh”. Về phần mình, Qualcomm, OnePlus, HTC… chưa đưa ra quyết định thay đổi nào.

Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng, đơn vị điều hành CES, cho biết triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến ngày 8/1/2022. Các biện pháp phòng ngừa sức khỏe sẽ được áp đặt như yêu cầu tiêm phòng, đeo khẩu trang và có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Nhiều công ty lớn trong đó có Qualcomm Inc, Sony Electronics và Alphabet Inc, công ty mẹ của Google và đơn vị xe tự hành Waymo cho biết họ có kế hoạch tham dự và chuẩn bị sẵn sàng để giới thiệu các phần cứng mới hay tổ chức các cuộc gặp.

Giám đốc điều hành General Motors Co Mary Barra ngày 21/12 cho biết hãng này dự kiến vẫn giới thiệu mẫu xe bán tải Silverado chạy bằng điện của mình và sẽ thảo luận trực tiếp chiến lược của công ty tại hội nghị vào ngày 5/1/2022.

Các công ty khác cũng đã lên kế hoạch tham dự trực tuyến, trong đó giám đốc điều hành của nhà sản xuất chip Nvidia Corp dự kiến sẽ có bài phát biểu quan trọng qua video.

Chân Hoàn (T/h)